"Wag kang dadaan sa bahay na yan pagkalagpas ng 7pm, marami kang maririnig diyan na kababalaghan..."
Paulit-ulit na gumugulo sa isip ko ang sinabi ng aking lola sa akin araw-araw. Ano kayang meron doon sa bahay na iyon.
"Di ka paba uuwi?" tanong sa akin ng officemate ko at tumingin ako sa oras.
Sht!
6:59 na ng gabi. Napatayo akk bigla at kinuha ko na ang bag ko.
"Sige babye na bhie!" dali-dali akong tumakbo papalabas ng office. Lagot ako kay lola nito. Pakiramdaman ko, mahahampas niya na naman ako ng walis niya.
Pumara ako ng jeep, dapat talaga. mag t-taxi ako para di ko na makasalubong ang bahay pero uwing-uwi na ako.
Maya-maya, ibinaba ako ng jeep sa tapat ng street namin. Madadaan ko na naman ang bahay na iyon.
Hinawakan ko ang rosaryo na nasa bag ko para maging ligtas ako.
This is it!
Isang hakbang nalang nasa tapat na ako ng bahay na ito.
Pumikit ako at naglakad kaso nadapa ako at nalaglag lahat mg gamit ko sa tapat ng bahay.
Shux! This is it!
Nagmamadali kong pinulot ako mga gamit ko.
"psst."
Shux, sino yun? Napatingin ako sa paligid ko pero wala naman akong kasama.
Nakuha ko na lahat ng gamit ko pero ang rosaryo ay nasa tapat mismo ng gate ng bahay.
Naka-bukas pa namang bahagya ang pinto.
"UGH!"
Hala, may umungol.
May multo bang umuungol?
Dahan-dahan akong lumalapit sa gate. Ng makalapit ako, mas narinig ko ang mga tunog.
"UGH UGH UGH"
Lah, napasilip ako sa pinto at nakakita ako ng dalawang tao na may ginagawang kababalaghan.
"Ugh! Ugh! Harder! Deeper!"
SHOCKS! MY VIRGIN EYES! CHAR DI NA PALA AKO VIRGIN HIHI!
---end---
BINABASA MO ANG
One Shot Stories ✓
Proză scurtăCompilation of all my romantic and tragic stories Always updating, Monday and Friday.