Chapter 5

294 10 0
                                    

Nandito kami ngayon sa mansyon ng Sullivan. Sinusukatan na kami ng susuotin para sa kasal.

Nang matapos ako, lumapit sa little girl.

"Hi, little girl." bati ko sa batang babaeng. Kapatid ni Xeno.

"Hi, can you help me to draw this dress?" ang cutie naman. Mukhang alam ko na kung ano sya paglaki.

"Sure. You want a designer someday?" she nodded.

"Wow! Super ganda." syempre, future CEO and fashion designer 'to.

"Uhm, what should I call you po?" effortless ang ka cute-an.

"Just call me ate seyah"

"Okay po, ate seyah. I'm Xanayah Draw ka po. Ang galing nyo po" She kissed me in my cheeks. Grabe! Ang cute nya talaga.

Tinuruan ko sya mag drawing at mag color. Tuwang-tuwa sya sa ginagawa namin.

"Wow! Did yoy draw that, Baby?"

"Yes, mommy. Ate seyah teach me"

Ngumiti saakin si Mrs, Sullivan.

Nang matapos sukatan lahat, nag dinner na kami sabay-sabay. Ang saya nilang tingnan pamilya. Nakita ko rin ang pag ngiti ni Xeno.

Kung crush ko lang yung ikakasal saakin, naku! Buong-buo ko ibibigay ang sarili ko.

"After wedding, Seyah you need to move in Xeno's condo. Nirerenovate pa ang titirhan nyo."

"Po? Okay lang naman po ako sa dormitory ko."

"Don't worry, nabanggit nanamin kay Xeno and you need to know each other. Malapit lang din naman sa pinapasukan nyong dalawa."

Mapilit sila kaya wala na akong choice. Bakit kasi ang bait nila, mahirap tanggihan.

After mag dinner, nagkausap kami ni Mr. Connor about my properties. After wedding ipaprocess na lahat at kailangan ko pag aralan kung paano magpa takbo ng kumpanya.

"Ate seyah, take care!" She kissed me on my cheeks again.

"You too, baby xanayah" I kissed her too.

Si Xeno ang maghahatid saakin sa dorm. Bigla ko naalala na nag confess pala sya saakin sa BG.

"Why are you laughing?"

Agad ako napatingin sakanya, nakita nya pa
yon?

Hays, may crush na kasi ako Xeno kaya sorry ka nalang.

"Thank you!" sabi ko bago bumaba.

Pagkapasok ko, inabot ko sa dalawang inday ang wedding invitation.

"Coron, Palawan? Yes, naman." Sandra.

"O, sila Tylem kasama din?" agad ako lumapit kay Tash para tignan.

So, alam narin nila? What the heck.

"Excited na ako." Sandra.

Lalandi lang naman.

"May gig ako ngayon baka gusto nyo sumama?" aya ko sakanila.

"Pass! May exam tomorrow"

"May recit kami tomorrow."

"K. Whatever!" inirapan ko silang dalawa.

Naligo muna ako at nagpalit ng suot. Jeans na high waisted, fitted na top at black coat. Malamig sa baguio.

I Choose You [COMPLETED]Where stories live. Discover now