22

575 21 2
                                    








Hindi ko maiwasan na kiligin sa silip manok kong pagtingin kay Sandro. My heart jumps secretly dahil kinilig na ako sa moment na ito. Unexpected.

Para kaming pamilya na nagbonding. Tapos buhat ni Sandro yun anak namin. Bulong ko habang nakangiti ng palihim

I assumed na hawig yun bata sakin, her eyes, cuteness and hair. Same kami ng hairstyle. Yun kay Sandro naman yun pointed nose, rosy lips and snow white skin. Grabe. Matchy matchy hihi. I chuckled secretly para hindi ako mahalata. Para akong ewan na kilig na kilig sa iniimagine ko ang layo naman sa realidad. Imagine pa more Sanya ah.

Sa awa ng Diyos nahanap namin yun magulang ng bata. Yun Mother niya pinay tapos yun dad niya british kaya pala ang puti ng bata. Nagpasalamat sila samin tsaka na kami umalis.

Tahimik kaming dalawa naglalakad sa park. Walang nagsasalita samin dalawa. Gusto ko gamitin yun camera kaso nahihiya ako. Out of mind ako. Wala ako maisip kung anong topic na pag-usapan namin.

"Can we talk Sanya?" Pagkabasag ni Sandro ng katahimikan namin

Agad nanlaki yun mata ko sa sinabi niya. Ano ba sasabihin ko? Huhu

"uhhhh... Sure......" tumango tango ako. After all these years kasama ko na siya sa personal unexpectedlyyy waaaah wait! Yun heart ko!

He knows my name! Waaaaaaaah! ayy oo nga pala alam niya pala yun name ko he-he-he. Magkatrabaho pala kami he-he-he

"Gala tayo somewhere" his cold voice

Agad nanlaki yun mata ko sa sinabi niya. Teka mag-gagabi na ah. Gagala pa!?
Wait pag-isipan ko. Isip. Isip. Isip. Isip!

"Saan? Teka magpaalam muna ako" sinenyasan ko siya na babalik kami ng souvenir shop baka intayin kami ng kasama namin

"Umuwi na sila" his calm voice

Agad kumunot yun noo sa sinabi niya. Teka! Hindi pa ako nagpapaalam eh!

"I already to told them before I go outside" dagdag niya.

Biglang napako ako sa kinatayuan nung sinabi niya iyon. What!? Mag-uusap kami? About saan? Teka? Nagpaalam siya na hindi ko alam? Wala ako sa katinuan ngayon. Napatingin ako agad sa kanya hindi ko alam kung ano magiging reaction ko sa sinabi niya. Nag-alala ako baka maligaw kami at hindi kami makauwi ng buhay nito. Jusko marimar!

"Makakauwi tayo ng ligtas I already memorized this place. So no worries" sabay kinuha niya yun kamay ko. At naglakad kami ng mabilis palabas ng amusement park.

In my dream, we were walking on cloud

Mas lalo tumalon yun heart ko sa unexpected nanyari ngayon. Hindi ko ba alam kung ano pinaparating ni Universe sakin.

The more I listen, the warmer you sound

Hindi ko ramdam ang yakap by each memories na nanyari sakin. Habang kami naglakad ng mabilis mas lalo bumagal ang ikot ng mundo ko sa kanya.

I'm getting dizzy, like I'm drunk from your thoughts it hurts.


Matutuwa ba ako? Or magagalit? dahil sa nanyare nung nakaraan? Para kami nasa movie sa moment na ito. Sa daming dami tao sa mundo. Dalawang kasarian ang meron dito sa mundo. Maraming babae at maraming lalaki.

Always, the deeply engraved traces keep growing

I can't push it out because of you


Aviation Avenue Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon