Kendric Fuevos POV
"kendric, mahal na mahal kita. Handa akong gawin lahat para lang magustohan mo ako, kahit anong gusto mo gagawin ko" pag gagaya ni ashley sa confessions na ginawa sakin kanina ng freshmen namin.
"what the fck ash, ang laswa mong tignan" natatawa kong sabi sabay tinalikoran ang pinsan kong nakikipag gagohan nanaman saakin.
"hey, listen I am not yet done." sigaw ni ashley habang hinahabol ako
"whatever ash"
Ashley is my very close cousin para ko na din itong kapatid, siya na lagi kong nakakasama. Minsan nga parang nanay pa, lagi niya akong binabantayan O pinapagalitan pag inaabuso ko ang katawan ko.
"hey, lets eat together this lunch" sigaw ni ashley kaya nag sign lang ako na okay habang nakatalikod at umalis na ng tuloyan.
Excited akong pumasok ngayon dahil may schedule kami ni venice ngayon, simula freshmen lagi niya akong kinukulit without knowing na mas gusto ko siyang kulitin. Pag pasok ko wala pa si venice kaya kinuha ko nalang yong libro at nag basa nalang.
Maya maya narinig ko na ang boses nila ni twix kaya nag kunware akong naka focus sa binabasa ko kahit ang totoo sobrang lakas na ng kabog nitong puso ko.
"fck sana hindi niya mahalata."
Mas lalo pang lumakas ang kabog nong papalapit si venice sa pwesto ko, alam kong mangungulit nanaman to.
"So kendric kayo na ni Ashley?" bungad ni Venice sakin kaya hindi ako kaagad nakasagot dahil nagugulohan ako sa sinasabi niya.
"So kayo na nga?" pag uulit niya sa tanong niya kanina dahil hindi ko ito nasagot
"bakit?" fck kendric anong bakit? ang tanga ng sagot mo. Kinakausap ko na ang sarili ko ngayon habang hinihintay ang reaksiyon ni venice sa sagot ko.
"anong bakit? Oo O hindi lang yung sagot sa tanong ko kendric nag kakabobohan nanaman tayo dito." pairap na sabi ni Venice dahil nakakabobo nga naman ang sagot ko kaya kailangan kong lusotan yon.
"Bakit mo natanong?" yan lang ang tangi kong naisip na palusot kahit gustong gusto ko ng awayin ang sarili ko dahil sa mga pinag sasabi ko.
" kasi gusto kong malaman kong kayo naba?" walang preno niyang sagot sakin.
"Bakit gusto mong malaman? nag seselos ka?" Napa ngiti nalang ako sa mga kabobohang pinagsasabi ko
"Paano kong Oo?"
Biglang nawala ang ngiti sa mga labi ko ng marinig ko yon, hindi ko alam kong anong nangyayare pero biglang tumigil ang oras at si Venice lang ang tangi kong nakikita. Sobrang lakas ng pag tibok ng puso ko, hindi ko ma control baka atakihin ako dito.
***
"hmm what's with that smile idiot?" bulabog ni ash sakin. Andito kami ngayon sa canteen kumakain ng luch, kanina pa pala ako naka ngiti hindi ko man lang namalayan.
"Nothing" kumain nalang ako ng biglang napatakip si ashley sa bibig niya.
"oh no! don't tell mo you're in love?" gulat niyang tanong
"in love? hmm I guess" maikli kong sagot habang hindi parin mawala ang ngiti sa mga labi ko.
"hey, I am telling you hindi yan makakabuti sayo." seryusong sabi ni ash kaya agad ko siyang tinignan.
"I know" maikli kong sagot.
"hindi ka bubuhayin bg pagibig na yan, baka patayin kapa lalo niyan." seryuso ang tono ng boses ni ash kaya kumain nalang ako dahil alam ko sa sarili kong tama nga si ash. Sa sakit ko hindi malabong mamatay ako alam kong limit lang ang mga kaya kong gawin sa bawat araw ko.
YOU ARE READING
I love you , goodbye.
Teen FictionYou may hold my hand for a while, but you hold my heart forever. ~I love you, goodbye @itspinkysecret