I'm here in Han river.
Nakaupo lang ako sa isang bench at tinitignan ang mga nadaan at ang kalangitan.
I'm alone and this is reality. No need to pretend.
Pinicture-an ko ang magandang scenery.
_malcolmsn: Lonely.
Nagtungo naman ako sa Lotte World....ng mag isa.
_malcolmsn: I'm good
Before 10pm nakauwi na ako. Walang parin sya, nag ayos ako ng sarili bago matulog.
Narinig ko ang pagbukas ng pinto at maya maya rin ay naramdaman ko ang pag galawa ng kama na tumabi sya saakin.
"Goodnight and I'm sorry, Seyah!"
Hindi ko alam pero nasaktan ako.
Inumagahan, nauna ako magising kay Xeno.
Nag ayos ako bago bumaba.Tumulong ako mag ready ng kakainin namin na breakfast.
"Tita, ako nal--"
"Just call me mom or mommy, seyah. Hindi kana iba saakin."
"O-okay po, mom-mommy." Nginitian nya ako.
Nang maihain nanamin tinawag nanamin ang iba. Ako ang gumising kay Xeno.
Pagkabalik ko sa kusina, napahinto ako.
"Hello, good morning. I'm Alison Estrella. I'm Xeno's girlfriend."
Nanlaki ang mata nilang lahat except kay Xanayah na hindi ata naintindihan ang sinasabi.
"Goo--What are you doing here?"
Napalingon naman kami kay Xeno at mabilis syang lumapit kay Alison.
"Because I miss you and I just want to meet your family." Sinabi nya iyon ng hindi manlang nahihiya sa harapan namin lahat o kahit sa pamilya nalang ni Xeno.
"Wait!" pigil nya kay Xeno ng hihilahin sya.
"Alam naman natin arrange marriage lang kayo at ako naman talaga ang mahal mo. Gusto ko lang maging legal sa pamilya mo, babe"
"Let's go!" hinila sya palabas ni Xeno.
"DAD!"
Nandito kami ngayon sa Incheon Hospital. Nawalan ng malay si Mr, Connor dahil kanina.
Mag gagabi na at wala parin malay si Mr, Connor.
Napatingin kaming lahat sa pagdating ni Alison pero nagulat ako sa ginagawa ni mommy. Mommy ni Xeno
Sinampal nya si Alison.
"It's your fault. Ang kapal ng mukha mo pumunta dito."
Napahawak si Alison sa pisngi nya. Pumigil sina Xeno at daddy nito.
"Please, hija. Just go."
Narinig ko rin ang pabulong na sabi ni Xeno sakanya na umalis na sya.
Matalim ako tintigan ni Alison bago sya umalis.
Napagdesisyunan na bumalik na kami ng pilipinas ng mas maaga kesa sa date ng departure namin.
Gising na si Mr, Connor. Malala na ang lagay nya. Ang doctor nya nasa pinas kaya kailangan din talaga namin umuwi.
Sa pag uwi namin sa pinas walang kibo ang magulang ni Xeno sakanya maging pati si Xanayah. She's very smart kaya alam ko aware sya sa nangyayari.
YOU ARE READING
I Choose You [COMPLETED]
RomansSeyah and Xeno accidentally married while they're drunk. The two do not get along at first, but as their lives entagled, their relationship become more interested.