LUMIPAS ang ilang araw at naging mailap ako kay Xavier. Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na sa kaniya galing ang natanggap kong stuff toy.
Paniguradong alam nyang paborito ko ang Super Mario stuff toy kaya 'yun ang napili nyang iregalo sakin.
It's been a months since I received that toy. Ibig sabihin nun ay matagal nakong kilala ni Xavier. Pero bakit ngayon lang siya nag-pakilala sakin?
Bakit ngayon ko lang siya nakilala?
Kundi dahil sa kasal namin ay hindi ko siya makikilala.
He know more about my life pero ako wala akong kaalam alam kung sino siya. Sino ka nga ba Xavier Legazpi?
My phone suddenly vibrated and look to it. A message from Rance.
Sorry Marg but I can't. I was too busy. Babawi ako sa'yo next time. Take care.
Nanlumo ng mabasa ang text niya.
Inaaya ko kasi siyang lumabas o kaya mag-karoon ng date pero hindi naman siya pwede. I heard na naging busy siya sa company ng daddy niya.
Me, Xavier and Rance are already pro in business firm. Marami na kaming alam tungkol sa business dahil doon umiikot ang mundo ng parents namin.
Kaya habang maaga, sinasanay na kami.
Napagdesisyunan kong pumunta ng mall mag-isa ng biglang makasalubong ko si Dixon sa daan. "Dix? Long time no see!"
Tumingin siya sakin at ngumiti.
Kaibigan din siya nina Rance, Xavier at Kevin.
"Yeah. What are you doing here? Alone?"
Tumango ako. "Yup. Trip ko lang kasing mag-shopping."
"Ow."
"Kamusta na kayo ni Rain?"
Girlfriend ni Dixon si Rain. And Rain is the girl twin of Rance. Yes. May kakambal si Rance at girlfriend ito ni Dixon.
Wala sa pilipinas si Rain dahil nasa ibang bansa siya kaya naman LDR sila ni Dixon.
"We already broke up."
Nagulat ako sa sinabi niya. "What the hell? Kailan pa? Hindi man lang nasabi ni Rain sakin ah."
Rain and I were friends. Ka-close ko 'yun dahil girlfriend ako ni Rance. May pag-kamaldita ang ugali nun pero mabait siya pag-dating sakin.
"Mind if I join you guys?"
Napalingon kami ni Dixon sa nag-salita. Si Xavier! Ahh! Bakit nanaman siya nandito? Lagi nalang siyang sumusulpot!
Daig nya pa ang ligaw na damo! Grr!
"Yow. Dude." Dixon said to Xavier.
Tumango lang si Xavier at lumapit sakin. "Bakit kasama mo ang fiancé ko?" Tanong niya.
Nagulat si Dixon sa sinabi ni Xavier. "Oh fuck. Siya ang fiancé mo?"
BINABASA MO ANG
Mafia's Obsession #3.1 [COMPLETED]
RomanceUW SERIES #3: XAVIER LEGAZPI BTS Kim Seokjin as Xavier Legazpi G-FRIEND Kim Sojung as Margo Faye Vasquez Being obsessed with someone isn't good. He is a normal person and that's what everyone knows. Upon being a perfect guy- he has a vulnerable secr...