CHƯƠNG 171 : ÁC MỘNG LINH CUNG
Hắc Thủy Cung thần bí sử dụng đầu tiên cư nhiên là một tòa linh đường, đúng là ngoài dự đoán của mọi người.
"Cung chủ đầu tiên dùng linh đường... chẳng lẽ vị cung chủ đầu tiên này là người chết?"
Lâm Dạ Hỏa vẫn là người nhanh mồm nhanh miệng, liền mở miệng hỏi.
Khi mọi người cảm thấy hoang mang thì Dư Khiếu Nguyên lại nở nụ cười, gật đầu, chậm rãi buông một câu.
"Đúng vậy... nhưng chưa đúng hoàn toàn."
Tất cả mọi người nhìn Dư Khiếu Nguyên -- vậy rốt cuộc là ý gì?
"Sở dĩ thanh danh của Thánh Linh Vương tốt như vậy, không phải là vì con người của hắn thật sự tốt mà là vì hắn cố tình khiến thanh danh của mình trở nên cực kỳ tốt."
Dư Khiếu Nguyên sâu kín nói.
"Ban đầu hắn có thể được phong thánh là vì thích đảm nhận vai trò của đấng cứu thế.
Năm đó mấy trận thiên tai nhân họa tại Tây Vực, hắn đều xuất hiện đúng lúc, cho thuốc cứu người, còn có người thay hắn truyền bá thật tốt thanh danh, mấy năm trôi qua, liền thành thánh hiền được người người kính ngưỡng."Bao Duyên hỏi.
"Ý của người là, Thánh Linh Vương kỳ thật là một tên mua danh chuộc tiếng?"
"Ừ, không sai mấy, chuyện tốt hắn làm được truyền ra, chuyện xấu thì không bao giờ bị truyền đến."
Dư Khiếu Nguyên nói.
"Nếu Thánh Linh Vương thật sự cứu người, thích nổi danh một chút ngược lại cũng không có gì, mỗi người có một mong ước riêng mà."
Cửu Vương gia cảm thấy người như thế cũng chẳng phải là đại ác gì mà chỉ ham hư vinh một chút mà thôi, liền hỏi Dư Khiếu Nguyên.
"Sau đó thì sao? Có phải hắn đã làm chuyện gì vượt quá giới hạn không?"
Dư Khiếu Nguyên mỉm cười không đáp, hỏi lại.
"Cửu Vương gia cảm thấy mình có phải là thần không?"
Triệu Phổ vui vẻ cười hắc hắc.
"Tiền bối, người đừng trêu chọc ta, ta còn chưa hồ đồ đâu."
Dư Khiếu Nguyên che miệng cười "hoắc hoắc hoắc".
"Cửu Vương gia thật tỉnh táo, phải biết, tỉnh táo thậm chí còn khó hơn cả thông minh, một người không thông minh không sao, chỉ sợ không tỉnh táo."
Triệu Phổ nhướng mày, chỉ chỉ giấy bút trên bàn với Hạ Nhất Hàng, ý là -- câu này hay! Viết lại! Dán lên tường!
"Mỗi ngày Thánh Linh Vương được người tôn thành thần, dần dà thành thói quen, liền thực sự xem mình là thần."
Dư Khiếu Nguyên cười lạnh một tiếng.
"Có một lần, mấy thôn dân cõng một hài tử đang hấp hối đến tìm hắn, thì ra đứa nhỏ này ăn nhầm nấm độc, sắp sửa không xong.
Thánh Linh Vương vươn tay, 'bộp bộp bộp' vỗ ba cái trước trán hài tử, ai biết được hài tử kia ho khan hai tiếng, ngồi dậy... cư nhiên khỏi hẳn."
BẠN ĐANG ĐỌC
( HOÀN )HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÍ
Short StoryTác giả:Nhĩ Nhã Trạng thái:Full Thể loại: Đồng nhân Bao Công, cổ trang, giang hồ, Thử Miêu, thanh thủy văn, phá án, nhiều couple.Kiếm Hiệp, Đam Mỹ, Xuyên Không, Trinh Thám, Cổ Đại Truyện Hắc Phong Thành Chiến Ký là phần truyện tiếp theo của truyện L...