Pumunta na ako kung saan kami magkikita nagulat naman ako makita kung sino ang nakasalubong ko "hey~ hey~ Andrea it's been a long time" sabi nito isa din ito school ko noon si Cole "Cole, baket andito ka?" Sabi ko agad sakanya at ngumiti ito nakita ko naman ang cute teeth niya "wala lang" sabat nito at kumindat ito saakin "nakita ko nga pala si kuya nasa loob ng cafe shop nayan pupuntahan mo ata siya no may date kayo?" Sabi nito namula naman ako "anong date hindi ha!" Sabi ko "sus deny deny pa mga babae talaga" sabi nito at tingnan ko siya ng masama "kayo naman mga lalake habol niyo sex lang!" Sabi ko at napalingon ito saakin inayos naman niya ang suot niyang salamin at tinanggal yun hindi ako makapag salita mukha siyang gwapo na cute na ewan dahil sa cat teeth niya.
"Gano lang ba habol namin? Yung iba yes they're cheap pero usapang pamilyang LaLeona, we are not that cheap girl" sabi nito at nag smirk "then see ya" sabi nito at sinuot na ang salamin niya at umalis na, he really weird indeed mukhang may pupuntahan ito.
Pumasok naman ako ako sa loob at andoon si Ezekiel nag aabangan at nag cecellphone lang umupo naman ako sa tapat niya at ngumiti "Ezekiel ano ba pag uusapan natin?" Sabi ko "about Colin DeForest" sabi nito at nanglaki mata ko "ayoko pag usapan yung fuck boy nayun" sabi ko at tingnan siya ng masama "listen first before you speak" sabi nito at may lumapit naman ang waiter at nag order na siya at ako din pinaorder niya ako.
"I know where is Colin DeForest is i will look for him, i give you him as a revenge or your lover again... just pretend to be my girlfriend in one month" sabi nito at nanglaki mata ko "what the heck!?" Sabi ko at tingnan siya ng masama "what a stupid deal" dagdag ko pa. "it's not a stupid deal after all nasa El Nido si Colin" sabi nito nanglaki mata ko maalala andoon pala si Hayley pero napailing iling nalang ako "alright then puntahan natin?" sabi ko at tinaasan siya ng kilay or maybe your faking things" sabi ko at nag smirk "no i am not a deal is a deal" sabi nito at pinakita saakin ang contract saakin "sign here so we can work together" sabi nito napaisip naman ako kay Hayley gusto ko din makita siya at bantayan siya worried ako sakanya kung ano mangyari sakanya parang kapatid ko narin siya pinisil ko ang kamay ko at kinuha ang ballpen at pinirmihan yun.
for Haley preotection or to be with Colin or revenge nag ring ang phone ko napatingin naman ako kay Ezekiel "i going to answer the phone" sabat ko at lumabas at kinagot ang tawag.
BINABASA MO ANG
Ezekiel LaLeona: LaLeona Series 1
RomanceThe character in the picture is Gaku Yaotome, from IDOLiSH7 group TRIGGER. 🌸about the story... Andrea Lecian is friends with Hayley Javier, she knew Colin DeForest she is still inlove with him, even Colin already cheated her but Ezekiel LaLeona is...