Chapter 11

364 42 66
                                    

xi

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

xi. just the two of us
───────

Maaga akong umuwi ngayon galing sa eskwela. Gusto ko kasing matulog. Nag-aya nga si Dorothy na pumunta kami sa library para mag-aral pero tumanggi ako kasi for sure, matutulog lang ako roon. Ayaw ko na rin matulog sa lib kasi palagi akong nasisita ng librarian o di kaya ng mga student assistant na nagbabantay doon.

May fun fact din ako about kay Dorothy, kaya gusto niyang pumunta sa library, kasi iimbitahan niya si Hex Arthur Diez para maging escort niya. Si Hex 'yong student council president ng campus at isa rin sa student assistant sa library.

Hindi namin gaanong nati-tiyempohan ni Dorothy na pumunta sa library na nandoon si Hex, tuwing may vacant time lang kasi ito nagta-trabaho, palaging kasing busy sa pagiging student council president. At dahil exams na next week, palaging nandoon si Hex sa lib, ginagampan ang kanyang duty and at the same time, nag-aaral din. Kaya ginrab na ni Dorothy ang opportunity na imbitahin ito sa kanyang debut at maging escort niya.

Pinipilit pa nga ako ni Dorothy na samahan siya kasi nahihiya raw siya kay Hex. Gaga! Childhood friend kasi ni Dorothy si Hex pero nang tumuntong na sila ng junior high ay hindi na sila masyadong close sa isa't isa. Nagbago na raw ang ugali nitong si Hex, sabi pa ni Dorothy. Hindi na raw sila gaanong nag-uusap at ramdam niya na parang dumidistansya ito sa kanya. She also confessed to me na crush niya raw si Hex kaya niya iimbitahan ito. Hays. Ipagdadasal ko na lang na sana hindi tumanggi itong si Hex para hindi ma heart broken si Dorothy bukas

Nagising ako sa ingay mula sa aking phone na nakalagay sa side table. Inabot ko ito at tumingin sa oras, alas 6:32 na ng gabi. Tiningnan ko rin kung sino ang nag message sa screen. Si Azrael lang pala. Pagka-unlock ko. Nagnotify agad ang apat na message ni Dorothy sa akin na kanina ko pa nareceive at hindi ko nabasa kasi natutulog ako.

Una kong binasa ang message ni Dorothy.

1st message:

From: Dororothy

Astriiiid! Pumayag si Heeeex!!!! Woot! Woot!🎉

2nd message:

Hoy! Di mo ba ako ico-congratsss?!😂

3rd message:

Natutulog ka pa ba?

4th message:

K fine! Marami sana akong chika. Tulog ka muna diyan. Sweet dreams.

Napatawa nalang ako sa mga mensahe niya. Nagreply din ako sa kanya.

To: Dororothy

Yikes! Ginayuma mo siguro no?! HAHAHAHA anyway, CONGRATS! Naka jackpot ka! May escort ka na sa debut mo!🎉

Matapos kong ma click ang send button, in-open ko na rin ang text message ni Azrael.

From: Azraevil

Soulmate: The Other HalfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon