~CHAPTER 9~

152 11 0
                                    

ELLA LOIUSE POV

WAAAAAAAAAAAAHHHHHHH!!!!!!!!!!

ANG TIGAS!!!!!!!!!!!!!

Agad ako umalis sa pagkakasubsob ko sa dibdib ni Third.

"Ano ba ginagawa niyo!?" sigaw ni Third.

Ramdam ko naman ang init ng mukha ko na para akong lalagnatin.

"T-tara na Shanley" agad ko hinila si Shanley papalayo kay Third.

Tumakbo na kami kasi alam 'kong anong segundo ay mapapansin niya ang pamumula ng mukha ko.

"Ano ba Ella, bakit ba tayo tumatakbo?" tanong ni Shanley.

"B-basta" sagot ko na hindi lumilingon sa kanya. Naku, Alam 'kong aasarin ako nito.

Pagdating namin sa bahay nila Mae ay agad 'kaming nag doorbell.

Binuksan naman ni Manang Tes ang gate.

"Pumasok na lang daw po kayo, bilin po ni Señorita Mae".

Wow! Señorita na pala tawag ngayon Kay Mae. Sosyal na talaga. 'Di naman talaga mayaman sila Mae dati. Si Shanley lang talaga ang medyo mayaman 'saaming magkakaibigan.

Nanalo ang Papa ni Mae sa lotto at napagdesisyunan na ilipat na si Mae sa  magandang Paaralan kaya napalayo siya saamin. Nabuo lang naman ang pagkakaibigan namin 'nung nasa baitang 10 kami. Bago kami mag Senior High ay 'yumaman na sila Mae kaya di na siya 'nag enroll 'don sa dati 'naming School.

"Hey Gals, upo muna kayo diyan. Maliligo lang ako" saad ni Mae pagkapasok namin sa Bahay nila.

Di pa siya 'nakakaligo? Eh ano yung on the way niya kanina? Hayyssstt.

~

"Ano na kaya nangyari don? Halos 2 oras na tayong naghihintay dito. Baka naman nadulas na yun sa banyo, nabagok ang ulo at nakalimutan na nandito tayo naghihintay sa kanya".

"HAHAHAHA loka ka talaga Ella" tawa na sagot ni Shanley sakin.

Anong oras kaya ako makakauwi mamaya?

"Oh ayan na pala siya eh" turo ni Shanley Kay Mae na pababa ng hagdan.

Nasa hagdan pa lang siya ay amoy na namin ang perfume niya. Ang bango!.

" 'Pinampaligo mo ba ang pabango o ininom mo din?" Tanong ko kay Mae 'pagkalapit na 'pagkalapit niya 'samin.

"Ikaw talaga Ella lagi mo na lang 'ako binibiro. Wait 'nasan si Natasha?" arte 'niyang sagot 'sakin at kinurot pa ako sa braso.

"May sakit kaya di nakasama" sagot ko.

"Tumigil na 'kayong dalawa diyan. Tara na kasi bibili pa tayo ng pagkain" sabat ni Shanley.

Nandito na kami ngayon sa 7/11, dahil wala naman 'akong 'dalang pera dahil wala naman talaga 'akong pera HAHAHA kaya silang dalawa ang 'gagastos.

Libre nanaman ako!!!! HAHAHAHA

Mahilig ako sa libre, walang hiya ang manang niyo HAHAHA.

Ako yung pumipili ng mga pagkain at 'karamihan ay paborito ko.

*Bahay nila Shanley

"Oh anong 'papanoorin natin?" tanong ni Shanley.

"Horror" matapang 'kong sagot.

"No, huwag horror. You know its so scary kaya" 'nagmamakaawaang sambit ni Mae.

O siya sige, iba na lang. Naalala ko na wala pala 'akong kasama pauwi mamaya.

Im Courting HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon