Tragedy 28

8 2 0
                                    

The Last Sketch

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

The Last Sketch






Inayos ko ang aking sarili habang nasa harapan ako ng pinto ng bahay mo. I wanna surprise you for our 8th anniversarry of being a couple.

Nang iikot ko ang door knob, napagtanto kong hindi ito naka-lock kaya naman pumasok na ako. Tiningnan kita sa kwarto mo pero wala ka, so I tried to search you in every corner of the house and found you sitting on the tile of your bathroom—crying while naked.

Gusto sana kitang lapitan para itanong kung anong problema. Pero napatigil ako nang biglang tumunog ang phone mo na nasa tabi mo.

Nang marinig ko ang conversation niyo at malamang darating ang besfriend mong si Jennica, umalis na 'ko kaagad. Maybe I should let you rest for now.

— — —

"Ria..."

"Yes, tita? Bakit po?"

"Nakita namin 'tong letter, bucket of flower and sketch sa drawer ni Jeoff sa kwarto niya. I think para sa'yo to,"

"Sa'kin po?"

"Hmm, sige maiwan muna kita, hija,"

"Salamat po tita,"

𝑇𝑜 𝑚𝑦 𝑏𝑒𝑙𝑜𝑣𝑒𝑑 𝑅𝑖𝑎,

𝐻𝑖 𝑏𝑎𝑏𝑦.

𝐼𝑓 𝑦𝑜𝑢'𝑟𝑒 𝑟𝑒𝑎𝑑𝑖𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑖𝑠, 𝑡ℎ𝑒𝑛 𝑡ℎ𝑎𝑡 𝑚𝑒𝑎𝑛𝑠 𝐼 𝑎𝑚 𝑎𝑙𝑟𝑒𝑎𝑑𝑦 𝑔𝑜𝑛𝑒.....𝑓𝑜𝑟 𝑔𝑜𝑜𝑑.
𝐵𝑢𝑡 𝑏𝑒𝑓𝑜𝑟𝑒 𝑎𝑛𝑦𝑡ℎ𝑖𝑛𝑔 𝑒𝑙𝑠𝑒, 𝐼 𝑗𝑢𝑠𝑡 𝑤𝑎𝑛𝑛𝑎 𝑠𝑎𝑦 𝐼 𝑟𝑒𝑎𝑙𝑙𝑦 𝑟𝑒𝑎𝑙𝑙𝑦 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑦𝑜𝑢 𝑠𝑜 𝑚𝑢𝑐ℎ 𝑡𝑜 𝑡ℎ𝑒 𝑝𝑜𝑖𝑛𝑡 𝑛𝑎 ℎ𝑎𝑙𝑜𝑠 𝑖𝑏𝑖𝑔𝑎𝑦 𝑘𝑜 𝑛𝑎 𝑠𝑎'𝑦𝑜 𝑝𝑎𝑡𝑖 𝑙𝑎𝑛𝑔𝑖𝑡.

𝐼'𝑚 𝑠𝑜𝑟𝑟𝑦 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑡𝑎𝑔𝑎𝑙 𝑚𝑜 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑎𝑘𝑖𝑡𝑎 𝑎𝑓𝑡𝑒𝑟 𝑜𝑢𝑟 𝑎𝑛𝑛𝑖𝑣𝑒𝑟𝑠𝑎𝑟𝑟𝑦. 𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑘𝑜 𝑘𝑎𝑠𝑖 𝑘𝑎𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑖𝑝𝑎𝑘𝑖𝑡𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑟𝑖𝑙𝑖 𝑘𝑜 𝑠𝑎'𝑦𝑜 𝑎𝑡 𝑎𝑦𝑜𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑖𝑤𝑎𝑛𝑎𝑛 𝑚𝑜  '𝑘𝑜.

𝐼 𝑤𝑎𝑠 𝑑𝑖𝑎𝑔𝑛𝑜𝑠𝑒𝑑 𝑜𝑓 𝑎 𝑠𝑡𝑎𝑔𝑒 4  𝑝𝑎𝑛𝑐𝑟𝑒𝑎𝑡𝑖𝑐 𝑐𝑎𝑛𝑐𝑒𝑟. 𝑃𝑎𝑖𝑛 𝑟𝑒𝑙𝑖𝑒𝑣𝑒𝑟 𝑛𝑎𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑑𝑖𝑛 𝑘𝑎𝑠𝑖 𝑦𝑢𝑛𝑔 ℎ𝑎𝑙𝑜𝑠 𝑏𝑢𝑚𝑢𝑏𝑢ℎ𝑎𝑦 𝑠𝑎'𝑘𝑖𝑛. 𝐴𝑛𝑑 𝑎𝑦𝑎𝑤 𝑘𝑜 𝑟𝑖𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑘𝑖𝑡𝑎 𝑚𝑜 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑖𝑡𝑠𝑢𝑟𝑎 𝑘𝑜.

𝐼'𝑚 𝑠𝑜𝑟𝑟𝑦 𝑘𝑢𝑛𝑔 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑎𝑘𝑜 𝑒𝑛𝑜𝑢𝑔ℎ.

𝐼'𝑚 𝑠𝑜𝑟𝑟𝑦 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑘𝑎𝑘𝑎𝑠𝑎𝑤𝑎 𝑎𝑘𝑜.

𝐼'𝑚 𝑠𝑜𝑟𝑟𝑦 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑤𝑎𝑙𝑎 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑠𝑝𝑎𝑟𝑘 𝑛𝑎 𝑚𝑒𝑟𝑜𝑛 𝑡𝑎𝑦𝑜.

𝐼'𝑚 𝑠𝑜𝑟𝑟𝑦 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑖𝑠𝑎𝑛𝑔 𝑡𝑎𝑜𝑛 𝑘𝑎𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑡𝑎𝑙𝑖 𝑠𝑎'𝑘𝑖𝑛 𝑘𝑎ℎ𝑖𝑡 𝑔𝑢𝑠𝑡𝑜𝑛𝑔-𝑔𝑢𝑠𝑡𝑜 𝑚𝑜 𝑛𝑔 ℎ𝑢𝑚𝑖𝑤𝑎𝑙𝑎𝑦.

𝐼'𝑚 𝑟𝑒𝑎𝑙𝑙𝑦 𝑟𝑒𝑎𝑙𝑙𝑦 𝑠𝑜𝑟𝑟𝑦, 𝑏𝑎𝑏𝑒.....

𝑌𝑒𝑠. 𝐼 ℎ𝑒𝑎𝑟𝑑 𝑦𝑜𝑢𝑟 𝑐𝑜𝑛𝑣𝑒𝑟𝑠𝑎𝑡𝑖𝑜𝑛 𝑤𝑖𝑡ℎ 𝑦𝑜𝑢𝑟 𝑓𝑟𝑖𝑒𝑛𝑑 𝑡ℎ𝑒 𝑙𝑎𝑠𝑡 𝑡𝑖𝑚𝑒 𝐼 𝑠𝑒𝑐𝑟𝑒𝑡𝑙𝑦 𝑣𝑖𝑠𝑖𝑡𝑒𝑑 𝑡𝑜 𝑦𝑜𝑢𝑟 ℎ𝑜𝑢𝑠𝑒. 𝐼 ℎ𝑒𝑎𝑟𝑑 𝑒𝑣𝑒𝑟𝑡ℎ𝑖𝑛𝑔.

𝐵𝑢𝑡 𝑡ℎ𝑒 𝑚𝑜𝑠𝑡 𝑠𝑎𝑑𝑑𝑒𝑠𝑡 𝑝𝑎𝑟𝑡 𝑡ℎ𝑎𝑡 𝑏𝑟𝑜𝑘𝑒 𝑚𝑦 ℎ𝑒𝑎𝑟𝑡 𝑖𝑠 𝑤ℎ𝑒𝑛 𝐼 ℎ𝑒𝑎𝑟𝑑 𝑦𝑜𝑢 𝑐𝑟𝑦 𝑤ℎ𝑖𝑙𝑒 𝑠𝑎𝑦𝑖𝑛𝑔 𝑦𝑜𝑢 𝑑𝑖𝑑𝑛'𝑡 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑚𝑒 𝑎𝑛𝑦𝑚𝑜𝑟𝑒.

𝐼𝑡 𝑟𝑒𝑎𝑙𝑙𝑦 ℎ𝑢𝑟𝑡𝑠 𝑚𝑒, 𝑏𝑎𝑏𝑒.

𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑘𝑜 𝑎𝑙𝑎𝑚 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑎𝑛𝑜𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑔𝑎𝑤𝑎 𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑙𝑖 𝑝𝑎𝑟𝑎 𝑚𝑎𝑤𝑎𝑙𝑎 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑛𝑎 𝑛𝑎𝑟𝑎𝑟𝑎𝑚𝑑𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑚𝑜.

𝐵𝑢𝑡 𝐼'𝑚 𝑠𝑡𝑖𝑙𝑙 𝑡ℎ𝑎𝑛𝑘𝑓𝑢𝑙.  𝐾𝑎𝑠𝑖 𝑘𝑎ℎ𝑖𝑡 𝑤𝑎𝑙𝑎 𝑛𝑎 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑟𝑎𝑟𝑎𝑚𝑑𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑚𝑜, ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑚𝑜 𝑝𝑎𝑟𝑖𝑛 𝑎𝑘𝑜 𝑖𝑛𝑖𝑤𝑎𝑛.

𝑃𝑒𝑟𝑜 𝑛𝑔𝑎𝑦𝑜𝑛, 𝑚𝑎𝑠𝑎𝑠𝑎𝑏𝑖 𝑘𝑜 𝑛𝑔 𝑝𝑖𝑛𝑎𝑝𝑎𝑙𝑎𝑦𝑎 𝑛𝑎 𝑘𝑖𝑡𝑎, 𝑅𝑖𝑎. 𝐴𝑛𝑑 𝐼 ℎ𝑜𝑝𝑒, 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑙𝑎𝑠𝑡 𝑠𝑘𝑒𝑡𝑐ℎ 𝑛𝑎 𝑔𝑖𝑛𝑎𝑤𝑎 𝑘𝑜, 𝑠𝑎𝑛𝑎 𝑖𝑡𝑎𝑏𝑖 𝑚𝑜. 𝑆𝑎𝑛𝑎 𝑖𝑡𝑎𝑔𝑜 𝑎𝑡 𝑝𝑎ℎ𝑎𝑙𝑎𝑔𝑎ℎ𝑎𝑛 𝑚𝑜. 𝐾𝑎𝑠𝑖 𝑅𝑖𝑎, 𝑚𝑎ℎ𝑎𝑙 𝑛𝑎 𝑚𝑎ℎ𝑎𝑙 𝑘𝑖𝑡𝑎.

𝐼 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑦𝑜𝑢, 𝑅𝑖𝑎........𝑎𝑛𝑑 𝑔𝑜𝑜𝑑𝑏𝑦𝑒.

— 𝐽𝑜𝑒𝑓𝑓


***

Tragedy is not all about pain but lesson (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon