CHAPTER 8

21 2 0
                                    

CHAPTER 8

Vincent's POV

9:27 pm

Kararating ko lamang sa aking condo, hinatid ko pa kasi si Lex sa bahay nila. Ofcourse kailangan ko siyang alalayan I still felt guilty to what had happened to her. It won't happen if it's not to my carelessness.

Naabutan ko sa kusina si Kim. Nagluluto siya. Weird. 

Kadalasan, I mean, always pagnapapadpad siya dito sa condo ko ay may dala na siyang pagkain na syempre inorder lang niya, she doesn't know how to cook. Yun ang sabi niya sa akin.

"Hi honey, bakit ngayon ka lang?" Sabi niya habang nakakapit ang kanyang mga kamay sa batok ko at saka dinampian ng halik ang gilid ng aking labi. We had never kissed really you know, lips to lips. Don't know why.

"Inalalayan ko pa kasi si Lex pabalik sa bahay nila." pagkasabi ko ng pangalan ni Lex ay biglang naging iritable ang mukha niya at bigla naman siyang ngumiti ng matamis then in a worried look. Weird.

"Why? What happened?" He then guide me towards the table. And we both sat facing each other.

" Wala naman, naka-engkwentro kasi siya ng mga tambay na nambabastos ng mga babae ayun she tried to save them and it turns out na ayun nga siya yung napuruhan."

"Pakielamera kasi.."

"Ano yun hon? May sinasabi ka ba?" Narinig ko kasi siyang bumubulong eh.

"Wala naman, kawawa naman pala si Lexy." Is it just me or I saw a smirk on her face?

"By the way, how was the operation?.." I just look at her with confused look ".. you know the case your handling now? Kilala mo ba yung iniimbistigahan niyo? Are there any lead na?" Habang tinatanong niya yun ay patuloy lang siyang kumakain. Ako? I don't know, I just suddenly felt weird.

"No, hindi ko siya really kilala, ang sabi nila ay Kimberly daw yung name but I'm not sure kung ano yung last name, Santos ata. And yes may lead na, pagkabalik ni Lex siya na ang mag-aasikaso. Ayaw niya kasing may ibang humahawak dun sa kasong sinimulan niya."

I saw a small smile on her lips.

"Hmm. Kahit na sayong ka-partner niya? She doesn't want you to butt in?"

" Ewan ko, but chief told me na she will soon reveal to us. Hayaan nalang daw muna namin siya. Maselan din kasi yung kaso."

"Sabagay, isa pa naman siya sa best agents ng NBI syempre hindi niya basta basta ibibigay ang infrmation na hawak niya." And then again she has this playful smile. What's with this girl?

"Uhmm hon may kilala ka bang Kimberly Santos? Any relatives?" Kasi diba Santos din siya.

"Hmm wala eh, baka ka-surname lang namin madami kasing Santos but not really related."

"Pa-" I was cut off when suddenly her phone rang. Tinignan lang niya yung screen at nagulat siya.

"Wait lang hon."

Umalis siya sa dining area at pumunta sa sala. Out of curiosity ay sinundan ko siya.

"What the hell?! " nagulat ako ng narinig ko siyang nag-cuss.

"NO!? Ituloy niyo lang ang operation, hindi tayo pwedeng madelay sa pag-import niyan. Alam kong malapit na nilang matunton tayo kaya kailangan na natin yan."

Monster HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon