10

274 6 0
                                    

Lauren's POV

Nang makalabas ako sa elevator, agad akong bumaba at tumakbo papunta sa pintuan.

Pagkalabas ko, lumiko ako sa kanan at tumakbo kung saan may waiting area for taxi.

Lumapit ako sa taxi na walang pasahero. Kumatok ako sa hintana at binaba niya ito.

"Excuse can you drive me---"

"Sorry mam may hinihintay po ako." Pagputol niya.

Tinanggal ko yung shades ko.

"It's me Lauren. Please I'll give you 10 thousand." Pagmamakaawa ko.

Natawa naman ito.

"Nako hindi mo nga kamukha si Lauren. Nangarap ka pa. Mas maganda yon sayo."

Shit.

I forgot.

Nakita kong nakalabas na yung body guards ni Colt. Agad akong tumakbo sa tumakbo sa tapat ng isang cafe para magtagao. Nakita ko yung itsura ko sa bintana ng cafe. I look so different.

Tinanggal ko yung shades ko at hinila yung wig. Tinanggal ko yung pagkakabun at binagsak ang buhok ko.

Nakakuha naman ako ng atensyon mula sa loob ng cafe.

"Kamukha ni Lauren."

"Tanga siya nga yan!"

"Bumalik na siya!?"

"Ayon!"

Napalingon ako sa sumigaw. Nahanap ako ng guards ni Colt.

Tumakbo ako palayo. Walang masyadong kanto sa daan. May nakita akong eskinita sa daan, sa pagitan ng dalawang boutique. Lumiko ako papunta doon. I was hoping to see another way out but it's a fucking dead end.

"Excuse me, tulungan niyo po ako." Sabi ko sa lalaking nagtatapon ng basura sa gilid. Napatingin naman ito sakin at nagulat.

"I-ikaw si Lauren di ba?"

"Putangina oo nga. Please I need you to hide me. Or show me another way out." Taranta kong sabi.

"Mam dito po.."

Hinawakan niya yung braso ko at hinila papalapit sa isang pinto, papasok na sana kami ng bigla may pumutok na baril.

Na-estatwa ako sa kinakatayuan ko at nakitang bumagsak yung katawan ng lalaki.

"Oh my---"

Napalingon ako sa bumaril. Andito si Colt kasama ang mga body guards niya. Isa sa mga body guards ang bumaril sa lalaki.

Nanghina ako dahil unang beses kong makakita ng malapitan ang isang patay na tao.

Unting unti lumapit sakin sina Colt habang ako, nanatili sa kinakatayuan ko.

"Look what you've done. I told you, don't ever try to escape from me." Seryosong sabi ni Colt.

Hindi ko kinaya yung nangyayari ngayon kaya unti unti akong nawalan ng malay.

*Everything went black*

Colt's POV

Sinalo ko si Lauren nahimatay.

"Open the car. Let's go back to my office." Utos ko.

Binuhat ko ito at naglakad papunta sa kotse. Mabuti nalang walang tao masyado kaya walang nakakita samin.

--

Kasalukuyang nakahiga ngayon si Lauren sa bedroom ko dito sa opisina.

Pinanood ko yung kakilala kong doctor habang may tinuturok na drugs sa balikat ni Lauren. Pagkatapos, nagumpisa na itong mag-ayos.

Lumapit ito sakin at nagpaalam. Tumango lang ako at hinintay na lumabas siya. Pagkatapos, pinapasok ko yung secretary ko.

"S-sir?" Pagtataka nito.

I calmed myself.

Nang makalapit ito sakin, tinignan ko ito ng masama.

"I fucking ordered all of you not to go inside my office. Didn't I!?" Galit kong sabi.

"P-pero Sir, nilagay ko lang po yung files---"

"I don't care!" Pagputol ko.

Napayuko naman ito.

"You're fired. Get out of my building now!" Utos ko.

Lumabas naman ito ng opisina ko na umiiyak. Tinignan ko uli si Lauren habang natutulog. Naupo ako sa tabi niya at nanatiling nakatingin sakanya.

"Why can't you just love me?" Tanong ko kahit alam kong hindi niya ako maririnig.

Lauren's POV

Napaungol ako dahil nakaramdam ako ng sakit sa dalawa kong wrist. Unti unti kong minulat ang mata ko, andito na uli ako sa kwarto ko.

Babangon na sana ako nang biglang hindi ako makagalaw dahil nakaposas parehas ang ankle at wrist ko sa dulo ng kama.

"Not again." Inis kong singhal.

I was so close to escape. Ang tanga tanga mo.

Napatingin ako sa pintuan nang biglang bumukas ito at pumasok si Colt. Sinamaan ko ito ng tingin.

"Get this thing off me! " Utos ko.

Dere deretso lang ito maglakad papalapit sakin, naupo naman siya sa tabi ko.

"You caused a scene today..." Sabi nito.

Kinuha niya yung ipad sa side table at binuksan. May pinindot siya dito at maya maya pinakita niya sakin.

Lauren was seen at the restaurant today.

A lot of people saw Lauren at Michigan Street today

After seeing her, nobody knows where she went. She didn't go back to her manager and her house.

Lewis Vazquez offers 4.5 Billion to anyone who knows where Lauren is.

There's a lot of paparazzi in the place when she was last seen in case she comes back.

Where is Lauren?

Mr and Mrs Vazquez offers 5 billion to anyone who can bring Lauren home.

I rolled my eyes.

"Let me go." Seryoso kong sabi.

Tinignan ako nito ng seryoso. Sinamaan ko naman siya ng tingin.

"I'll will held a press conference tomorrow. We'll both be there. And you should follow all things I want you to say."

"Bullshit." Galit kong singhal.

Napasmirk naman ito.

"You should really change that attitude of yours. Or at least stop being so hard headed."

May pinakita uli siya mula sa ipad niya. Nanlaki yung mata ko nang makita ang mga pictures ni Kuya na stolen.

"What the fuck did you to him!?" Galit kong tanong.

"Don't worry, my investigator didn't even laid a finger on him. But, I have a lot of people whose keeping an eye on him until the press conference is over."

Napakunot yung noo ko sa simabi niya.

"I just want to make sure you're following what I will say tomorrow. But if you try to escape, make a scene or tell something stupid, I'll make sure you won't see your brother again."

I clenched my fist. Kapag ako talaga nakawala dito, siya yung una kong susugurin.

"I'll announce it now that we'll be having an interview tomorrow. "

"Please, try to behave. You know the consequence if you don't."

I'm not your pet, you son of a bitch.

Tumayo na ito at naglakad palabas. Sinarado niya yung pinto at naiwan ako dito mag-isa.

Huwag niya lang subukang galawin si Kuya. I'm warning him.

Paulit ulit akong kumakawala dito sa posas pero hindi talaga ako makawala.

---

I love you, I lied [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon