Vote lang kayu!hahaha talamuch!!!!!
_________________________
Gabb's POV
"Anong plano mong gawin?"matamlay na si Glee.
Andito ako ngayon sa Bahay n'ya at talagang nagalit s'ya dahil wala daw akong pasabe na dadalaw ako.Palibhasa kasi ay andami n'yang kabit.
Kawawa talaga ang asawa n'ya.Hindi naman sana lugi si Glee kay Nicole.Maganda naman iyon at napakabait pa.
Andito ako dahil kailangan ko ng matinong payo pero mukhang katarantaduhan lamang ang sasabihin nitong tao na toh.
"Hindi ko alam."naiinis na sabi ko at ginulo ang buhok ko.
"Alam mo naman na wala akong alam sa mga love na yan eh.Kay A ka nalang magpa advice."naiirita din n'yang sabi halatang bitin eh.
Kanina kasi ay naabutan ko pa s'ya dito sa sofa na nagl*l*mp*ngan kasama ang isa sa mga kabits n'ya.
Tumayo ako ng padabog at binatukan s'ya.
"Adik ka kasi.Puro kamanyakan ang iniisip!"
Iniwan ko na s'ya at baka ibaon ko pa s'ya sa sahig.Kay A nalang ako magpapa-advice.
Malapit lang ang Bahay n'ya sa Bahay ni Glee kaya't mabilis lang akong nakarating.
Pinapasok na ako ng kasam-bahay nila.
Naabutan ko naman silang dalawa na nagbababad sa pool.
Si A ang unang nakapansin sa akin.
"Gabb, napadalaw ka."masayang sabi n'ya at inalalayan si Ella na umakyat.
"Kailangan ko ng matinong advice."straight na sabi ko.
"Tungkol saan?"si A na sinusuotan ng robe si Ella.Apaka sweet ha ha ha.Tssk.
Inaya nila ako sa loob ng Bahay at nagbihis na muna sila saka ko kinuwento ang nangyare ngayong araw.
Nagulat sila at medyo natuwa.
"Matutuloy na pala ang lovestory n'yo kung ganon."masayang saad ni A at umakbay kay Ella.
Tumingin ako kay Ella at tinignan ang reaksyon n'ya.
Parang hindi s'ya mapalagay na ewan.Naeebak ata.Char.
"So ano bang maipapayo n'yo?"
"Ahmm alamin mo muna ang nangyare, Gabb.Malay mo naman ay nagka amnesia s'ya?"
"O kaya pinipilit n'ya akong iwasan kasi mahal n'ya parin ako.(minahal ka ba?haha ops)"proud na sabi ko at ngiting-ngiti.Napansin ko naman na sinamaan ako ng titig ni Ella.Ano bang problema n'ya?
"Hahaha pwede rin yun.Basta wag mo s'yang bibiglain baka matakot at maturn off na ng tuluyan sa 'yo."advice ni A.
Napaisip ako.Hmmmmmmmm baka?
"Sa akin?Huh.Sige Salamat sa payo.Una na ako."pagpapaalam ko at umuwi na.
________________________________
Magdamag akong nag-isip ng plano para sa gagawin ko bukas.
I mean mamaya na kasi 4 am na pala shet.
Naligo na ako at nagbihis.Hindi na muna ako kakain ng breakfast para maunahan kong pumasok si Coleen.
Ilang sandali pa ay nakarating na ako at binati ng mga empleyado.Pumunta agad ako sa office ko at tinignan kung andyan na si Coleen.
Wala pa kaya nagtungo agad ako sa nagmamanage ng mga info tungkol sa bawat empleyado.
Kinuha ko ang files ni Coleen at nagtatakbo na parang baliw pabalik sa office ko.
Ngiting-ngiti ako at binuksan ang files.
Unti-unting naglaho ang ngiti ko habang iniintindi ang nakalagay sa papel.
Lalong nakunot ang noo ko nang Makita ang status n'ya.
"Married!!!!"bulaslas ko at sabay sara ng folder dahil bigla nalang pumasok ang babaeng kasal na pala!
Pasimple s'yang tumingin sa hawak ko kaya't mabilas ko itong tinago sa baba ng table.
Tumikhim ako at pinagdikit ang mga kamay sa ibabaw ng mesa.
"Anong kailangan mo Ms. Trinidad?"
Kunot ang noo n'ya pero bigla din nawala at ngumiti sa akin.Flinip n'ya ang maikli n'yang buhok at inayos ang tayo.Yung tayong sexy at nang-aakit!
"Wala boss."ngiting sabi n'ya at hindi naman nakatakas sa paningin ko ang pag irap n'ya bago lumabas.Ang sexy nun!
"Makikita mo, Coleen.Ayoko sa lahat ay pinaglalaruan ako."inis na inis na ako sa inaasta n'ya.
"Susundan kita kahit saan ka magpunta!Malaman ko lang kung sinong lalaki ang pinakasalan mo."
___________________________________
Coleen's POV
Hintay ka lang, Gabb.Mahuhulog ka din sa bitag ko.*evil smile*
Bumalik na ako sa table ko at tinext ang kasabwat ko.
Magdamag lang akong nagtype ng nagtype hanggang sa mag-uuwian na.
Alam ko naman na susundan n'ya ako kasi kanina pa s'ya nakasilip sa akin mula sa pinto ng office n'ya.
Inayos ko na ang mga gamit ko at naglakad na palabas.
Gabb's POV
Sinundan ko s'ya hanggang sa parking lot.
Nakatago ako sa pader at sya naman ay parang may hinihintay.
At oo.Meron ngang dumating na lalaki.
"Hi hon!I miss you po!"sabi nung lalaki at hinalikan pa s-si C-Coleen ko!
Nag-init agad ang bunbunan ko at mas lalong uminit nang humalik din si C-Coleen ko.
Hawak kamay silang naglakad palapit sa car ata ng guy at pinagbuksan n'ya pa si C-Coleen ko!
Naiinis ako at nasuntok ang pader sa harapan ko.Naiiyak ako at pumikit nalang.I can't breath!Naninikip ang dibdib ko sa matinding panibugho na nararamdaman ko.
"Lintek na pag-ibig na toh.Ansakit naman!"inis na sabi ko at parang bata na nagdabog.
Sinasaktan n'ya ako ng di n'ya alam.Mahal ko s'ya pero...basta!Akin lang s'ya!!!!
Ipapasalvage ko nalang yung boy.*evil smile*
BINABASA MO ANG
Playing the Bad boy's Heart
FanfictionPaano kapag ang hinahabol, kinakikiligan, minamahal ng lahat, gwapo, astig, malakas ang dating, chic magnet, tipong bad boy, at higit sa lahat ay player ng buong campus ay mahulog sa taong hindi naman kagandahan? Paano kapag ang bad boy at player n...