Chapter 12
Pangatlong araw na ng Sportsfest at madami pa ring mga istudyante ang nagsipuntahan para manuod at suportahan ang department nila at suportahan ang mga kaibigan nilang player o di kaya ay suportahan ang crush nila *laugh*Kung saan yung seats namin no'ng first day, dito pa din kami nakaupo. maganda kasi ang view dito, kitang kita ang kabuuan ng gymnasium.
umattend or pumunta kami ngayon dahil su-support namin sila Clyde, may game pa kasi sila. if ever na manalo ulit sila baka makasali sila sa Finals, last day ng Sportsfest which is yung pang-5th day.
“Anong dept mataas ang score sa Chess game?” Sere asking
i looked at her “B'A dept.” i simply said
then yung sumunod sa B'A is Designing Dept, which is yung Department namin.
“O? nataasan pa ng B'A dept yung E'A dept?” takha nitong tanong
i nodded. “Graduating student yung player ng B'A then 1st year naman yung player ng E'A”
kapag usapang chess kasi hindi talaga nagpapatalo ang mga Engineer and Architecture Dept. sabi kasi sa akin ni Clyde, pinaubaya nila yung chess game sa mga 1st year. then the rest, mas marami yung Graduating student na player sa ibang game, except sa chess.
B'A is Business and Accounting Dept.
E'A is Engineer and Architecture Dept. shinort-cut ko na lang, ang haba kasi kung babanggitin e.kinuha ko yung chips na iniaabot sa akin ni Sere. kanina kasi bago kami pumunta dito ay dumaan na muna kami ng Mall, then namili ng foods na makakain habang nanunuod kami ng mga games. medyo malapit kasi sa Condo namin yung Mall kaya naman ayun napabili kami.
10:29am na at kanina pa nag-start yung game nila Clyde, 3rd quarter na nga e. nag-tie kasi sa 1st and 2nd quarter then kapag nag-tie ulit sila sa 3rd and 4th, sa 5th na malalaman kung sino ang makakalaro sa finals. kaya kailangang manalo nila Clyde sa 3rd and 4th o di kaya ay 4th and 5th.
ang tatangkad pa naman ng mga IT player tapos ang gagaling pa mag-three points, shoot na shoot talaga. hilig kasing shumoot ng shumoot e!
“After nito, anong next game?”
“Puro field na, then mamayang hapon may game yung Volleyball.” i said to them habang ang mata ay nasa court
“Hanggang what time ka? may work ka pa, right?”
I nodded to her. may variety show kasing a-attend'an ang Illustrious at kailangang kasama ako. mamayang hapon pa naman yun e.
“4 lang” i simply said
napa-pout si Sere.
“Pwede mag-sleep over mamaya? Sportsfest pa rin naman bukas e.”
gustong gusto talaga nito sa Condo ko.
ngumiti ako saka tumango. para hindi na siya magtampo pa. hindi naman ito ang first time na makakasama ko siyang matulog, pero first time niya mamaya matulog sa Condo ko.
“Omg! really? yayain ko din sila Scarlett hah?” excited nitong sabi
“Scarlett, and?”
“Friends” natatawa niyang turan
hinampas ko ng mahina ang binti nito. nakuha niya pa talagang mag-joke. psh
“Joke lang *laugh* Everleigh? Cullen-”
“Subukan mo, para hindi ko kayo papasukin mamaya” nakasimangot kong wika
alam niya namang ayoko pang makausap si Cullen tapos yayayain niya? psh.
BINABASA MO ANG
Beautiful Strangers : Morgan Series #2 ✅
FanficIsn't it amazing how a person who was once just a stranger, suddenly meant the world to you... Kanji Alison Morgan Morgan Series #2 ✅ 2020 Story kisstelm 2020 ▪️Completed ▪️