CHƯƠNG 101 - 105

496 10 2
                                    

CHƯƠNG 101 : MỌT SÁCH

Yêu Yêu đáp xuống trên đỉnh ngọn núi tuyết cao nhất Băng Nguyên Đảo, ngay trước mặt thư sinh đang phất mũ vẫy gọi họ.

Đến gần nhìn rõ hơn thì lại một lần nữa Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng cảm khái -- vị thư sinh này thật sự rất giống Công Tôn! Không phải chỉ có dung mạo mà còn cả toàn bộ khí chất.

Tuy Công Tôn là thư sinh nhưng khí chất vẫn khác hẳn với các học sinh lẫn phu tử ở trường Thái Học, thậm chí cả khi Công Tôn chạy đến Thái Học dạy cho các học sinh thì mọi người vẫn cảm thấy Công Tôn không hợp lắm với bầu không khí thư sinh ở đấy lắm.

Đại khái vì là một lang trung nên Công Tôn có một loại khí chất mạnh mẽ có một không hai, nói đơn giản một chút, cho dù mọi người biết vị này là một thư sinh tay trói gà không chặt thì vẫn cảm thấy hắn không dễ chọc.

Trong thiên hạ có rất nhiều người vừa là thư sinh vừa là lang trung, tuy vậy không dễ thấy có người nào khác có được loại khí chất này, thậm chí ngay cả Tiểu Tứ Tử được Công Tôn một tay nuôi dưỡng ra cũng không có.

Vị thư sinh trước mặt này, thoạt nhìn không chênh lệch tuổi tác với Công Tôn là bao, có lẽ lớn hơn tầm một hai tuổi, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chưa từng thấy có người nào lại có khí chất giống Công Tôn đến như vậy, nếu nói hai người này là huynh đệ ruột thịt thì họ cũng tin.

Triển Chiêu nháy mắt với Bạch Ngọc Đường -- vị này chính là Công Tôn Mỗ đại danh đỉnh đỉnh sao?

Bạch Ngọc Đường gật đầu.

Công Tôn Mỗ cười hì hì chào hỏi Bạch Ngọc Đường.

Triển Chiêu lúc này mới để ý, vị thư sinh này mi thanh mục tú, chỉ là bên má trái có một cái bớt hình hạt táo đỏ như máu nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến dung mạo của người này.

Ngũ quan của người này tuy không đến mức quá giống Công Tôn nhưng cả hai người đều thanh tú nhã nhặn, tạo cảm giác thoải mái cho người đối diện.

Công Tôn Mỗ chạy đến ngẩng đầu nhìn Yêu Yêu.

"Quả nhiên không uổng công sống nhiều năm như vậy, cuối cùng ta cũng gặp được một con còn sống!"

Triển Chiêu quan sát Công Tôn Mỗ, từ cử chỉ và hành động của người này thì thật sự rất khó tưởng tượng được người này đã rất nhiều tuổi, hơn nữa theo như lời của Bạch Ngọc Đường thì người này không có võ công... Không có nội lực tương trợ, làm sao có thể có người trẻ mãi không già? Chẳng lẽ đây không phải là con người?

Triển Chiêu lắc đầu nhắc nhở bản thân, tuy có rất nhiều việc lạ lùng nhưng cho tới bây giờ vẫn chưa từng thấy yêu ma quỷ quái hay thần tiên xuất hiện... Hẳn là không có chuyện đó đi?

"Nha, Ngọc Đường, nhiều năm không gặp!"

Công Tôn Mỗ chào hỏi Bạch Ngọc Đường.

Ngũ gia rất tôn kính mà đáp lời."Đã lâu không gặp phu tử."

"Tốt, tốt!"

Công Tôn Mỗ vừa nói vừa quan sát Triển Chiêu.

( HOÀN )HẮC PHONG THÀNH CHIẾN KÍNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ