Lăng Nhi bưng hai chén cháo đi trở về phòng khi, phía sau còn đi theo một vị mù quáng lão giả, nghĩ đến là nàng cha. Lúc này Sở Vãn Ninh đã lại hôn hôn trầm trầm ngủ rồi, tưởng là này hài đồng thân thể mấy ngày gần đây bị quá nhiều mệt nhọc. Mặc Nhiên cố nén trên người thương, phất tay thiết hạ cách âm kết giới, sợ lại đem hắn đánh thức.
Lão giả sờ soạng ở mép giường ghế trên ngồi xuống, hỏi: "Các hạ cùng tử sinh đỉnh có gì sâu xa?"
Mặc Nhiên không cấm cả kinh: "Vì sao như vậy hỏi?"
"Các hạ Trúc Cơ khi dùng chính là tử sinh đỉnh độc môn tâm pháp."
Mặc Nhiên tuy chịu Sở Vãn Ninh dạy dỗ, sở tu tâm pháp lại không giống nhau. Trúc Cơ khi đích xác dùng chính là tử sinh đỉnh độc môn tâm pháp. Nhưng trước mắt người này như thế nào biết được?
Nghe được Mặc Nhiên không nói, kia lão giả nói: "Tử sinh đỉnh, mưa gió phiêu linh, cảnh còn người mất, nếu là ta hôm nay thật sự cứu một vị ngày xưa đồng môn, cũng coi như chết cũng không tiếc."
Mặc Nhiên trong lòng vừa động, nói: "Ta từng bái ở toàn cơ trưởng lão dưới tòa."
Kia mù quáng lão giả gật gật đầu: "Khó trách. Ta từng tùy Tham Lang trưởng lão tu càng liệu nhiều năm. Ngày ấy ở trong rừng cây thăm các hạ thương thế thời điểm, tìm được các hạ tâm pháp, ta quá quen thuộc, không sai được."
Cứu đạp Tiên Đế quân thế nhưng là hắn tử địch. Nếu lão giả cũng không mắt mù, có lẽ sớm đã chính tay đâm kẻ thù, vi tôn chủ hòa đồng môn báo thù.
"Đa tạ ngươi vì ta cùng ta sư đệ chữa thương."
Lão giả lắc đầu: "Ta chỉ là xử lý ngoại thương. Ngươi này kiếm thương bị bỏ thêm cường hãn phù chú, không phải ta một người có thể trị. Ta đến lúc đó, sớm đã có nhân vi các hạ liệu quá......"
"Liệu quá......? Ngươi có thể hay không lầm?"
Kia Lăng Nhi thấy này anh tuấn tiên quân thế nhưng từng là nàng cha đồng môn, trong lòng vui mừng, vội nói: "Sẽ không sai. Cha ta rất là lợi hại, lúc trước tử sinh đỉnh tôn chủ, thiếu chủ, sở tông sư hắn đều cấp trị quá thương......"
"Sở tông sư? Không có khả năng. Sở Vãn Ninh từ trước đến nay không muốn làm người hỗ trợ, ngẫu nhiên bị ngoại thương cũng có thể dùng hoa hồn hiến tế thuật tự cứu, cũng chưa bao giờ nghe nói hắn chịu quá cái gì đại thương......" Đương nhiên, đây là ở bị chính mình dập nát linh hạch, cầm tù thâm cung phía trước.
Lão giả thấy Mặc Nhiên biết nhiều như vậy chuyện cũ, càng là đối hắn tin tưởng không nghi ngờ: "Thiên nứt năm ấy, sở tông sư tu bổ xem chiếu kết giới, bị Quỷ giới sát khí gây thương tích, linh lực suy kiệt, ta cùng với Tham Lang trưởng lão dùng hai ngày hai đêm mới đem hắn cứu trở về......"
"Cái gì? Không có khả năng." Mặc Nhiên cảm thấy trời đất quay cuồng, đầu đều mau tạc, "Vì quỷ khí gây thương tích chính là hắn đệ tử, hắn......" Hắn không phải thiên nứt sau ngày thứ ba còn tự cấp chính mình làm khoanh tay sao? Hắn lúc ấy như thế tự nhiên, sao có thể là bị thương?
Lúc sau đối thoại đều là mơ hồ, Mặc Nhiên tựa hồ nghe tới rồi "Chiếu cố kết giới là song sinh", "Sở tông sư tu vi cường hãn, cũng ở quỷ môn quan đi rồi hai ngày"...... Nếu sư muội không phải Sở Vãn Ninh hại chết, chính mình mấy năm nay đều làm cái gì? Vì cái gì một câu sự, hắn cũng không đối chính mình nói? Tiết mông ám sát ngày đó, đến tột cùng đã xảy ra cái gì? Tiểu hài tử này trên người còn có cái gì bí mật?
Lăng Nhi bọn họ đi rồi, Mặc Nhiên duỗi tay xoa xoa Sở Vãn Ninh tóc dài, nhẹ nhàng kêu hắn: "Tỉnh vừa tỉnh...... Có đói bụng không?"
Kia tiểu hài nhi chậm rãi mở to mắt, dừng một chút, gật gật đầu.
Mặc Nhiên vừa muốn đem một chén cháo đưa cho hắn, nghĩ nghĩ, dùng linh lực đem cháo hơi hơi đun nóng: "Ăn đi."
Đạp Tiên Đế quân tu vi so năm đó sở tông sư càng vì cường hãn, tự nhiên cũng ở trong vòng vài ngày khôi phục tám phần. Cùng tử sinh đỉnh truyền âm, mới biết được kia Tống thu đồng thế nhưng cũng không phải nhân vật bình thường, ám sát cùng ngày thỉnh hàn lân thánh thủ lên núi, đối ngoại tuyên bố đế quân đã hồi Vu Sơn điện chữa thương. Tiết mông cũng bị thương, đã nhiều ngày thế nhưng không người bức vua thoái vị.
Đương Sở Vãn Ninh lại lần nữa trở lại hồng liên nhà thuỷ tạ thời điểm, thấy được hai dạng khác biệt trước kia cũng không có đồ vật.
Một là đôi ở góc thần dạ du tài liệu. Ngày ấy ở vô thường trấn mua sắm đồ vật, sớm đã ở ám sát khi, ném đến không biết chạy đi đâu. Mặc Nhiên tất nhiên là ở truyền âm khi phân phó lại bị một phần.
Nhị là ở góc giường một cái tiểu trong rổ, một đoàn màu trắng mềm bố thượng, nằm một con màu xám trắng chó con. Vô thường trấn kia phiến cẩu sạp thượng, Sở Vãn Ninh đã từng vì này rơi lệ tiểu cẩu.
"Ngươi vì cái gì tự làm chủ trương? Ta nói rồi, ta không cần. Ta......" Tiểu hài tử ngồi ở mép giường, nhìn chằm chằm kia rổ.
Mặc Nhiên đem kia tiểu cẩu nhẹ nhàng bế lên tới, nhét vào hài tử trong lòng ngực: "Bổn tọa giúp ngươi hộ nó."
"Cái gì?"
"Bổn tọa nói, bổn tọa sẽ hộ nó."
Sở Vãn Ninh không hé răng, cau mày, mắt phượng nhìn chằm chằm Mặc Nhiên.
Mặc Nhiên bỗng nhiên tà nịnh cười: "Không cần tính, bổn tọa mang đi, vừa lúc đã nhiều ngày bị thương, cẩu thịt rầm nồi bổ bổ."
"Ngươi không cần." Tiểu hài tử nói đem tiểu cẩu lại ôm chặt chút.
"Ngươi nếu thị phi muốn nó, cũng có thể ban cho ngươi. Kia...... Bổn tọa lại cho nó khởi cái tên đi."
Này đặt tên chính là đạp Tiên Đế quân tử huyệt, Sở Vãn Ninh thầm nghĩ không tốt. Quả nhiên, suy nghĩ nửa ngày, đế quân nói: "Này tuyển tên, không bằng nhặt tên, dứt khoát, đã kêu ' rầm nồi* ' đi. Nếu là ngươi ngày nào đó không cần nó, bổn tọa liền mang nó đi làm rầm nồi."
*Theo Hán Việt là Cô Đông Oa
Nhìn Sở Vãn Ninh đỉnh đầu bốc khói bộ dáng, Mặc Nhiên cười ha ha.
Hồng liên nhà thuỷ tạ trung, bạch y con trẻ vuốt ve hắn rầm nồi, nhìn Mặc Nhiên đi xa bóng dáng, nhẹ giọng nói: "Ta cũng sẽ hộ ngươi......"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhiên Vãn] [QT] Nhĩ tiêm sa
FanfictionTác giả: Hữu Hối Vô Hám. Nguyên tác: Husky và sư tôn mèo trắng của hắn - Nhục Bao Bất Cật Nhục. Couple: Nhiên Vãn. Số chương: 16+ chương (đây là bộ đồng nhân toi đã nói trước đó, chỉ có 16 chương thôi, không có phần sau). Summary: Vãn Ninh thu nhỏ. ...