Chapter 2

66 8 0
                                    

"hello? pwede ba pakisabi kay Hayley kausapin niya ako gusto ko mapatawad niya ako" sabi ng lalake sa telephono nanglaki mata ko ex niya ito naawa ako minsan gusto lang nito mag sorry at mapatawad siya pero ayaw talaga ni hayley pero syempre as a girl i don't understand myself so... paglalaban ko si Hayley "sorry hindi pwede enough is enough" sabi ko "pero" sabi nito pero nag salita ako "walang pero pero kung ayaw na nga kaybigan ko ayaw na niya so tumigil kana diyan papahuli kita sa pulis na pagiging stalker sakanya" sabi ko at pinatay na ang telephono.

napatingin naman ako kay Ezekiel busy ito kakacellphone gusto ko natumakas pero napatingin ito saakin napasimangot ako at lumapit sakanya."i'm not stupid to not notice that you want to escape" sabi nito napasmirk naman ako at lumapit saakanya "Mister LaLeona Ezekiel, i already sign it so i should lea now" sabi ko at ngumiti. "no, may pupuntahan tayo" sabi nito tinaasan ko siya ng kilay "then where is that place?" sabi ko at nag smirk. "your such a funny lady Lucian Andrea" sabi nito at hinatak ako palabas.

LUMABAS kaming dalawa wala nagawa si Andrea dahil hinatak ko siya napatingin naman ako sa cellphone ko nakatanggap ako ng message sa kapatid ko may concert daw kami tsk! nag replied naman ako mamaya nalang. "busy ka ha? puro ka message sa cellphone mo sino yan girlfriend mo? o may girlfriend kanaman pala so baket kailangan mo pa ako as girlfriend mo" sbi nito napasimangot ako ang haba ng sinabi ng babaeng ito pasalamat siya type ko siya. "ang daldal mo alam mo yun?" sabi ko at napatawa naman ito madadal pala ako edi iwan mo ako" sabi nito pero hinawakan ko ng hagipit ang kamay niya "your not leang me" sabi ko at hinatak siya pero pagkalapit niya saakin natumabi ako at natumba siya natanggal ang cap ko at salamin ko may nakakita saakin bigla ko tuloy tinulak si Andrea at natumba ito "sorry" sabi ko at tinulungan siya at nag kakawalaan naman mga tao sa paligid "omg artista si Ezekiel!" sabi nila at nag tilian naman sila "binanggan siya ng babae ang bwesit" sabi ng iba "guys wala lang yun accident lang yun" sabi ko at napailing iling at hinaharangan na ako ng mga tao at bigla na nawala sa piningin ko si Andrea, damn that girl she escape. "excuse me! excuse me!" sabi ng boses nakita ko naman ang kapatid ko at hjinatak ako nito sa kamay at tumabok na kami ng mabilis.

"Con, thanks niligtas mo ako" sabi ko at tingan ako nito ng m,asama habang tumatakbo kami "sira, alam ko kasi gagawin sayo yan ni Andrea nag pauto kanaman sa babaeng yan mabuti nalang anbdito kami ni Dominic' sabi nito "yeah thanks nalang masasabi ko sainyo' sabi ko at tingnan ako nito ng masama at nag tsk ito haggang makasakay na kami sa kotse at tumakas na ang mga tao. "bwesit katalaga Ezekiel naiirita talaga ako sayo dahil lang sa babaeng yan madami kana ginawang  kagagohan" sabi ni Connor saakin  "language" sabi ni Dominic at nag dri namn ito "mga singer tayo Ezekiel we shouldn't be dating girls job natin ma empress ang mga fans natin.

"alam ko" sabi at napalayo nalangh ng tingin "mamaya kakanta na tayo after all nauna kumanta ang kambal ko" sabi ni Connor, hindi nalang ako nag salita at pinabayaan nalang haggang makarating kami sa pupuntahan namin na concert.

Ezekiel LaLeona: LaLeona Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon