"Bye."nakangiting sabi n'ya at kiniss ako.
"Bye.Ingat sa pagddrive."sabi ko naman at binigay na sa kanya ang coat n'ya.Ngumiti lang s'ya at naglakad na palabas.
Nakaalis na s'ya at isinara ko na ang pinto.
"Aray ko po."daing ko dahil hindi pa nawawala ang sakit.
Dahan-dahan akong umupo sa sofa at tinawagan si Mike.Ang baklang yun talaga napakagala.
Me:Asan ka ba, bes?
Maingay pa sa kabilang linya, siguro ay nagbar na naman.
Mike:Hello, bes.Ahm busy pa ako e bakit may kailangan ka ba?
Me:Wala naman.Ahm bes pagka-uwi mo may ikukwento ako sa 'yo.
Mike:Sige bye na at kakain pa ako.(Hahaha wait lang hon.)
Napailing ako at nagbabye na sa kanya.
Umakyat nalang ako at natulog dahil pagod ako e.
--
Gabb's POV
"Ma'am ano pong meron at ngiting-ngiti kayo?"takang sabi ng bodyguard ko.
Hinarap ko ito."Secret."natatawang sabi ko at pumasok na ng building.Lahat ng madaanan ko ay nginingitian ko dahil good mood ako ngayon.
Pumunta na ako sa office ko at tinawagan si Glee.
Me:Mahal n'ya ako, bro.bungad ko
Glee:Paano mo naman nasabi?
Me:May nangyare sa amin.
Glee:Lust yun hindi love.
Me:Teka, bakit napaka kontra mo?
Glee:Bahala ka, Gabb.Kapag ikaw lang hah, ay nasaktan n'ya ikaw lang din ang may kasalanan.
Me:Wait lang.Bakit n'ya naman ako sasaktan?
Glee:Sabe ko kapag.Pero ikaw bahala.Hindi naman lahat nags*x ay dahil sa love.
Me:Mahal n'ya nga ako.
Glee:Oo na.naiinis na sabi n'ya at pinatayan ako.Ang loko na yun, tssk.
Napaisip tuloy ako.Maha; nga ba n'ya ako?Ako kasi ay mahal na mahal s'ya.
At hindi ko kayang may ibang aagaw sa kanya.
--
Coleen's POV
Maaga akong gumising at maghahanda pa ako.Napagdesisyonan ko na maglibot ngayon, bahala na muna si Gabb.
Tutal kasalanan din naman n'ya.
Kayayari ko lang na magbihis at agad na nag ayus saka bumaba.
Wala pa rin si Mike.Hindi na s'ya nakauwi hay.
Naisip ko na maghanap ng mapagkakapehan tuloy ay breakfast na rin.
--
Gabb's POV
Asan na s'ya?Bakit hindi s'ya pumasok?Nakakainis!
"Ah ma'am eto na po ang kape n'yo."magalang na sabi ni Cheska,bagong sekretarya ko na binigay ni lolo.Tumayo ako at nilagpasan lang s'ya at lumabas ng office.
Anong laro ito, Coleen?
--
Coleen's POV
Hayy ansarap!Tapos maganda pa ang view dahil tabin dagat itong nahanap ko.
Gumawi ang panangin ko sa mga couples na nagddate.Awww sana ol nalang.Hahaha.
Bigla akong nahinto sa paghigop ng kape at ibinaba ito.
Si kwan ba yun?
Si A!
Namiss ko s'ya kaya agad akong tumayo at naglakad palapit sa kanya.
Pero hindi pala s'ya nag-iisa dahil kasama n'ya si Ella.
Ang babae na toh!Hindi ba't sila ni Gabb?At si A!Si A ay akin dapat.
Oo, hindi pa ako nakakamove on sa kanya kasi naman!Answeet n'ya e, at ibang-iba kay Gabb na akala mo siga sa Tondo ang ugali.
Mas Lalo pa akong nalungkot dahil answeet nila sa isa't isa.Kaya mas pinili ko nalang na tumalikod at bumalik sa loob.
Ff.
Papauwi na ako ngayon dahil parang nasira ang araw ko sa Nakita ko kanina.
Naglalakad lamang ako nang harangin ako ng mga tambay sa kanto.
"Miss, ansexy mo.Hihihi."sabi nung isa dahil apat sila na puro lalaki ay nagawa nila agad akong palibutan.
"Wag ka ng pakipot babe."sabi nung mukhang suso(snail)
"Baby babe alabyu!"sigaw naman nung manyak na mukhang nakadrugs.
At yung isang lalaki ay tahimik lamang na nakikinig.
Agad kong hinarang ang bag ko sa dibdib ko at kinuha ang ballpen sa bulsa.
Natawa naman sila."Wow matapang at palaban ata.Yan ang gusto ko!"sabi nung nakadrugs na unggoy.
"Ano ba!Bitiwan n'yo nga ako!Ahhhhh!Manyak!!!!!"sigaw ko nang sugudin ako ng tatlong pugo.
Napapikit na lamang ako at pilit na itinataboy sila.
Si Gabb ang huling naisip ko..na sana ay dumating s'ya.
Nagulat na lamang ako dahil biglang nagtalsikan ang mga pugo...dahil pala sa kanya.
"Takbo."malamig na sabi n'ya kaya't tumakbo na ako palayo habang s'ya ay pinipigilan ang mga kasama n'ya.
Naluluha akong umuwi at naabutan si Mike.Tinanung n'ya kung anong nangyare pero hindi ko na magawa pang makwento sa trauma ko.
Kung kailan kailangan si Gabb, hindi naman dumarating.Salamat nalang sa lalaki na yun.
--
Gabb's POV
Galing ako sa Bahay nila at wala namang tao at saka may meeting kami ni lolo kaya bumalik na ako dito.
Saan naman kaya nagpunta si Coleen?Ayus lang ba s'ya?
Hindi ako nakapagfocus dahil nasa isip ko parin s'ya.
Siguro dapat ko s'yang ichek.
____________________________
Thank you!!!!!! sa naghihintay ng ud ko!!!!para sa 'yo!
BINABASA MO ANG
Playing the Bad boy's Heart
FanfictionPaano kapag ang hinahabol, kinakikiligan, minamahal ng lahat, gwapo, astig, malakas ang dating, chic magnet, tipong bad boy, at higit sa lahat ay player ng buong campus ay mahulog sa taong hindi naman kagandahan? Paano kapag ang bad boy at player n...