M. A. R. G. O. (Point of view)
HINDI ako makapaniwala sa nangyari kahapon. Kahapon naganap ang importanteng meeting.Maraming nag-bago. Positions of officer's at kung sino ba ang bagong may ari ng academy.
*flashback*
Again..
Our new Secrerary, Leanna Agustin,
Our new Auditor, Sandra Smith,
Our new Treasurer, Kevin Peralta,
Our new Vice.Pres, Margo Vasquez,
Our President remain, Xavier Legazpi,
Our new Highness Precious Villafuerte,
And his Assistant Zrel Sarmiento."And the new owner of this Academy Mr.Cedrick Villafuerte, give them around of a plus!"
*end of flashback *
Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala.
I am now the Vice president of the whole academy. Bale ako ang naging kapalit ni Rance.
And the new owner of this academy is Don.Ced. He is the father of Ella and Precious. Alam ko naman na mayaman ang pamilya ni Don.Ced pero hindi parin ako makapaniwala na siya ang bagong may-ari ng QA.
Quendel Academy is one of the prestigious academy in asia. Halos kasabay-bayan nito ang mga academy's abroad.
And I still canno't believe that Precious is now the new 'Highness' of QA. We should call her now 'Your Highness' as a sign of respect. At lalong hindi ako makapaniwala na si Rance ang assistant nito.
What the hell is that?
Bakit nung si Ken ang Highness wala naman syang assistant?
Eh bakit si Precious assistant nya si Rance ngayon?
What's the reason behind this changes?
Sure akong may rason kung bakit nila ginawa 'yun.
"Marg."
Hinarap ko si Rance. I think kailangan ko na siyang kausapin. "H-hi Rance."
"Are you ok now?"
Bahagya akong tumango. Till now hindi parin ako makapaniwala na may nangyari samin ni Xavier. Nakokonsensya parin ako kay Rance.
"Can we talk?" Rance asked again.
I nodded. "Later. After class?"
"Yeah. Sure."
Ngumiti lang ako at nauna ng nag-lakad patungo ng room. Kaagad kong nakita si Xavier pag-karating ko sa loob..
After that incident hindi na kami ulit nag-kausap.
Maybe iniiwasan nya rin ako at nakikita kong galit siya sakin. Gakit ba siya dahil mas pinili kong itago kay Rance ang nangyari samin?
Well that's the best idea we can do para hindi magalit si Rance.
"Sorry I'm late." Wika ko pag-pasok sa loob.
We have a new teacher and a new room. Halos lahat naman ay nagbago dahil pinag-sama sama lahat ng estudyante na may position sa academy.
Bale kaklase kona ngayon si Xavier, Kevin, Precious at Rance.
At ang iba pang nasa officers.
Tumango lang ang teacher at kasunod kong pumasok si Rance. Kita ko kung papaano nag-dilim ang mukha ni Xavier ng makitang kasunod ko lang si Rance sa pag-pasok.
BINABASA MO ANG
Mafia's Obsession #3.1 [COMPLETED]
RomanceUW SERIES #3: XAVIER LEGAZPI BTS Kim Seokjin as Xavier Legazpi G-FRIEND Kim Sojung as Margo Faye Vasquez Being obsessed with someone isn't good. He is a normal person and that's what everyone knows. Upon being a perfect guy- he has a vulnerable secr...