LJ's POV
Masaya ako sa kinalabasan ng Birthday ni JN, this is the first time in a long time na naghanda kami... usually kasi, he would rather spend time alone on his birthdays... Ngayon, nagulat ako na nag-all out siya sa paghahanda... He personally cooked each and every putahe... nakapagtataka lang puro favorite ni Dahly yung niluto niya... I have this hunch na ang talagang gusto niyang kasama ay si Dahly, kaya lang... Hmmnnn I smell something here... Di kaya?
But why is he still pretending... In denial ang loko hahaha
"Tawa ng tawa ka dyan?" may biglang nagsalita sa side ko... it was Jena...Hahay, ang Jena na so near, yet so far... ang Jena na ang hirap abutin.... Ang Korni!
Speaking of that kinakabahan ako... kaya ko kaya to? ...it's high time na siguro... Well LJ it's now or never...
"Ah Jena, pwede mo ba akong samahan?" kinakabahan kong tanong sa kanyaWhere and what for? sagot niya sa akin.... SO SO Like JN talaga HAHAY!
"Diyan lang sa unahan... We have two important things to talk about..."Eh sa dalawa talaga pag-uusapan natin...
"Ok" maikli niyang sagot...
Itutuloy ko pa ba to?
Magpapaalam muna ako kay ate... she said while looking at Dahly who was busy talking with JN sa may duyan...
"Ay, wag na lang makadisturbo pa tayo..." She then smiled... sa tingin ko may napansin na rin siya...
"Halika, I'll show you a secret place..." Hinila ko na siya after saying that, hinayaan niya lang ako and followed my lead...
Dinala ko siya sa favorite spot ko here sa community namin... It was a hanging bridge with flowing water under it... Malayo ang falls na pinanggalingan ng water... yet I love this place... dito ako tumatambay to think, to reflect... to spend time alone... My own way of shutting the world out... Maganda dito pag gabi... you could see fireflies...
"Wow Lemz... it's so nice here" narinig kong sabi niya... she was looking around with awe in her eyes...
"I'm glad you liked it..." Tama nga ako na dito siya dalhin...
"So ano pag-uusapan natin?" She asked me as she sat down on a rock nearby...
"Have you noticed anything kay Dahly lately?" tinanong ko siya...
"Ayun, depressed, yet I never saw her cry... infatuated lang talaga siguro yun kay Jason. Pero stressed out masyado ang bruha... She is killing herself with her work and activities... "
"Pero alam mo, napapansin ko... mas dumalas yung pagtitig niya sa pics nila ni JN these days... ewan kung nakatitig siya sa wallpaper ng laptop niya, which is their picture or talagang nakatitig siya sa kawalan... Ewan! Loka loka kasi yun... nyahahah!"
I love the way she laughs... tinignan ko siya... She was just happy sitting down there... She looks so maarte pero ang totoo, wala siyang kaartehan talaga...
"Ikaw? any report about JN?" tinanong niya ako...
Well, he seems different... his room smells like vanilla sometimes... Minsan nakikita ko siyang bigla na lang ngingiti sa kawalan... Minsan kumakanta ng adore... Minsan may tinitignan sa phone na nakasmile... Ewan nahawa na ata sa ate mo? parang nagkapalit silang dalawa..."
Natawa siya sa sinabi ko.... Nung una kong nakilala ang babaeng to, ni smile ang hirap makita sa face niya... ngayon may tawa na... di na siya zombie mode...
BINABASA MO ANG
Let's Play Pretend - former (pending ) Realize... (Completed and being edited)
HumorDahly the ever cute na nerd/ chabelita/ echuserang emoterang kokak is out to conquer a new place , new school , new faces. Carry kaya nya ang mga churvah that lies ahead. Join her and her circle of out of this world friends as they try to add spice...