CHƯƠNG 47 - 50

538 15 0
                                    

VỤ ÁN THỨ 3: VÔ HOA CHI MỘC

CHƯƠNG 47 : GIÀU NỨT ĐỐ ĐỔ VÁCH 

Ba ngày sau khi vụ án Huyết yêu kết thúc, trước doanh trại Hắc Phong Thành bỗng xuất hiện một đoàn xe ngựa.

Đoàn xe đi đường mệt nhọc, một tên thị vệ vén màn xe lên, đỡ một vị lão gia béo ú từ trong xe bước xuống.

Vị lão gia vừa bước xuống xe, từ bên trong Hắc Phong Thành, Bàng Dục và Bao Duyên cùng nhau chạy đến.

Tiểu Hầu gia vừa chạy vừa thở hổn hển, sau gáy toàn mồ hôi, phất tay với lão gia phía đằng xa.

"Cha ơi!"

Lão gia béo ú quay đầu lại, chòm râu bạc liền vểnh lên.

"Con của ta ơi!"

Vậy vị lão đương gia béo đến đây là ai? Tất nhiên là Bàng thái sư rồi.

Lúc bọn Triển Chiêu đến Hắc Phong Thành, không chỉ có Bàng Dục mà ngay cả Bàng phi cũng ôm theo Hương Hương và Triệu Trinh từ xa cùng tới đây, Bàng thái sư và Bao đại nhân ở lại thành Khai Phong, phụ tá Bát vương gia đang tạm thời quản lý triều chính.

Bao đại nhân mỗi ngày đều rất bận rộn nhiều việc, cũng may Bao phu nhân ở bên phụng bồi cho nên không quá nhớ Bao Duyên, Thái Sư thì lại khác, hôm nay mong chờ nhi tử, hôm sau lại nhung nhớ khuê nữ, mỗi đêm nằm mơ đều là ngoại tôn nữ, cả ngày ăn không ngon ngủ không yên, cái bụng béo cũng vì thế mà nhỏ lại.

Bao đại nhân hàng ngày đấu khẩu với hắn sớm đã thành thói quen, lúc Thái Sư tràn đầy tinh thần thoải mái mà trêu chọc thì vô cùng thú vị, nhưng lúc này mặt mày hắn ủ rủ như con vịt béo, Bao đại nhân cũng không nhẫn tâm ăn hiếp thêm nữa.

Vừa đúng lúc Tưởng Tứ gia đi một chuyến đến phủ Khai Phong, trong lúc Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu không có ở đây, người Hãm Không Đảo và Thiên Ma Cung đều đến hỗ trợ cho Khai Phong Phủ, mẫu thân của Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cũng thường hay đến, nha môn bây giờ càng rộn ràng hơn trước.

Tưởng Tứ gia nói với Bao đại nhân chuyện đến Lương Châu phủ để mua bảo vật cổ mà hậu nhân của Thẩm Quan muốn bán, còn Bạch Ngọc Đường cũng cùng đi mua Thiên Thủy Mộc về làm long cốt...

Bao đại nhân nhớ kỹ chuyện này rồi dùng nó đi kích động Thái Sư, để hắn đi một chuyến đến Lương Châu phủ mua bảo vật, thuận tiện mang Hoàng Thượng trở về.

Thái sư một đêm ngủ không ngon, sáng ngày hôm sau mới vừa rạng sáng đã ồn ào muốn lên phía Tây tìm con trai, con gái, cháu ngoại, Bao đại nhân chuẩn bị đem ông ta nhét vào trong rương đem đi Hắc Phong Thành, nếu trên đường đi có lỡ bị kẻ trộm cướp mất thì âu cũng là chuyện tốt.

Về sau vẫn là Bát vương gia không nỡ để Thái Sư cực khổ, bèn hỏi Ma Cung xem có ai muốn đi Tây Bắc không, vừa đúng dịp Hồng Cửu Nương và Ngô Nhất Họa cũng muốn đến mua chút đồ, vì thế liền thuận tiện mang theo Thái Sư theo.

Thái Sư và Hắc Thủy Bà Bà ngồi chơi bài trong xe ngựa suốt một đường, nhìn hai người cứ như ông cháu, nhưng thật ra thì ông hay cháu cũng phải đảo ngược lại, Thái Sư vẫn luôn kêu Hắc Thủy Bà Bà thoạt nhìn mới mười ba, mười bốn là bà nội.

( HOÀN )HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÍNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ