CHƯƠNG 76 : THÀNH CHỦ
Trong Hỏa Phượng Đường.
Gia Cát Âm bưng một chén gà hầm nấm mang tới thư phòng Lâm Dạ Hỏa.
Kích thước Hỏa Phượng Đường không quá lớn, bởi vì đại đa số đệ tử đều là người địa phương, buổi tối bọn họ toàn về nhà mình ngủ.
Trong Hỏa Phượng Đường chính là chỗ ở của mấy Phó đường chủ, và một tòa viện của Lâm Dạ Hỏa.
Mỗi lần đi vào trong viện này, mấy vị Phó đường chủ đều phải lắc đầu.
Nói thế này, chỗ ở của Đường chủ đứng đắn nhà người ta đa phần đều là phòng tiếp khách lớn nhất, thư phòng lớn thứ hai, mà Chưởng môn của môn phái võ lâm còn phải có cả kho binh khí nữa a, rồi phòng luyện công a, thậm chí còn có cả mã tràng phía sau tòa nhà nữa.
Lâm Dạ Hỏa thì phải khen ngược lại, thư phòng với nhà xí lớn không kém gì nhau, cứ ném lung tung chỗ này một cái chỗ kia một cái, căn phòng lớn nhất được hắn dùng để cất quần áo, phòng kế tiếp là cất giày, phòng tiếp nữa dùng để thay quần áo, nữa là phòng ngủ, nữa nữa là để các loại đồ hắn dùng để làm đẹp, dưỡng da này nọ, rồi tới gian đang nuôi chó... Cuối cùng mới đến thư phòng.
Gia Cát Âm than thở, thiệt chưa từng thấy qua ổ chó nhà nào lớn hơn ổ chó nhà mình, đứa nhỏ này bộ dạng đẹp đẽ, nhưng mà mấy dây thần kinh trong đầu cùng người bình thường khác nhau quá lớn!
Lâm Dạ Hỏa không có nhà, mấy vị Phó đường chủ lại rất cần cù và thật thà, mang tới một đống lớn công văn muốn hắn nhìn qua, đắp thành đống lớn trong thư phòng hắn.
Gia Cát Âm vừa đẩy cửa thư phòng ra nhìn... Tòa nhà này vốn đã khá nhỏ, xung quanh chất đầy công văn, chỉ có trên mặt bàn có một chỗ trống không đặt mấy thứ văn phòng tứ bảo.
Đường chủ nhà nàng lúc này đang tựa vào trên ghế thái sư, hai chân gác lên hai đống công văn, trong tay ôm một chú chó con, trên mặt đắp dưa leo.Câm đang ở trong sân, chơi đùa với một đám chó con.
Mấy con chó nhỏ này được con chó vàng lớn nuôi trong phòng bếp hạ sinh vào mùa đông năm nay, béo mập lại núc ních nhảy loạn, tiếng kêu mang theo nãi âm, hết sức đáng yêu.
Gia Cát Âm bất đắc dĩ thở dài, đưa tay gõ cửa phòng một cái.
Lâm Dạ Hỏa vươn tay vén lên một lát dưa leo liếc qua nhìn.
"Ngươi nha..." Gia Cát Âm để bát canh xuống rồi dọn dẹp đồ trên bàn.
"Sao cứ như bị hồ ly tinh câu hồn rồi thế hả, cũng không biết về nhà nữa?"
Lâm Dạ Hỏa bĩu môi một cái.
"Tên Triệu Phổ kia mới thích hồ ly tinh, đại gia ta chỉ thích chó thôi!"
Gia Cát Âm đưa mâm cho hắn, để hắn lấy dưa leo trên mặt bỏ vào đó, vừa đem bát canh đẩy tới trước mặt.
"Ăn cơm đi!"
Lâm Dạ Hỏa bưng bát canh, nhìn Gia Cát Âm đang dọn dẹp phòng, suy nghĩ một chút, hỏi, "Can nương(13)."
(13) Mẹ nuôi
BẠN ĐANG ĐỌC
( HOÀN )HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÍ
Short StoryTác giả:Nhĩ Nhã Trạng thái:Full Thể loại: Đồng nhân Bao Công, cổ trang, giang hồ, Thử Miêu, thanh thủy văn, phá án, nhiều couple.Kiếm Hiệp, Đam Mỹ, Xuyên Không, Trinh Thám, Cổ Đại Truyện Hắc Phong Thành Chiến Ký là phần truyện tiếp theo của truyện L...