Chapter 31

538 15 0
                                    

Chapter 31


“Babe”

Masama akong tumingin sa kanya ng makalapit.

Nagtatakha niya akong tiningnan bago hinalikan sa pisngi.

“Did i do something wrong?” malumanay niyang sabi

I looked at him then rolled my eyes. “Meron” tipid kong sabi bago naupo.

He looked at me confused. inilapag ko sa table yung cap and shades na suot ko. “Sa dami ng endearment na tinatawag mo sa akin, paniguradong marami kang babae-”

“What the hell, babe?” gulat nitong turan.

Pinanlakihan ko siya ng mata, kasi naman ang lakas nung boses niya! napalingon tuloy sa amin yung waiter, buti na lang at nasa private restaurant kami. nagpa-reserve ako ng table para dito kami magkita. kapag kasi sa public restaurant kami for sure maraming tao nun, edi maraming makakakita sa amin.

“Baby, Love, Babe… so anong tawag mo sa pang-apat?”

napapansin ko kasing paiba-iba yung tinatawag niya sa akin, baka nga may iba pa siyang babae kaya ganun.

“You are my one and only woman, it's just endearment, i love calling you Love, Baby and Babe.” sabi pa nito.

Umirap na lamang ako. “Then explain this to me.” i said saka inilapag sa table yung phone ko para ipakita sa kanya. nakalagay sa screen no'n yung Article about sa rumored girlfriend niya

Nakakaloka, kung kailan okay na kami at kung kailan pumapayag na akong maging girlfriend niya, doon pa magsisilabasan yung mga dating rumor chenes na yan.

“Babe”

“Huwag mo akong ma-babe, babe.” inis kong turan

Nai-stress na ako sa kakaisip about sa Article na yun, after kong ibigay yung V-card ko bigla-bigla na lang susulpot ang mga yun? psh

“This is also the reason why i want to meet you, this Article is not true, i'm telling the truth babe-”

“Not true? e ano yang mga photos niyo na magkasama?”

He let out a sigh. ibinalik niya sa akin yung phone ko

“She's my friend…”

Nakatingin lamang ako sa kanya at hinihintay ang susunod na sasabihin, pabitin e.

“She already has a husband, she is married for pete's sake. kaibigan ko din yung asawa niya, here. look at this” He handed his phone to me

Kinuha ko iyon habang nakataas ang kilay. Tiningnan ko yung phone, nasa screen ng phone yung picture ng babae na may kasamang lalaki! tiningnan ko pa yung ibang photos na naroon sa phone niya.

“Baka naman in-edit mo 'to? para lang makaligtas ka sa pangbababae mo.”

His brow furrowed “Seriously? Why would i do that? I'm telling the truth, baby~” nakanguso nitong sabi

Napakagat ako sa labi, tinakpan ko din yung bibig ko upang pigilan yung tawa.

naiinis ako sa kanya pero punyeta! ang cute niya, para siyang bata sa ginagawa niya.

He glared at me. “Should i call her? para lang maniwala ka?”

“No need, titingnan ko na lang yung conversation niyo.”

“Go ahead” he said while crossing his arms over his chest.

Wow hah! chill na chill.

I check his messages, hinanap ko yung name ng babae sa phone niya- “What's her name pala?” i forgot to ask him kanina, hindi ko naman kasi kilala yung babae

Beautiful Strangers : Morgan Series #2 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon