CHƯƠNG 186 - 190

630 10 2
                                    

CHƯƠNG 186: KHIẾU LÂM QUAN

Vụ án Hắc Thủy Tà Linh trải qua một phen trắc trở, rốt cục đã kết thúc. 

Nhưng mà ảnh hưởng do Thánh Linh Vương mang đến cho mọi người không phải biến mất một cách dễ dàng như vậy.

Mọi người vì vụ án này mà lao tâm lao lực, qua mấy ngày nghỉ ngơi mới dần dần khôi phục lại tinh thần, bắt đầu cẩn thận nghiền ngẫm lại vụ án này, ai nấy đều tránh không khỏi cảm khái.

Đêm hôm đó, thời tiết quỷ dị được tạo thành bởi Trận Tứ Tà kết thúc, trời đột nhiên bắt đầu đổ một trận tuyết lớn.

Mùa rét đậm ở Tây Bắc đã qua, thời gian này trút xuống một trận tuyết lớn như vậy cũng là cực kỳ hiếm có, hơn nữa chỉ có tuyết mà không có gió, những bông tuyết như long ngỗng từng cuộn từng cuộn trút xuống, trời cũng không rét lắm.

Đại mạc và Hắc Phong Thành được một màn tuyết trắng bao trùm, có vẻ thanh khiết đến lạ thường.

Triệu Phổ phái rất nhiều thám tử đi điều tra tin tức của Ác Đế Thành, thu về không ít manh mối.

Những bản đồ được Hạ Nhất Hàng mang về từ chỗ tổ tiên Hạ Vãn Phong của hắn cũng giúp được không ít, địa hình Tây Bắc rất phức tạp, đặc biệt là khu vực của Ác Đế Thành, phụ cận có không ít chỗ hung hiểm.

Mặt khác, Hắc Thủy Bà Bà gần đây lại ngủ đông, Triệu Phổ định đợi Bà Bà tỉnh lại rồi sẽ hỏi thăm sau, dù sao trong cơ thể của Bà Bà bây giờ có cả Thánh Linh Vương, sự hiểu biết của hắn về Ác Đế Thành có trợ giúp rất lớn cho bước hành động tiếp theo.

Chư tướng Triệu gia mấy ngày nay rất bận rộn, liên tục ở trong quân trướng họp quân sự, Công Tôn và Công Tôn Mỗ cũng giúp đỡ bày mưu tính kế, kiến thức của hai vị này rất rộng lại tinh thông thiên văn địa lý, thực sự có thể giúp đỡ không ít.

So với Triệu gia quân đang bận rộn chuẩn bị cho trận chiến thì người của Khai Phong Phủ ngược lại rất thanh nhàn.

Hai ngày này Triển Chiêu và Tiểu Tứ Tử mỗi ngày đều đến chỗ lều trại nơi Hắc Thủy Bà Bà đang ngủ dọn tuyết, một mặt canh chừng giúp Triệu Phổ, đợi Bà Bà tỉnh lại liền hỏi thăm Thánh Linh Vương chuyện về Ác Đế Thành, mặt khác là sợ mãng xà cực lớn trước cửa bị đông lạnh.

Tiểu Tứ Tử còn rất tri kỷ, tìm không ít rơm rạ, nhờ ảnh vệ hỗ trợ đắp một cái ổ cho đại mãng xà vào trong ở.

Triển Chiên và Tiểu Tứ Tử cũng tán gẫu về chuyện của Thánh Linh Vương, một lớn một nhỏ này đừng nhìn cách nhau không ít tuổi, thật sự ở chung với nhau rất hòa hợp.

Tiểu Lương Tử (*) cũng hiểu được Thánh Linh Vương con người này đã không thể dùng người tốt hay người xấu để hình dung nữa, chỉ có thể nói đây là một kẻ "si nhân", cư nhiên chỉ vì yêu một người mà có thể dùng cách chẳng khác nào luân hồi chuyển thế phiêu bạt nghìn năm ở nhân gian, quá thần kỳ.

(*) chả hiểu Tiểu Lương Tử từ đâu xuất hiện ở khúc này nữa.

Nhìn một cách tổng thể thì mọi người trong quân doanh tương đối bình tĩnh, đương nhiên cũng có ngoại lệ cá biệt.

( HOÀN )HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÍNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ