Chapter 17

595 51 2
                                    

Another ud for you.

Salamat.

-----------------

Coleen's POV

Ginabi na ako dahil inaya pa ako ni Apollo na mag kwentuhan.Nalaman ko na dun s'ya nagwowork sa flower shop at ahmm kwan s'ya din ang owner.

Napakabait n'ya and gentleman.

Tulala lang ako at malalim ang iniisip habang nakaupo sa sofa.

"Uyy lalim n'yan ah.Si Gabb ba yan?"panunukso ni Mike at tumabi sa akin saka n'ya shinare ang dalang bowl ng chips.

Umiling ako at kumunot ang noo n'ya.

"So sino?Eh s'ya lang naman ang kayang matiis ang ugali mo."

Naningkit ang mga mata ko at sinamaan s'ya ng tingin.Ngumiti lamang s'ya at sinabing"Totoo naman, di ba?"

Hay.

"Oo, naiisip ko din naman s'ya pero hindi ngayon kasi si Apollo ang iniisip ko."sabi ko at dumukot ng chips.

"Sinong Apollo?"nagtataka naman n'yang sabi.

"Wala.Basta sa akin nalang yun."sabi ko kasi baka mamaya e agawan pa ako nito.Huh mahirap na.

Nanood kami ng movie at nahiga sa floor pero may sapin naman.

Nahinto ako sa pagiiscrol ng cp ko nang mag salita s'ya.

"Bes, hanap mo naman ako ng work, oh.Wala na kasi, natanggal na ako sa bar."sabi n'ya.

"Eh paanong hindi e daig mo pa ang stripper kung manlandi ng mga boys dun, pati manager e pinatos mo."sisi ko sa kanya.

"Sorry, maganda lang."maarteng wika n'ya at nagpeace sign.

Nahinto ako sa pagscroll at may naisip ako.

Dinaganan ko ang likod ni Mike at umupo dun.

"Aww bes ginawa mo pa akong bangko."daing n'ya.

"Bes sama ka nalang sa akin bukas.May trabaho naman ako sa company ni Gabb, di ba?Tulungan nalang kitang pumasok."sabi ko na nagpalaki ng eyes n'ya.

"Really?"oa n'yang sabi at niyakap pa ako.

"OA mo bes.Ahm tulog na ako hah?Patayin mo nalang yan bago umakyat, ok?Bye bes."sabi ko at umakyat na.

Alam ko naman na hindi ako tatanggihan ni Gabb.

Umaga na at sabay kaming nagpunta ni bes sa company building ni Gabb.

Hinintay namin s'ya at nagkwentuhan muna kami ni Mike habang wala pa.

Ilang saglit pa ay and'yan na s'ya at seryoso lang ang mukha na naglalakad kasabay ang isang babae.Malamang s'ya ang pumalit sa akin.Nang malapit na s'ya sa amin ay hinarang ko s'ya.

"Good morning, boss."bati ko at ngumiti, binalingan n'ya ako ng isang boring na mukha at muling umiwas.

"I'm not your boss cause you're not working for me."ramdam ko ang malamig n'yang pagsasalita.Anong problema n'ya?

Natahimik ako at ngumisi naman ang katabi n'yang babae.Nginisian ko din ito at inarapan.

"Ah e Ms. Skribikin, di ba inaalok n'yo ako ng trabaho?"umaasa na sabi ko at pilit na ngumiti, si Mike ay parang nahihiya na.

Playing the Bad boy's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon