08

693 20 2
                                    











Dear: Universe

Gusto ko lang itanong sayo na bakit ang damot damot mo? May isang taong gustong gusto ko siya. Hindi ako umaasa na mahalin niya ako pabalik eh. Sanay na ako tutal hindi ako maganda sa paningin nila eh. Makita ko lang siya sa personal? Okay na yun sakin noh! Bihira nga lang ako nagkahanga sa tao tapos hindi niyo pa narinig yun gusto ko. No boyfriend since birth naman ako ah. Tsaka wala akong nagawang mistakes from the past ah. Anuna po Universe? 22 years old na po ako naghihintay parin na makita ko siya sa personal.

Kaya nga sinikap ko makapasa sa exams para makapasok ako sa job tapos nagwork na ako sa House of Representatives. Nageffort ako para dun. Tapos wala din pala nanyari? Ilan panahon ang nakalipas konti na lang magiging Giraffe na ako sa kakalingon kung nandun ba siya? Hay. Should I give up na ba?

Universe. Tao kami diba? Bakit heaven siya at slapsoil ako? Ang hirap mareach? Should I move on to him na? Tutal hindi niya alam na nagexist ako sa life niya eh. Yun lang naman nais ko sabihin sayo.

Should I let go na ba?

Nagtatampo at pinagisipan mag move on
-Sanya







"Hayyy tapos na" sabay bugtong hininga ako tsaka ko na sinara yun diary. Sa wakas nailabas ko na ang mabigat na nararamdaman ko sa loob ng 4 taon na nagtrabaho sa HOR. Hindi ako broken sa work ah. Sa kanya, hindi ko parin siya nakikita.

I worked as assistant ni Atty. Thea at Senator. Ricardo, mag-asawa sila.  Medyo matrabaho ang role ko sa pinasukan nasa office lang ako. And as I said multi tasking talaga but I enjoy it. And this day my work at HOR is over na. Aalis na ako. Gusto ko lang maglevel up sa work.

Pumayag na ako sa offer sakin ni Eliz, classmate ko nung college. I guess mas better sakin yun para maglevel up pa at maybe na iiwanan ko na dito yun feelings ko sa kanya. I think sabi sakin ni Universe na hindi talaga para sakin yun gusto ko. May mas better pa.






"Nakakainis ka!" sabay rolled eyes "pero! Mamimiss talaga kita! Wala na yun umiitindi sa kamoodyhan at kaartehan ko!" reklamo ni Elijah

I chuckled at tinapik ko dahan dahan yun balikat niya

"Mamimiss ko talaga yun lagi mo kami tinutulungan kapag nahihirapan na kami masyado. Multi tasking Girl" singit ni Raph

I chuckled at umiling ako means hindi ako ganun. Humble lang ako.

Kinuha agad ni Sab yun dalawang kamay ko "uy babaita ka, you need to leave na ba? Okay naman yun sahod natin ah? Nakapaggala nga tayo somewhere tapos iiwan mo kami? Madaya." Ngumuso sa sinabi niya

Ngumiti ako "gusto ko lang mag level up pa yun work ko. Tsaka kapag okay okay na bibisitahin ko kayo. Libre ko pa kayo ng ticket to travel around the world pa eh tss! Hahahaha" biro ko

Tawanan kami

Lumapit agad si Yuki at ginulo yun buhok ko "oi mamimiss kita Sanya, wala na ako kasabay kumain kung saan saan" ngumuso  ito at hinatak niya ako payakap.

Hinigpitan niya yun yakap sakin at hinimas himas ko yun likod niya. Ramdam ko ang pagkalungkot niya dahil aalis na ako sa presence niya/nila at magbestfriend kami ni Yuki since day 1 ko dito.

Aviation Avenue Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon