(AD's note: Kay Xeno naman muna tayo mag point of view sa ilang chapters.)
"What? Are you serious?" Nagulat silang tatlo sa sinabi ko.
Yung nangyari sa club na kinasal kami ni Seyah, siClark ang mayor ng La Union.
"Seriously, bro? Loko loko talaga si Clark." natatawang sabi ni Tylem.
"Maganda naman sya bro. Hindi ka narin lugi."
Well, maganda sya pero hindi ko type eh.
Tapos ngayon, pinipilit ako ng babaeng yon na maiprocess agad.
As if naman gusto ko yung nangyari diba?
"Xeno, may dinner tayo later. We'll meet your soon to be bride. Be there."
"Mom, pwede mo naman ako tawagan kesa pupunta ka pa dito."
"Para sure. Take care, son"
Pumunta pa talaga sa condo para sabihin lang yon. Si mom talaga.
Dinner
Namilog ang mata ko ng makita ko yung babae. So, sya yung mapapangasawa ko?
What a small world?
Kasal na kami ah.
Kasal ulit?
"We can do everything whatever we like. Kung may gusto ka, Go! At ganoon rin saakin. Mag asawa lang tayo sa papel lang at secret to. Hindi pwedeng lumabas sa campus na mag asawa tayo. Pwede tayo mag pa annul siguro 1-2years at saka siguro enough na yon para sa reasons natin."
She's reffering to our own reasons para lang sa kasal na to. I agree. We know both side na walang kaming gusto sa bawat isa.
Bumaba na sya sa tapat ng dormitory na hindi kalayuan sa M.U.
"I can't believe it parin talaga, bro, kahit tapos na ang kasal nyo ni Seyah. Ang liit ng mundo nyong dalawa. Dalawang beses pa kayo nakasal. Ayos!"
Maging ako rin pero magiging madali naman ang lahat dahil walang feelings ang isa saamin.
"Tara chill sa condo mo." pag aaya ni Duke.
"Hindi na pwede. Si Seyah sa condo ko na sya mag stay." ngumiti ng nakakaloko ang tatlo.
"Tss! Tigilan nyo ko." nauna na ako nagtungo sa klase para gawin yung plates.
Mga ilang linggo na rin naging komportable na sya sa unit ko. Sya rin ang madalas magluto at sabay kami. Masarap ang mga niluluto nya. Hindi narin ako tulad dati na nakaasa sa fiid delivery.
Naalala ko magaling rin sya kumanta dahil nakita ko sya bago kami ikasal sa isang bar.
She's very talented.
It's kinda...she's interesting a bit.
Kinabukasan, nang papasok ako ng M.U may nabangga ako.
"Ouch! Naki--" I don't know pero nakita ko ang pagkagulat nya saakin.
Maging ako nanlaki ang mata rin ng makita ang peklat nya sa leeg.
"EA?" Mahina ang pagkakasabi ko pero sapat na iyon para marinig nya.
"How did you know my nickname?" hindi sya nagulat sa tanong ko.
YOU ARE READING
I Choose You [COMPLETED]
RomanceSeyah and Xeno accidentally married while they're drunk. The two do not get along at first, but as their lives entagled, their relationship become more interested.