CHƯƠNG 236 : LÃO RÈM
Công Tôn kể cho đám người Triển Chiêu một câu chuyện dân gian truyền lưu.
Tương truyền rằng khu vực Tây Vực đã từng có một vị phú thương, người này họ Uông, tài sản cự phú, ngày thường chơi bời lêu lổng chính là tiêu tiền hoang phí.
Sự tích về người họ Uông này bị viết thành sách truyền lưu khắp nơi, là bởi vì cuộc sống của hắn ngày thường trải qua rất hoang đường.
Nghe nói hắn tiêu tiền như nước nhưng yêu sắc như mạng, thường xuyên thay đổi thủ đoạn bịp bợm để lừa gạt mỹ nhân.
Cái gì Tây Vực mỹ nhân, Đông doanh mỹ nhân, bất kể trai gái bất kể già trẻ, một tháng ít nhất phải đổi hết mấy người.
Hắn không chỉ biết chơi, còn có thể bày trò. Trong chuyện này mặc dù có ít sự tình nhưng nếu muốn có bao nhiêu cái lạ thì có bấy nhiêu.Công Tôn làm sao thấy được quyển sách này chứ? Là tại Thư Viện Hắc Phong Thành, phu tử từ trong tay mấy học sinh bất hảo mà thu lại.
Sách thu lại liền nhét vào phòng chứa củi, lão phu tử thật ra là muốn đốt quyển sách này đi.
Vừa vặn Công Tôn ngày đó đi nấu thuốc, cầm lên xem một chút, cảm thấy rất hứng thú nên liền lấy ra đọc.Triển Chiêu sờ cằm một cái, mới vừa muốn hỏi Công Tôn đang dùng tay để che tai Tiểu Tứ Tử một chút, sách cùng vụ án này có quan hệ thế nào, một bên Bạch Ngọc Đường cùng Triệu Phổ nhưng là hai miệng đồng thanh, tới một câu.
" Sách kia còn giữ không?"
Hai người nhìn nhau một cái, sau đó cùng nhau nhìn Công Tôn, ý kia -- mượn tới xem một chút!
Công Tôn có chút im lặng nhìn hai người bọn họ -- hai ngươi, trọng điểm ở đâu chứ?
Triệu Phổ cùng Bạch Ngọc Đường sự chú ý đều ở trên quyển sách kia, có chút cảm thấy hứng thú.
Công Tôn nói tiếp.
"Thật ra thì ta cảm thấy có ý nghĩa trừ những câu chuyện truyền lưu kia ra thì chính là gia tài nhà họ Uông kia."
Công Tôn nhỏ giọng nói.
"Nhà hắn giống như một cái động không đáy vậy, vô luận là tiêu xài như thế nào, cũng xài không hết!"
Triển Chiêu cùng Triệu Phổ cũng theo bản năng nhìn Bạch Ngọc Đường một cái.
Ngũ gia ngược lại là biết ý bọn họ, ôm cánh tay lắc đầu một cái.
"Ta mặc dù cũng coi là tiêu tiền như nước, nhưng rất nhiều tiền tốn ra thật ra thì đều kiếm được trở về, vị này nghe ra khẳng định là so với ta là chỉ biết tiêu tiền a!"
"Ngươi mới vừa nói nhà hắn tiêu tiền đều là sản nghiệp tổ tiên... Vậy tổ tiên hắn là làm gì?" Triệu Phổ tò mò.
Công Tôn khẽ mỉm cười.
"Một nghề kiếm tiền rất nhiều nhưng các ngươi tuyệt đối không nghĩ tới nghề này!"
Mọi người ngẩn người một chút, cũng đều tập thể xoay mặt đi Xem Bạch Ngọc Đường.
Ngũ gia cũng tỏ ra có chút khó xử.
"Nghề kiếm tiền thì rất nhiều, làm gì phát tài đều có... Biết điều và chững chạc thì làm chút thực nghiệp, sinh ý hợp một chút thì mua đi bán lại, đi nhầm đường thì là lừa gạt, lòng dạ đen tối liền giết người cướp của thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
( HOÀN )HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÍ
Short StoryTác giả:Nhĩ Nhã Trạng thái:Full Thể loại: Đồng nhân Bao Công, cổ trang, giang hồ, Thử Miêu, thanh thủy văn, phá án, nhiều couple.Kiếm Hiệp, Đam Mỹ, Xuyên Không, Trinh Thám, Cổ Đại Truyện Hắc Phong Thành Chiến Ký là phần truyện tiếp theo của truyện L...