Chapter 14

11 2 0
                                    

"Does the DeForest have that too?" Sabi ko at natawa naman ang tatay ko "meron din, they're are our enemy pero may humahabol saatin sa pamilya natin sa pamilya LaLeona" sabi nito nanglaki mata ko "what do you mean they're are running for our lines?" Sabi ko "yes they're so pakita nuyo mas deserving natin maging top1 sa business hindi yun DeForest at yung isang pamilya nayun" sabi nito hindi ako makaimik he want some revenge as always... i see that's why we're not close according to Dominic my brother he told me that he didn't tell father about my amnesia so this is good.

"Remember the past few days son you keep arguing with me because of a woman" sabi nito napalingon naman ako sakanya "i love her that's why" sabi ko at nanglaki mata nito sa sinabi ko "she's just a normal girl who came from an orphanage and why she's so special too you!?" Sabi nito at nanglaki mata ko she's an orphan?

"It doesn't matter" sabi ko at lumabas nalang at na shock padin ako sa sinabi ni dad so she's just an orphan?

Nag lakad naman ako na parang normal lang pero pumapasok padin saaking ulo ang sinabi ni papa.

"Hey..." may nag salita sa likod napalingon naman ako at nakita ko si Parker "you wanna remember things but you still can't remember?" Sabi nito napalayo naman ako ng tingin at hindi sinagot ang sinabi niya pero nag salita uli siya.

"Tomorrow samahan kita pumunta sa school mo ng highschool" sabi nito pero nag lakad na ako ng palayo pero i'm looking forward too it "i'm going to Andrea" sabi ko at hindi na ito nag salita.

WHERE is he? Matagal na oras na wala si Ezekiel dito nahiga naman ako sa kama at tumingin sa taas at napangiti, i'm not lonely anymore and at nag regret ako sa ngayari noon pero i promise to myself i will do the right thing.

Mayamaya bumukas na nag pintuan at nakita ko si Ezekiel napatayo naman ako at lumapit sakanya "Ezekiel ano gusto mo kainin ano gusto mo lutuin ko?" Sabi ko "i have nothing in my mind" sabi nito at hindi naman ako makaimik he so cold to me "but i love to eat you" sabi nito at namula ang pisngin ko sa sinabi niya at hinampas ang braso niya "baliw ka talaga" sabi ko.

"Andrea, are we really a couple? Then if we really are a couple then kiss me" sabi nito at seryoso ito namula ako naman ako at hinawakan ang braso niya at pisngin niya at pumikit siya parang willing siya at hinalikan ko na siya at niyakap pa niya ako at mas hinigpitan ang hawak saakin at ginantihan ako ng halik pero tumigil yun yung binuhat niya ako at dinala niya ako sa bedroom namula ang mukha ko.

"After all nasa ibang lugar padin tayo tomorrow we will back at the philippines let's make this place a good memory" sabi nito "what do you mean?" Sabi ko pero nagulat yung tinanggal niya ang damit ko sa pang taas at tinulak ako nito sa kama at hinalikan ako nito at nanglaki mata ko sa ginawa niya "Ezekiel no" sabi ko pero tingnan ako nito at tumigil "for what?" Sabi nito "we shouldn't doing this before marriage" sabi ko "i'm going to marry you anyway" sabi nito at namula ako.

Pero inusog ko padin mukha niya "i'm not ready yet" sabi ko at napausog naman ito "i understand" sabi nito pero humiga ito sa dibdib ko namula ako sa ginawa niya "oy ano ginagawa mo umalis ka nga!?" Sabi ko pero humiga padin ito saakin "i want to stay and sleep" sabi nito  at hindi nalang ako umimik at pinabayaan siya sa ginagawa niya.

UMALIS na kami at nakabalik na sa pilipinas, iniwan ko muna si Andrea sa apartment ko na sinabi saakin ni Dominic na bahay ko raw so ginawa ko sumama na ako kay Parker natapos na naman ang concert namin sa ibang lugar pupuntahan ko na kung saan ang school ko noon.

"Mabuti naman nakabalik na tayo sa pinas no?" Sabi nito ni Parker saakin at tumango tango naman ako "well sana mayalala ako onte" sabi ko at pag punta namin doon nanglaki mata ko parang may nag flash na memory saakin, this place is familiar?

"Mukhang natatandaan ko ito" sabi ko "wow amazing mukhang bumabalik na ang memorya mo" sabi nito ni Parker at hinatak ako nito "itong lugar na ito tingnan mo ito?" Sabi nito ni Parker at napatingin naman ako doon at nanglaki mata ko makita yun.

This place is where i meet her? The tree...

When i first saw her that she was alone...

Tinitigan ko siya noon mag isa siya nakatingin sa puno at walang ngiti sakanya bibig wala siyang kaybigan kahit isa lonely siya, lagi siya andito sa may malaking puno nag stastay at nakaupo lang siya doon at lagi ko lang siya tinitingnan.

"Ezekiel" napalingon naman ako sa nag salita nakita ko si Parker "ano ginagawa mo rito?" Sabi nito "wala" sabi ko at napatingin naman siya sa tinitingnan ko. "You like someone" sabi nito pero tumawa ako "nope, she's just kinda funny lonely kasi siya" sabi ko at hindi naman ito umimik si Parker.

"You know if you love someone don't say stuffs like that to them they will hate you for it" sabi nito pero pinabayaan ko lang siya, i didn't care...

Day by day past andoon padin siya pero nanglaki mata ko makita na may kasama itong lalake ngayon lumapit naman ako onte at nakinig sa usapan nila "ako si Colin new student palang ako dito fresh man ako pero pwede ba makipag kaybigan?" Sabi nito "ummm pw-pwede naman" sabi nito pumipiyok sabi nito at ngumiti naman ito si Colin at everyday na siya sinasamahan nito dito haggang mag confess na dito si Andrea.

Pero kinakaybigan ko siya pero madami na siya naging kaybigan dahil kay Colin hindi niya ako napapansin.

Ezekiel LaLeona: LaLeona Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon