Dale's POV:Sobrang excited ko ngayong araw, kahit na medyo kinakabahan ako, hindi ko pa nasasabi kay Donny ang totoong condition ko.
Narinig ko na ang pag dating nito, kausap niya sila nanay sa baba. Tapos narin mag ayos sila Reese at sasabay na sila samin palabas, dito na sila nag overnight galing sa opening ni Donny.
Reese: "Ready! Huy kung san man kayo pupunta today mag ingat ka ha"
Trina: "Bakit kasi hindi mo sinasabi kay Donny yung totoo? Edi sana alam niya, hindi kami kakabahan-"
Dale: "Alam or hindi naman niya lagi naman akong safe pag kasama ko siya, kaya huwag na kayong mag alala okay?"
Donny's POV:
Lisa: "Naku, napaaga ka ng husto ha, hindi pa tapos mag ayos si Maria Dale-"
Donny: "Actually, inagahan ko po talaga para makausap ko po kayo. Medyo napakarami pong nangyari na hindi po ako nagkaron ng pagkakataong makausap kayo."
Rick: "Halika maupo ka iho, tungkol ba saan?"
Donny: "ahm, una po sa lahat, gusto ko pong humingi ng tawad- sa mga nagawa ko noon na sobrang nakasakit sa anak ninyo, alam ko po na nasaktan ko rin kayo bilang mga magulang niya."
Lisa: "Naku, maraming Salamat at lumapit ka saamin para dito, kahit napatawad ka naman na ng anak namin."
Rick: "Basta huwag na huwag mo na sanang sasaktan si Maria Dale, napakabait ng anak namin nayan, mapag mahal, huwag na huwag mo na sana siyang paiiyakin muli-"
Donny: "Pangako po, hinding hindi na ako gagawa ng bagay na makaksakit kay Dale. At maraming maraming Salamat po sa pangalawang pagkakataon."
Lisa: "Salamat din sayo-"
Rick: "Medyo napanatag ang loob namin lalo, malaki nga talaga ang pinagbago mo, sana ay tuloy tuloy"
Dale's POV:
Sobrang seryoso naman ng paguusap nila. Hindi man lang nila napansin na nasa baba na kami nila Reese.
Dale: "Sobrang seryoso ninyo yata ha, dapat ba akong kabahan?"
Ngumiti si Donny ng makitang nandun na ako, tumayo ito sa pagkakaupo at lumapit para humalik sa noo ko.
Donny: "I was just telling them that I'll make sure you're safe today."
Dale: "Ay, oo nga pala nasa likod yung sapatos ko nilaban ko kasi kagabi, sandali kukunin ko lang."
Nang-maibaba na namin sila Reese, dumaan kami para mag drive thru. Siyempre Jollibee!
Donny: "Hi, we'd like to order 2 piece burger steak, a yum burger and 4 peach mango pie, 2 large orange juice for drinks. Thanks"
Dale: "alam mo parin talaga yung mga paborito ko ha-"
Donny: "Of course baby!"
Mabilis namin itong kinain bago kami dumeretso sa amusement park.
Donny: "We're here! Are you excited?"
Dale: "Oo sobra-"
Magkahawak kamay lang naming nilibot yung buong lugar. Nagumpisa kaming sumakay sa mga madadali lang na rides.
Dale: "Love, gusto kong ice cream-"
Donny: "ice cream! Okay baby, let's go find ice cream-"
Habang kumakain kami ng ice cream panay ito ng tingin at ngiti saakin.
BINABASA MO ANG
How To Love A Superstar?
Romance(3rd book) Dale Pangilinan works multiple jobs to support her school and family. There's no day and night for her as she is the sole breadwinner to her family. She has a simple dream, to save enough money and buy back her grandparent's house, and to...