Chapter 11

446 22 1
                                    


Mabilis na lumipas ang mga araw, at hindi ko na namalayan. 


Next week is my birthmonth. Actually wala naman ako masyadong plano ngunit etong mga kaibigan ko ay kinausap na ang aking mga magulang sa gusto nilang mangyari. Hindi ko naman debut pero kung maka-sabi sila lalo na si Olivia ay akala mo 18th birthday ko na. 


"So, that's the theme Tita and Tito. Alam na rin po ito ni Hermione, since yun naman po ang pangalan niya at ang paborito niyang libro ayun po ang naisipan namin. Huwag na rin po pala kayong mag-alala sa gastos dahil nandito ang aming sagip-pamilya, Fleur Minerales."


Pilit na napa-ngiti si Fleur at nagulat naman ako sa sinabi ni Olivia. 


"Are you sure Fleur? Pwede ko naman sabihin kina Mama na wag na lang." Tumaas naman ang kilay niya. 


"Barya lang yan kay bakla, tignan mo attitude anak kasi ng mayaman." Natawa naman ako sa sinabi niya, tumango lang siya at alam ko naman na gusto rin nilang maging engrande ang birthday ko. 


Sumakay na kami ng sasakyan at mabilis na nag-lakad papuntang classroom. Nakita kong naka-tingin si Harry sa akin, napangisi ito kaya agad akong umiwas ng tingin. Pumasok na si Sir Minerales at tumahimik ang lahat. 


"Good Morning, first quarter is done. It's time for you to move on." Nag-hiyawan naman ang mga kaklase kong lalaki. "Quiet. Intramurals are coming, we have four schools who are joining. First is the rival of XCA, in any sport even cheering they are at the top. Colegio De San Mateo, the defending champions."


Sa dami ng sinabi ni Sir ay yung apat na schools na lang ang tinandaan ko. Colegio De San Mateo, South Ville Academy, St. Claire Academy, and Korean International School. 


"Good Morning, grade 7 Class A. As you know, I am the Student Government President and currently Team Captain of our cheering squad. We need 4 flyers and the faculty suggested this section for us. So, we expect that you will join. Don't worry they will give extra points this quarter." 


Hindi ako maka-tingin sa direksiyon ni Olivia dahil sa dulo siya samantalang pinagigitnaan namin ni Fleur si Harry dahil pare-parehong M ang simula ng aming apilido. Maybe I should give it a try. I have gymnastic skills, and yun ang isa sa major factor na kailangan ng isang cheering squad. 


Tumayo ako at nilista ang aking pangalan. 


"Hermione Illiana Monterde, nice." Sabi ng President, hindi na ako lumingon pa at lumabas na rin naman sila ng classroom. 


"You know how to be a flyer?" Ngumisi ako at hindi siya sinagot. Hinayaan niya naman akong basahin lang ang mga librong ipinahiram niya sa akin. 


After the period, the assistant captain came to tell us that we have  a meeting. I expect that Fleur and Olivia will leave again, and there I saw Lucius and Oceanus. What a nice squad, mukhang mas makikita ko sila ng madalas. 


"Next week will be the start of the training, let me ask who is familiar to gymnastic skills?" 

Baka Sakali (Montenegro Boys #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon