CHƯƠNG 152 - 155

681 10 0
                                    

CHƯƠNG 152 : Hắc thủy cung

Trận chiến Vọng Tinh Than, sau một trận bão tuyết, oanh oanh liệt liệt mà kết thúc.

Trước sau như một, chiến dịch chấm dứt bằng chiến thắng của Triệu Phổ, mà muốn hỏi lần này Cửu Vương gia rốt cuộc đã chiến thắng ai?

Tất cả mọi người ở Tây Vực sẽ hỏi lại -- quan trọng sao? Dù sao kết quả vẫn như nhau, Triệu Phổ thắng!

Binh mã các nước Tây Vực xấu hổ mà nghỉ ngơi hồi phục trên sa mạc, Triệu Phổ luôn mang "thuốc" mà thần y mới nghiên cứu chế tạo đến cho bọn họ khiến cho mấy chục vạn tàn binh này đắng đến lăn lộn đầy đất.

Chưa đầy mấy ngày sau, tình hình dịch bệnh thế nhưng thật sự đã giảm bớt.

Thân thể khôi phục khỏe mạnh, nhân mã các nước Tây Vực không dám mơ tưởng đến việc tìm Phá Băng Đao nữa, nhanh chóng nhổ trại, ai về nước nấy.

Trên đường về, Lý Nguyên Hạo và Gia Luật Tề thỉnh thoảng lại suy xét xem có phải Triệu Phổ đã gạt bọn họ không? Bọn họ rốt cuộc là bị tộc Thổ Phiên lừa hay là bị Triệu Phổ gạt?
Lần này họ xuất binh giằng co nửa tháng, ngoại trừ uống mấy bát thuốc đắng nghét, chịu một trận hoảng loạn cùng với việc trở thành trò cười cho thiên hạ ra, còn làm được gì chứ? Rốt cuộc họ đã làm sai điều gì, vì sao lại trở thành như thế này?

Binh mã các nước Tây Vực đem giỏ trúc múc nước, tốn công dã tràng cất bước rời đi, đại mạc lại trở lại bình yên.

Chớp mắt, cuối năm đã dần đến, thời tiết đột nhiên trở rét.

Ngày đông giá rét ở các nước Tây Vực so với Khai Phong Phủ không biết lợi hại gấp mấy lần.

Sáng sớm, Triển Chiêu đứng trước cửa quân trướng ngẩng đầu nhìn không trung xám xịt, nhủ thầm, không biết lát nữa có tuyết rơi không.

Không khí trong quân doanh vẫn rất sôi nổi nhộn nhịp, binh lính ăn điểm tâm xong thì chạy đến trường luyện binh thao luyện, đi ngang qua trước mặt Triển Chiêu, đều xưng huynh gọi đệ chào hỏi hắn.

Nhân duyên của Triển Chiêu từ trước đến nay vẫn rất tốt, cười tủm tỉm chào hỏi các tướng sĩ, phát hiện từ sau trận thắng ở Vọng Tinh Than của Triệu Phổ, khí thế của toàn thể Triệu gia quân lại tăng lên không ít.

Tiễn bước một nhóm binh lính vui vẻ, Triển Chiêu quay đầu lại liếc căn lều trống rỗng, không có chuột ở đây... nhàn quá!
Nếu đang ở Khai Phong Phủ, lúc này nên ra ngoài tuần phố.

Nghĩ đến tuần phố, Triển Chiêu cân nhắc một chút -- đâu phải ở Hắc Phong Thành thì không thể đi tuần phố đúng không?
Đi ra ngoài dạo một vòng cũng được mà?
Lấy vận khí của hắn không chừng có thể nhặt được kỳ án gì đó, vậy không phải sẽ có việc làm sao.

Tính toán xong, Triển Chiêu liền quyết định vào trong thành tìm xem có việc lặt vặt gì để quản không, phía sau, Tiểu Ngũ lười biếng duỗi thắt lưng, lắc lắc bộ lông đen thật dày, linh lợi chạy theo Triển Chiêu cùng nhau ra ngoài.

Lại nói sao Triển Chiêu lại chỉ có một mình? Bởi vì hai ngày trước, Bạch Ngọc Đường và Thiên Tôn đã mang theo Yêu Yêu ra ngoài.

( HOÀN )HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÍNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ