O____________O
"what are you doing here?"
"you forgot this."
"oh. thanks. by..."
"Sam!!!"
"goodeve tita!"
"kamusta? long time uhh?"
"uhh. hehe yes tita. i was just busy these past few days."
BUSY DAW. WOOOO! BUSY SA KALANDIAN KAMO!!
"come in baby! Frank!"
PINATULOY PA. GRABE. KABABAENG TAO NASA BAHAY NG LALAKE NG DIS ORAS NG GABI. ANG LANDI.
"oh!tuloy daw"
TEKA. SINONG NILALANDI FRANK? IKAW? HAHA ASA KA NAMAN. MAY IAN NA NGA DIBA? DI NGA MAALIS ALIS ANG LINTANG YUN.
"thanks."
TSS.
"your mom told me about you coming home late so often. are you that busy?"
"yaa. me and my friend were starting our senior project this early because we have alot of things to finish so im always out."
"your mom's okay with that?" tanong ni frank
"umm yaa"
"she let you come here this late too?"
"yaa. she knows where im going and im fine. i just called her when i arrived. why?"
"dont you think its not good for a lady like you going out this late? not to mention that you're going to a guy's house"
"i need to go. ill be late. it might get packed at the freeway.Frank's right.. Sam, you can stay here if you want. it's bad for you to drive this late. okay. bye."
umalis naman agad ang mama ni Frank.
"okay. so you're telling me i need to go now?"
"yes."
"but your mom said.."
"nope. no buts!!"
tumayo naman si Sam at...
"aaaaaaaaaaah!"
"i really miss you bestfriend! grabe! ang tagal mong nawala. parang ilang taon din yun."
at bumitiw na siya sa pagkakayakap.
"pasalubong ko?"
"wala"
"akala ko ba meron? sabi mo meron. sabi mo bibilhan mo ko ng jews dun. dali na! asan na?"
"nakalimutan ko"
"eeeeeh. bat mo ko kinalimutan? hmm. siguro dahil dun sa ex mo nuh?"
"nope. umuwi ka na. gabi na masyado oh!"
"ayaw. sabi ni tita dito na daw ako matutulog. ble!"
sabay takbo sa kwarto ni Tita Cheska.
LOCK!
"bestfriend, LOCK!"
"umuwi ka na kasi! di ka ba nahihiya? lalaki kasama mo sa isang bahay?"
"nope! you're my bestfriend!"
"so?"
"you're my brother. my BIG BRO. my HERO."
"aaaaaaaah!"
"i really missed you bestfriend!"
niyakap niya ulit ito at hinalikan sa cheeks.
*BLUSH*
"hahaha bestfriend? blush ba yan?"
"nope"
"uy! si kuya nagbblush. hahaha isa pa nga!"
"subukan mo at makakatikim ka sakin!"
"ng ano? masarap ba yan?"
"oo. masarap na masarap. di mo makakalimutan."
"waaaaa. parang nakakatakot naman yan. wag na lang. hehe"
"oh. alis na."
"ayaw nga eh. ang sama naman neto. di ka ba maaawa sa BESTFRIEND mo ha? papauwiin mo nang gantong oras? nako. nagpinas ka lang hate mo na ako. hmf!"
"nope. oo. pumunta ka nga dito ng late eh. atsaka diba sanay ka nang late umuuwi?"
"ay! ayaw. dito ako matutulog. hehe Pot! kwento ka naman oh! i really missed you! anong ginawa mo dun?"
"pagod nako. matutulog nako. kung ayaw mong umuwi, di wag."
"grabe ka naman pot. hmf! kung nagagalit ka dahil kanina, sorry na. ikaw kasi eh!"
"kasalanan ko pa pala. sige, night!"
tumayo. pumasok sa kwarto.
*TOKTOKTOK*
"pot! di ako makatulog sa couch."
*TOKTOKTOK*
"pot! natatakot ako mag-isa dito."
ISTORBO! SINABING UMUWI NA EH! BAHALA KA NGA DIYAN.
*TOKTOKTOK*
"pot! tulog ka na ba? sorry na kasi... kasi naman eh tinakot moko. di ko kasi alam ang sasabihin ko. namiss lang talaga kita. akala ko din di kana uuwi. sorry na naman pot oh."
ANO BANG POBLEMA MO DYAN FRANK. ANG O.A MO NAMAN MAKAREAK. BABAE NA OH. BABAE NA SUMUSUYO SAYO. ANG ARTE MO TALAGA. MISS KA RIN NAMAN NG BESTFRIEND MO EH. ANG SUNGIT SUNGIT MO.
"pot! sorry ha kung naiistorbo kita. sige, pahinga ka na."
TEKA. AALIS NA BA SIYA? NAKO NAMAN FRANK. ANG HIRAP MO NAMAN KASING SUYUIN. ANONG ORAS NA BA? ALAS DOS NA PALA. TEKA NGA..
"di ka ba matutulog?"
umiling lang si Sam.
"di ka makatulog?"
umiling muli siya.
"nagugutom ka ba?"
umiling ulit si Sam.
ANO BANG POBLEMA NETO. TEKA. HUMINAHON KA FRANK. NAPAGOD NA SA KASUSUYO YAN.
EH TEKA NGA. GALIT NGA SIYA DIBA. PARATI. TAPOS NGAYON, NAGDDRAMA NA NAMAN. HAY! BABAE NGA TALAGA.
"Sam.."
tumayo si Sam.
"im sorry Pot. kung lagi kitang ginugulo. kung pabigat lang ako sayo..."
niyakap ni Frank si Sam ng mahigpit.
"No. im sorry. di ko naman sinasadya eh. i miss you too."
BINABASA MO ANG
My Idiot Bff
FanfictionSam and Frank were best friends since high school. They were like siblings. One day, one of them ate the forbidden apple and became smart. Smart enough to feel more than just friend for the other. But too coward to let that feeling prevail. Will tha...