"Pssst" sipol ko kay Danah habang nagcecellphone
"Hmmmm?" Sagot niya habang nag scroll scroll sa phone
Magkasama kami ni Danah sa isang kwarto sa isang malaking bahay sa Cavite. Si Capt. Prince ang may-ari ng bahay yun tinutuluyan ko. Medyo bigtime si Capt kasi yun family niya is owner ng Airline yun pinagtrabuhan ko. Medyo rich yun family ni Capt. Tapos yun family member niya is Pilot and F.A pa. Saan ka pa? Danah help me to lived here, it was unexpected naman diba? Tig-iisa kaming bed sa room. Coffee brown yun color ng walls ng room. May couch may tv. Konting furnitures lang sa room at may sariling cr. Then sa labas ng room namin may balcony na pwede tambayan if need ng fresh air.
2 storey modern house. Brown and white color yun bahay. 5 bedrooms. May garage. May pool garden side. At iba pa. Halos complete nga yun room sa isang bahay. Modern mansion siya at ang ganda. Nakatayo ito sa isang exclusive village.
Im so lucky to live here. Alam niyo bakit? Dito din nakatira si Sandro well kakalipat niya lang here from Cebu. Pinatuloy siya dito ni Capt. Kaya ayun! Housemate kami hehe. Pbb? Charot.
Im shookt na galing pala siya ng Cebu. Doon yun hometown ko eh. Tapos noon hindi kami nagkita? Waaah hustiya!
Lumipat ako sa bed ni Danah at tumabi ako sa kanya. Nag indian sit at sumandal ako sa wall. King size bed kasi kaya kasya kaming dalawa sa isang kama. Yakap ko yun heart-shaped blush pink fur pillow. I swear t-shirt and pajamas.
"Ano yun gurl?" Panimula ni Danah sabay binitawan yun phone at nilagay sa side table at tumingin sakin parang bata nakikinig
"Nakakahiya kasi kung itatanong ko sayo" nahihiya kong sabi habang nilalaro ko yun pillow
Bumangon ito agad at hinawak niya yun parehong kamay ko "loka ka! Share ka naman sakin para mailabas yun curiosity mo sa katawan mo gurl" kumbinsi niya
"About kay Sandro?"
Napa "o" reaction siya. Kumalas siya sa kamay ko at humiga agad sabay nakatingala sa kisame. "Ah si Sandro" she replied
"Ilan years na siya sa Airline?" Panimula kong tanong
"Mag fi-five years? Ata? Hindi ko sure hindi ko siya close eh... Pero sabi?"
"Ahh okay" sabay tumango ako "You know him naman diba?"
Kumunot yun noo niya at nag-iisip kung kilala niya "yes I know him... Son of Bongbong Marcos right?"
"Yes.... Anak siya ni ex Senator Bongbong Marcos" naiilang at nagiisip kung ano susunod itatanong ko
"are you fangirl of him? way back 2013?" curious ask
Dahan dahan ako tumango sa tanong niya
Teka alam niya? Na may fans si Sandro dahil sa looks niya since nagspeech siya sa UST? long year ago? Tapos nagtrending siya agad nito?
"Are you fangirl him too?" Pag pilit kong tanong
"No... Hehe... Hindi ako fangirl pagdating sa mga anak ng politiko kahit gwapo pa yan. I'm not interested about the politics.. sorry gurl" sabay sumipsip ng milktea
Ouch ah... Nasa part ng politics din ako huh.
"But you can ask me anything about him since matagal na ako sa airline... Nagapply siya ng pilot nung mag 3 years na ako as F.A sa airline" dagdag niya sabay ngumiti sakin. Kala naman niya gustong gusto ko malaman about Sandro. Anghel talaga to si Danah eh!
BINABASA MO ANG
Aviation Avenue
RomanceSanya was a flight attendant at Manila Air. She love her work so much. While in the middle of her aviation journey, she met a pilot at Aviation Avenue unexpectedly. Who is the pilot that she met?