A/N: guys! Mag comment naman kayo. Para alam ko kung ano na ang kalabasan netong story ko. Maganda ba or Pangit. Don't be afraid to share your opinion kase makaka-tulong din 'yon :>.
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~~•Akeisha's POV
So Saturday na ngayon. Ang araw na sabi ni Romero na tutor day namin ngayon. Bakit ba kasi Saturday eh pwede namang: friday ng hapon diba? Pagkatapos ng dismissal.
Eh self time ko ang Saturday at Sunday eh. Hays talaga. Btw. 6:00 palang ng umaga, gising na ako. Naligo na ako ng mga 10 mins. And nag ayos nanaman ng 20 mins.
Ano kayang susuotin ko?
Teka—ba't ako natataranta? Hay! Wala na akong pakialam sa sasabihin niya sa susuotin ko. Nag-suot nalang ako ng fitted blouse and mini skirt—wait what? Ba't ako naka-mini skirt?
Eh bahay ng lalake yung pupuntahan ko eh. Tsk!
"Kuyaaaa!" Pag-tawag ko kay kuya. Agad ko naman siyang nakita sa pintuan ng kwarto
Ko. "Ano?" Iritado naman niyang tanong."Uhm.. anong pwedeng suotin kapag sa bahay ka ng lalake pupunta?" Tanong ko kay kuya. "Pupunta ka sa bahay ng lalake?!" Nagulat ako sa tanong niya.
"Kuya naman! Hindi naman sa may boyfriend na ako! May itututor kasi ako! Tapos lalake siya.then sa bahay daw nila kami mag tututor!"
Pag eexplain ko kay kuya."Siguraduhin mo lang! Kung hindi—"
"Kuya naman eh! Ano nga pwedeng suotin?" Tanong ko sakanya. "A-ano nalang.. uhm okay nayang blouse mo pero mag maong ka nga! Wag kang mag skirt" sabi niya.
"Sge! Thanks kya" sabi ko sakanya. At umalis naman na siya sa kwarto ko. Mabilisan akong nag bihis ng maong pants at lumabas ng kwarto.
"Oy! Asan ka pupunta anak? Ba't bihis na bihis ka?" Tanong ni dad sakin. "Dad ano kasi yan may awjiejejwiwbdjdbsjw" di ko na narinig ang ibang sinabi ni kuya dahil may nag doorbell na.
"Una na ako dad! Mom! Kuya!" Sabi ko. Napatingin lang sila sakin at nag bye. Lumabas na ako ng gate dala yung mga kailangan ko—I mean namin.
Adonis' POV
"Oh bro san ka pupunta?" Tanong ni Ricky na naka-higa sa sofa ko. "Oo nga! Pinapunta mo kami dito then you'll leave us?" Sabi naman ni Russ.
"Babalik ako! Wait lang" sabi ko sakanila bago ako tuluyang umalis.
Pumunta ako kela Ms. Tapang—ay Akeisha pala. Para sunduin siya. Malapit lang talaga ang bahay namin. Mga limang bahay lang ang namamagitan.
Nung umabot na ako sa bahay nila. I can't stop thinking na ang laki din ng bahay nila. Same lang nung bahay namin.
Nag doorbell ako.
"Yes sir?" Tanong nung guard nila. Uy rich kid din pala si Akeisha tapang! Tss di halata. "Uhm..si Akeisha?" Tanong ko dun sa guard nila.
"Sge manong ako na pong bahala dito" nakita kong sabi ni Akeisha sa guard nila. Ang bait niya dito ah?
"Sge mam" sabi nung guard at pumasok sa loob. Clinose niya ang gate nila at humarap saken. "Wait.. ba't ganyan ang suot mo?" Tanong ko sakanya.
Wala namang kakaiba sa suot niya pero gusto ko lang siya asarin. "Ikaw, wag mokong ma-ganyan ganyan ah!" Sabi niya at kinurot ako.
Shit! Ang amazona talaga.
Sinamaan ko lang siya ng tingin at nagsimulang naglakad papuntang bahay.
Akeisha's POV
Uy! Malaki ang bahay ni Romero. Pero mas malaki pa din amin. "Oh. Anong hinihintay mo? Ayaw mo bang pumasok?" Nangaasar talaga to eh!
BINABASA MO ANG
Falling For My Bestfriend
Teen FictionTanggap ko na. Tanggap ko ng bestfriend mo lang talaga ako. Eh ano naman? Yun ang totoo eh. Wala akong magagawa. Ang magagawa ko lang ay maging masaya para sayo. Para sainyo