Obsession 33: Ti amo già

756 19 0
                                    

X. A. V. I. E. R. (Point of view)


"You ok?" I asked Margo when she already awakened.

Damn.

Sobra ang pag-aalala ko sa kaniya ng makita siyang may putok ng baril. Fuck myself because I let that bullet to shot Margo's body.

"W-were am I?" Aniya at tumingin tingin sa paligid.

Malamang hindi niya alam ang lugar na'to dahil ito ang unang beses na makarating siya sa condo ko.

Yes. I brought her to my condo. It's too dangerous if I send him to a hospital. Some of the people in UW might follow us kaya dito ko nalang siya sa condo ko dinala.

"Take a rest first, Margo."

Hindi siya kumbinsido sa sinabi ko kaya umupo pa siya sa kama. "Answer me, Xavier. Where am I?"

"I brought you to my condo."

Nanlaki ang mga mata nya sa sinabi ko. "What the?! Bakit moko dinala dito?"

"It's too dangerous if I send you to a hospital."

"Kaya dinala moko rito?" Pagtutuloy niya sa sinasabi ko.

"Yeah."

"I have my own condo. Dapat doon mo nalang ako dinala."

"Nah. It's my pleasure to be with you alone in my condo, Vita mia."

Napapatititig siya sa sinabi ko at kaagad ding nag-iwas ng tingin. "Don't call me that. I don't like it."

"But I like it."

"And why? Why you keep calling me your life? Eh alam ko namang ayaw mo sakin! You don't like me!"

"What if I like you? Would you like me back?"

Hindi ako makapaniwala sa sinabi ko. Fuck. I can't control myself kapag si Margo ang kaharap ko.

"W-why w-would I-I l-like y-you b-back?"

Napangisi ako kung papaano siya sumagot. "Looked like you're affected in me, Margo. Nag-kauutal utal ka. I see." I said and smirked.

"H-hindi ahh!!"

Ngumisi lang ako at linapitan na siya. "Masakit parin ba ang tagiliran mo? Should I call your private doctor then?" I asked worriedly.

Halos hindi ako mapakali kanina habang tinitignan siyang walang malay at duguan. I don't know pero hindi ko kaya kapag si Margo ang nakikita kong ganun ang kalagayan.

I'm used to see bloods but when it comes to Margo, daig ko ang mismong nasaktan.

Hindi ko alam kung bakit ganun.

Why am I affected to my fiancé? Eh mula't sapul alam kong tanging obsession lang ang nararamdaman ko sa kaniya.

I don't really know what's happening in me.

"No need. Ok nako. Medyo kumikirot lang ng konti pero kaya ko naman."

"Fuck. I really need to call a doctor now. I don't want to see you hurting, Margo."

"I'm fine, Xavier. No need to call a doctor. Kirot lang man eh."

"You sure?"

"Yup."

Napangiti ako sa sagot niya. Mabuti naman at maayos na ang kalagayan niya. I hold her hand and guide her to stand up. "Carefull, Vita mia." I said while guiding her.

"Saan ba kasi tayo pupunta?"

"Secret." I said and guide her towards my condo's kitchen.

Inalalayan ko siya hanggang sa makaupo siya sa upuan at hinarap sa isang lamesa. "Wait there." Wika ko at kinuha ang niluto.

Mafia's Obsession #3.1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon