Chapter 1

725 26 8
                                    

Luna Venice Winchester PoV.

"Ano hindi ka aamin?" Tuloy lang ako sa pag pupunas ng baril ko habang nandito kami sa HQ.

"Wala akong aaminin kahit mamatay pa ako!!!" Napa tingin ako dun sa lalaking sumigaw at tinutok ko ang baril ko sa sentido nya syaka ko kinalabit ang gatilyo nito.

"Kawawang nilalang inubos ang pasensya ni boss," sabi ni Jensen at syaka sya lumapit doon sa bangkay.

"Wala pa bang lead kung sino ang nag mamanman satin?" Tanong ko habang pinupunasan ko ang 9FS Pistol ko.

"Wala pa Bossing" napa tayo naman ako at kumuha ng Champagne sa cupboard.

"Wala talaga kayong kwenta" sagot ko habang nag sasalin ng champagne sa champagne glass ko.

"Bossing pupunta kaba sa Auction?" Napa tingin naman ako kay Cedric at syaka ako sumimsim ng champagne ko.

"Oo kaya kumuha ka ng VIP pass" sagot ko sa kanya. Nang maubos ko ang champagne ko ay tumayo na ako.

"Damien wala pa ba hanggang ngayong lead sa pumatay sa pamilya ko?" Seryoso kong tanong kay Damien. "Wala pa Ms. Winchester" sagot nya kaya naman mariin akong napa pikit. Sisiguraduhin ko pag nalaman ko kung sino ang tunay na pumatay sa pamilya ko pag babayaran nya yun.

"Gawin nyo ang lahat ng paraan mahanap lang ang killer" sagot ko sa kanila at tumalikod na palabas ng head quarters. Agad akong nag tungo sa red Audi car ko at sumakay.






"Good morning ma'am"

"Good morning Miss Venice"

"Good morning po"

Kabi kabila ang mga pag bati nila ng maka pasok ako ng building ko. Im wearing gucci dress at naka pony tail ang buhok ko.

"Good morning Ma'am Venice" bati sakin ng secretary ko at sumunod sakin papasok ng opisina ko.

Umupo ako sa table ko at kinuha ang mga papeles na naka lagay doon at sinimulang basahin yun. "Hand me my schedule today Alexia" utos ko sa sekretarya ko.

"Ma'am Venice wala naman po kayong meeting today maliban na lang po mag patawag ng urgent meeting ang board" sagot nya at tumango lang ako nang hindi sya tinatapunan ng tingin. Isinenyas ko ang kamay ko na pwede na syang lumabas that's why she stormed out of my office.

*knock! Knock!*


"Come in." i said without glancing who knocking the door.

"Ah Ma'am. Venice may meeting daw po sa board it will start in five minutes biglaan daw po," sabi nya at lumabas na ng office ko. Bakit naman kaya biglaan? May nangyari ba?

I take my red Versace bag before leaving my office and go to the conference room. My secretary immediately follow me.

As i enter the the conference room their eyes look at me and immediately seat properly. "So what's this for?" I asked and occupied my seat.

"Seriously Miss. Winchester you didn't know what happened to your own cmpany?" Tanong sakin ni Miss Veron one of board member, talagang pinag diininan niya pa ang word na "your own company" And who the hell give her that fvcking guts to asked me like that?

I arched my brow to her.

"Ehem" pag tikhim ni Mr. Guerrero the Chief Financial Officer.

"Start this meeting" walang emosyong kong sabi kaya naman tumayo na ang cfo para pumunta sa platform.

"Im not going to say anything not necessarily, to be honest the company is facing a big trouble. This last three weeks our company lost half a billion peso and it supposed to be a budget for a-----" i cut him off.

"Fvck! Are you nuts? Three weeks? Ibig sabihin tatlong linggo nang nawawalan ang kompanya ko ng kalahating billion? At ngayon mo lang sinabi sakin? Hindi ba at ikaw ang naka assigned dyan Mr. Guerrero? Bakit hindi mo inereport sakin ito agad?!" Inis kong sagot.

"Im sorry Miss. Winchester"
Naka tungong tugon ni Mr. Guerrero.

"Continue your discussion" maikling sagot ko habang naka tingin sa financial report na ibinigay sakin ng CFO. Bumaba nga ang increase rate ng company dahil sa nawalang pera. Fvck! 500 million? Seriously? Ang laki!

"As what I've said when the money was lost, the increasing rate of the company suddenly dropped and it also affected our other partnership and stock holders, many of them pulled out their investment and our partners did not want to extend their contract. The company's income rate was lowered by 30% and the whole corporation lowered by 10%. It's not just that because there are many rumors that the company is losing money, it's not only spread within the company but also among our other rival companies, so they have the guts to pull our partners and investors."

"Ano nang gagawin natin?"

"Marami na din ang nag pull out ng investment nila"

"Meron na din mangilan ngilan na employee ang nag pasa ng resignation form nila"

"Shut up will you?!" Sigaw ko dahilan para biglang mapa tahimik ang mga nag chichismisan.

"Miss. Winchester we all know na kasalanan mo ito dahil sa kapa bayaan mo" Talagang matapang tong si Miss Veron.

"Do i asked you?" I sarcastically said and smirk at her.

"But Miss. Winchester what should we do now?" Tanong sakin ng isa sa mga board members.

Napaisip naman ako. Ano nga ba ang gagawin ko?

Sa buong buhay ko ngayon lang ako humarap ng ganito kalaking dilemma sa kompanya.

"Miss Winchester" napa sandal na lang ako sa office chair ko at napa buntong hininga.

Kailangan kong masulusyonan to. Kailangan kong mag isip ng solusyon.

"Miss Winchester?" Umayos na ako ng upo bago mag salita.

"For now don't make an urgent decisions unless i said so. Just focus on your own work I'll handle this don't worry I'll do my best just to save our company. Mag papatawag na lang ako ng another meeting once na mayroon na akong plano. Meeting adjourned" sagot ko at inayos ko na ang mga gamit ko bago tumayo.

Sandali akong napa tigil.

"Wait Miss Veron make sure that i'll receive your resignation form today" i said and smiled at her sweetly. I left her dumfounded.

Padabog ako akong umupo sa office chair ko at ipinatong ang bag ko sa ibabaw ng table ko.

I took my phone and dialed a number. "Yes Miss. Venice?" Sagot ni Clark sa kabilang linya.

"Investigate Veron Alonzo" i said.

"Areglado Miss. Venice" sabi nya at pinatay ko na ang tawag. Malaki talaga ang hinala ko na sya ang kumuha ng pera sa kompanya ko.

Well hindi ako ganon ka bobo para palagpasin yun.


————————————
————————
Unedited. Please bear with my errors.

Mafia Encounter Book 1 (Completed)Where stories live. Discover now