Chapter 18

17 2 0
                                    

I still can't believe she's my 2nd cousin, napahiga ako sa kama at sinuntok ang pader "life is getting worst and worst" sabi ko "yeah it's shocking to know the girl you like is our cousin" sabi nito "shut up" sabi ko...

But i still love her... the only choice is to let her go or keep her but she's my cousin "tell me Ezekiel incest is bad right...." sabi nito saakin "yeah" sabi ko.

"Well pinablood test nanatin yung dalawang they're mother and daughter" sabi nito hindi naman ako makaimik "well 2nd cousin naman sila may ibang tao ako kakilala yung parang tita nila may gusto sa 2nd cousin nila at pwede sila mag pakasal dahil magkaiba lang naman last name and after all Mrs. Amy and Andrea is unexpected" sabi nito saakin "it's wrong to marry your own cousin or sibling" sabi ko "hey look at your blood line cousin mo naman si Connor at si Connor at Chaser ang pagkadugo mas malapit saatin at si Andrea Lucian sure na sure na pinsan lang naman nila Connor at Chaser yun" sabi nito pero hindi naman ako makaimik.

It's still wrong...

I can't love her anymore like this...
Is wrong, we can't be together this is a sin.

ILANG days na kami nag kikita at napatingin naman ako sa harap ng salamin at lumapit naman saakin si mama "what's wrong?" Sabi nito feeling ko naman nasusuka at nahihilo ako "mama" sabi ko at bigla ako niyakap nito at hinamas himas sa likod "anak ok lang yan namumutla ka dadalin na kita sa hospital" sabi nito "mama, tawagan niyo si Ezekiel" sabi ko "pero.... anak" sabi nito pero umiling iling ako pero hindi na ako nakaimik bigla ako napatayo at tumakbo sa banyo at nag suka doon.

At nagulat si mama at dinial ang telephono niya at nahimatay naman ako.

NAG ring ang phone ko unresgistered number? Sinagot ko naman iyon "hello, ikaw si Ezekiel LaLeona diba?" Sabi ng boses sa kabilang linya "baket po ano kailangan niyo po saakin?" Sabi ko, napatingin naman ako kala Dominic at kala Connor na naka relax lang ako at hinihintay lang ang producer namin.

"Si Andrea ang anak ko nag susuka! You need to take care of reponsibility" sabi nito at nanglaki mata ko "ano ho!?" Sabi ko at napatayo agad ako pero pinatay na niya ang telephono hindi ako nakaimik "what's wrong Ezekiel what's with the rush?" Sabi ni Connor at tinaasan ako ng kilay "it's Andrea" sabi ko at nanglaki mata nito "my cousin.... what happen?" Sabi nito napalayo naman ako ng tingin "maybe it's my fault" sabi ko at napatayo naman ito at susuntukin na dapat ako pero humarang na si Dominic "sige wag na tayo mag away away tayong tatlo nalang pupunta" sabi nito.

Wala naman umimik saamin sa ideya nayun dahil doon "you know... kahit mag kagalit kami ni Andrea she is still my cousin kung ano man ginawa mo doon papatayin kita" sabi ni Connor "it's doesn't matter you can kill me if you want" sabi ko at nanglaki naman mata ni Dominic sa sinabi ko "dude stop making that stupid pun" sabi ni Dominic "did i look like a comedian to you Dominic?" Sabi ko "no you like a clown" sabat naman ni Connor.

Pagkadating namin doon nagkita naman si Connor at si Tita Amy at niyakap ito "mabuti ok kalang at saan na ang kambal mo?" Sabi nito "ok lang po siya" sabi ni Connor at ngumiti gumagamit naman ito ng fake smile at tingnan ako ng masama ng nanay niya at lumapit ito saakin hahanda ko na sarili ko para masampal pero umiyak siya "What's wrong!?" Bigla ko sinabi at kinabahan ako.

"Pregnant si Andrea" sabi nito at lahat kami na shock doon sa sinabi.

Mabuti nalang private hospital ito walang katao tao pwede pumunta dito, napalunok naman ako at nanglaki mata ni Connor at bigla ako nito sinuntok sa mukha pero pinigil na siya ni Dominic "how dare you!? Everything!? How selfish are you!?  Dapat wag mo na gagohin lahat" sabi nito napalunok naman ako at hindi ako makaimik.

Pero nagulat ako hinawakan ako ng nanay ni Andrea sa braso "2nd cousin lang naman kayo i can say you two can marry allowed naman yun pero bawal naman din yun para sa pamilya natin pero it's already happen you should tale care of her..." sabi ng nanay nito pero hindi ako makaimik.

"She's still my cousin ma'am" sabi ko "you should take reponsibility for this!" Sabi ni Connor at tinulak si Dominic at sinuntok ako ng tulog tuloy pero pinipigilan na siya ng mga doctor sa ginagawa saakin.

"Are you regretting!? Are you regretting that you love her so much you want to kill yourself for her now you are feeling disgusted dahil half cousin mo siya!?" Sabi nito at galit na galit ito saakin, pero he has a point.

Ezekiel LaLeona: LaLeona Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon