Obsession 31: Underground party - Part one

725 15 0
                                    

X. A. V. I. E. R. (Point of view)

"Get dress. Aalis na tayo. And one more thing, wear something black." I said to Margo.

Ngayon ang alis namin at pupunta kami ng Black society or should I say underground world.

"Mukhang wala 'yata sa sarili si Madam? Napano ka Madam Margo?" Terrence asked.

Sarap niyang kutusin.

Bakit ganun ang tawag niya kay Margo?

"She's broken. Don't mind her." Wika naman ni Naomi.

Mukhang na-curious si Terrence kaya nag-tanong ulit siya. "Broken? Why?"

"She saw her boyfriend with someone else."

Napataas ang isang kilay ko sa sinabi ni Naomi. Oh-so nakita nya si Zrel na may kasamang babae?

Sino naman kaya ang babaeng 'yun?

"Don't overreact, Margo. Alam mo namang hindi kayo pwede ni Zrel."

At dahil sa sinabi ko nag-angat siya ng tingin sakin. "Hindi ka nakakatulong. Can you just please shut your freaking mouth?"

This is the first time na makita kong ganito ka-seryoso si Margo. Tumikhim ako bago nag-salita. "Get dress. We're leaving after 30 minutes." Wika ko at lumabas ng silid kung saan kami naroon kanina.

Napailing ako kay Margo.

Bakit kasi pinag-pipilitan niya ang hindi naman pwede?

Pagtapos ng ilang minuto ay nakabihis na kaming apat. I just wear a ** while Margo was wearing a halter black dress. Damn her for being gorgeous.

"Don't stare me." Seryoso niyang sabi pagtapos madakip na tinitigan ko siya.

I just rolled my eyes on her.

Tumawa si Terrence. "Daig niyo pa ang mag-jowa, guys. Lq ba kayo ha?" Aniya at tumawa pa ulit.

"Gusto mong mapugutan ng ulo?"

Ngumisi siya sa sinabi ko. "Yeah. Wanna do it now?"

Loko talaga. Kapag usapang patayan gustong gusto niya.

"Let's go." Wika ko at nauna ng umalis ng condo ni Margo.

Kasama ko si Margo sa kotse habang sina Terrence at Naomi naman ay mag-kasama sa kotse ni Terrence. "Why wearing a mask?" Margo suddenly asked.

"Mabuti naman at nag-tatanong kana ngayon? Hindi ba't bad mood ka kanina?" Wika ko at nginisian siya.

I'm wearing a gold mask that indicating that I am the Mafia Prince.

Every mask color has a different meaning.

When you are wearing a black mask, it symbolizes that you are a Gangster. While the silver mask was for Assassin's. And the gold mask is only for the two Mafia Prince.

Ibig sabihin, kami lang ni Ellustre ang may gintong maskara.

"Edi wag mong sagutin. Letse ka talaga."

I chuckled. "It's for privacy. You know how complicated the Mafia life is. Gangsters and Assassin's was no need to wear any mask dahil ok lang na bulgaran ang pag-katao nila sa UW."

Nanlaki ang mga mata niya sa sinabi ko. "Oh god. So it means... May mga gangster at assassin sa pupuntahan natin?!"

"Yeah."

"Wha the hell? Stop this carr!! Ayoko ng sumama!"

Natawa ako sa sinabi niya. "Don't worry, Margo. You have me. I'm not allowing someone to come near you nor to talk to you. Takot lang nilang mamatay."

Mafia's Obsession #3.1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon