Chapter 6

334 14 0
                                    

Luna Venice Winchester PoV.



We stopped in a Spanish style house. I roamed my eye on the surroundings only to find out that we really in a different era. I can't believe.

Jensen, Ryan and Damien carried our things while Clark and Cedric escort me.

"Alam mo dre ipinag dadasal ko na lang na marami sanang nag gagandahang chix dito" i heard Jensen whispered. I just rolled my eye. Babae pa din ang iniisip.

"Ako din pre" Ryan said.

"Pumasok kayo." That old woman said while using her abaniko. I just wear my no reaction face when we enter the house. Muntik na akong mapa nga-nga sa ganda nang loob kitang kita talaga ang pagiging mayaman nang may ari.

"Wow!"

"Andaming pweding ibenta dito!"

"Mag kano kaya pag antique?"

"Tiba-tiba tayo pag nag kataon!"

"Para kayong tanga!"

Hindi ko na lang pinansin sila at tahimik na pinag masdan ang kabuoan ng bahay.

Ryan PoV

Naka tingin lang ako kay Miss. Venice na kanina pa tahimik habang naka masid lang wala naman syang reaksyon kaya hindi ko mabasa si Miss. Venice hindi ko tuloy malaman kung galit ba sya o natutuwa pero isa lang ang alam ko na super duper pogi ko.

Napa tingin na lang ako kay Jensen na halatang manghang mangha sa nakikita nya. Kaya naman naisip kong pag tripan ang gago.

Agad ko syang kinalabit.

"Pre may nakita akong chix kanina!" Malokong sabi ko.

"Weh asan?" Naka taas ang kilay nyang tanong. I suddenly dramatically held my chest. "Kung may nakita man nga ako ipag papalit mo ba ako?" Kunwaring nalulungkot kong sabi pero inakbayan nya lang ako.

"Syempre hindi kase ikaw lang love ko baby Ryan!" Agad ko namang inalis ang kamay nya sa balikat ko tumingin sa kanya na parang diring diri.

"Gago kadiri ka!" Inis kong singhal ampt ako ang nainis ganon siguro talaga pag super duper pogi maiinisin.

"Pero pre ano sa tingin mo bakit kaya walang reaksyon si Miss. Venice?" Mahinang bulong ko kay Jensen kaya naman napa tanaw sya sa gawi ni Miss. Venice na tahimik lang na naka masid.

"Aba malay ko! Gwapo lang ako pero di ako mang huhula!" Mayabang nyang sabi.

"Gago pre! Gago!" Inis kong sagot ampota nangangawit na kami nasan na kaya yung matandang yun?

"Venice maupo kayo" mahinahon na sabi nung matanda aba kami tatayo lang?

"Maupo din kayo" saktong pag kasabi non ay humilata na ako sa hindi ko alam kung anong tawag sa upuan na yun basta upuan na kahoy na mahaba yun na yun.

May mga kasambahay naman silang lumapit sa gawi namin at nag lapag mang maiinom kaya naman napa tingin ako don ano to? Tsaa?

"Wala bang milktea? O kaya juice?"  Demanding kong tanong doon sa kasambahay kaya naman napa tingin sya sakin.

"Jus? Milkti?" Naguguluhan nyang tanong sakin.

"Nako señor ngayon ko lang ho narinig ang inyong mga sinasabi" nahihiya nyang tugon kaya napa hinga na lang ako nang malalim. Siniko naman ako ni Cedric.

"Demanding mo pre baka nasa unang panahon kaya tayo?" Sarkastiko nyang sabi kaya napa nguso ma lang ako.

"Matilda ihanda nyo na ang pananghalian para maka kain na ang aking mga pamangkin" maotoridad na utos nung matanda.

Mafia Encounter Book 1 (Completed)Where stories live. Discover now