"this is a misunderstand!" sabi ko yung pag kadating ko sabahay nila at seryoso na hindi ako tinitingnan ni Ezekiel "ayaw ka niya kausapin what will you do pipilitin mo parin sarili mo?" sabi nito ni alexander tingnan ko naman siya ng masama "it's better to be true more than faking everything" sabi ko at nanglaki mata nito at hindi na ako pinigilan at pumasok na ako sa loob.
"i'm just going to help him to be with Hayley" sabi ko at pinisil ang kamay ko "because i want them to be happy, selfish ako oo sorry nalang kay Connor pero gusto ko sila mag sama" sabi ko at nanglaki mata nito ni Ezekiel at tingnan niya ako ng seryoso. "Connor will totally get mad" sabat nito pero tinaas ko ang kamao kung nakasarado "for my friends!" Sabi ko at tumakbo na palayo at umalis na sa bahay nila.
THIS girl totally get hit by the card while thinking that, i let her go but she surely have a fight with Hayley i can't let that friendship broken i will do something for Connor and Andrea but i better be selfish.
Tinawagan ko naman si Connor at sinagot naman niya ito "why did you call?" Sabi agad nito "your with Hayley?" Sabi ko "no she's isn't hear right now may binili lang siya" sabi nito "si Colin?" Sabi ko "he been missing, nawala nalang siya parang bula" sabi nito nanglaki mata ko sa sinabi niya "then what did he planning to do now?" Sabi ko "he simple wants your girl back" sabi nito at pinatay ang tawag ko nanglaki mata ko i cannot let her be with Colin.
Hinabol ko naman siya kung saan siya pupunta ginamit ko ang cellphone ko at at binukas ang tracker na nilagay ko para mahanap siya, pinisil ko ang kamay ko at nag ring ang akong phone at nakita ko tumatawag ang papa ko nanglaki mata ko at pinisil ang cellphone habang tumatakbo kinausap ko naman yun. "Yung deal?" Sabi nito nagdikit naman noo dahil sa sinabi niya "let's talk about the deal after i do something" sabi ko at pinatay na ang tawag at nag madali.
"COLIN!" sabi ko at pinuntahan siya mukhang malungkot parin ito "i will help you" sabi ko at nanglaki mata nito at napangiti "thanks" sabi nito at ngumiti na siya "masaya ako na tutulungan mo ako" sabi nito napangiti naman ako "i am a good friend and promise me you won't hurt Hayley" sabi ko at nag cross finger ito "i promise no matter what i always be with her side" sabi nito.
"Andrea" nanglaki mata ko at napalingon ako sa likod ko at nakita ko naman si Ezekiel "Ezekiel" sabi ko "let's help Colin" sabi ko "that guy won't help me" sabi ni Colin at tingnan ng masama ito si Ezekiel at ganon din ito si Ezekiel masama din ang tingin sakanya "the accident from that few years it's that man who did that because he loves you" sabi ni Colin nanglaki mata ko at nag lakad na palayo si Colin hahabulin ko sana siya pero hinawakan ni Ezekiel ang kamay ko.
"I will tell you the truth pero samahan mo ako pumunta sa ibang bansa" sabi nito nanglaki mata ko "ibang bansa!?" Sabi ko "yeah, for vacation at sasabihin ko sayo ang gusto mo malaman noon" sabi nito kinakabahan ako at nanglaki mata ko this is the part of the memory that happen from that past few years.
BINABASA MO ANG
Ezekiel LaLeona: LaLeona Series 1
RomanceThe character in the picture is Gaku Yaotome, from IDOLiSH7 group TRIGGER. 🌸about the story... Andrea Lecian is friends with Hayley Javier, she knew Colin DeForest she is still inlove with him, even Colin already cheated her but Ezekiel LaLeona is...