Chapter 17

10 2 0
                                    

Nagising ako na katabi ko sa kama si Ezekiel nakayakap siya saakin at ganon din ako ang sakit ng ilalim ko pero seeing Ezekiel make me happy i love him so much.

Pero nanglaki mata ko nakangiti pa ako gising napala siya hinalikan niya noo ko "ako gagawa ng mga bagay bagay muna ngayon after all napagod kagabi" sabi ni Ezekiel at kumindat ito nag smirk back at his usual self.

Gusto ko tumayo pero ang sakit grabe kasi ang laki ng ano niya, hindi ko kinaya at natawa ito si Ezekiel parang nabasa niya ang iniisip ko "ako bahala lahat trust me like how you trust me last night" sabi nito napakunot naman noo ko.

bumalik naman siya at gumawa siya ng soba, at tumabi ito saakin malaki ang plato so i feel like we are going to share in this way. Sinubuan niya ako at nag subo din siya nag enjoy naman kami kumain parang happy ending na kami.

Pero nag ring ang phone ni Ezekiel naubos naman namin ang pagkain at kinuha niya ang cellphone niya at sinagot iyon.

"HELLO?" sabi ko sa telephono "Ezek si Connor!" Sabi ni Dominic at nanglaki mata ko at napatayo ako "ano ngayari?" Sabi ko kinabahan naman ako dahil sa tono ng boses niya "nasa hospital puntahan mo ako dito" sabi nito napalunok naman ako at pinatay ang telephono at tingna si Andrea. "Jan kalang may pupuntahan lang ako emergency" sabi ko at lumapit naman ako sa mukha niya at pineck kiss ko siya "i love you" sabi ko at lalabas na ako pero napahinto ako yung nag sabi siya ng i love you too "i love you too" sabi nito napangiti naman ako baka lumabas kinuha ko naman agad ang telephono ko para tawag si Dominic "Dominic? Ano ba nag ngayari kay Connor?" Sabi ko "yung papa natin gusto saktan ang kambal sa sobrang inis niya" sabi nito nanglaki mata ko at pinisil ito yun talaga!?

"Ok i'm on my way" sabi ko at nag dial naman ako sa phone at sinagot naman niya yun "hello, Ezekiel ano kailangan mo?" Sabi nito "Ethan, nasaan si Chaser?" Sabi ko "hinihika siya ginagawa naman ang paraan para mawala ang hika niya nasira ang yung gamot niya" sabi nito at nanglaki mata ko "then buy!" Sabi ko at pinatay na ang tawag nag madali na ako pumunta haggang makarating ako doon.

Pagkadating ko doon sinalubong na ako ni Dominic "dad is really crazy" sabi ni Dominic "yeah he is" sabi ko at pinisil ang kamay ko sa sobrang inis damn it.

"So ok lang ba si Connor?" Sabi ko at tumango tango naman ito si Dominic "napagod siya at napagod din ang kambal niya dahil sa pinagawa sakanila ni papa binalack male ata sila" sabi nito nanglaki mata ko.

I have no idea what he did or what kind of black mailing is that but i want to stop my own father.

Nag ring naman phone ko at nakita ko kung kaninong number ito sinagot ko naman ito agad "baket ka napatawag Brandon?" Sabi ko "i heard Connor had been sick what his sickness is?" Sabi nito "i can't tell that" sabi ko ayoko sabihin kung ano sickness ni Connor lagi siya nag kakasakit at lagi naganyan hindi niya lang pinapakita.

Pero nanginig ang katawan ko makita ang anino ng papa ko napatingin naman ako sakanya parang nanginig ang tuhod ko sa pagkakita sakanya pero i want to punch him.

"Son, i already told you... i hate them i enjoy seeing them suffer" sabi nito nanglaki mata ko at napasigaw "father don't be stupid.... they aren't the one who stole the woman you love kapatid mo nga kahawig lang ang babaeng yun pero iba ang babaeng yun!" Sabi ko at nanglaki mata ang papa ko "you talk nonsense" sabi nito at tingnan ako ng masama "your making up story sa tingin mo ba may pake ako sainyo syempre wala revenge lang habol ko" sabi nito alam naman namin ni Dominic na hindi naman kami mahal ng papa namin pero a big shock may nakita kaming babae kahawig ng babaeng gusto ni papa nanglaki mata namin pati nadin si papa at yung lumingon ito nanglaki din mata nito.

Is she still alive!?

Napalunok ako, seeing her alive... my father might go crazy again and this story making peoples get confused and get confused plus by the dialogue and grammar and now my father complex.

"Ezekiel" may nag salita sa likod nanglaki mata ko andito si Andrea why is she here i told her to stay paika ika ito nag lakad nilapitan ko naman ito at inalalayan.

"Sabi ko mag stay kalang doon" sabi ko sakanya pero napatawa naman ito "i'm worried" sabi nito at tingnan naman siya ng papa ng masama humarang naman ako para hindi niya awayin si Andrea.

"Is she your girlfriend Ezekiel? Loving someone and choosing someone like her is a stupid choice! She's just an orphan!" Sabi nito at nanglaki mata ko at ganon din si Andre sa narinig niya napasigaw naman ako "shut up dad!" Sabi ko at sinuntok ito pero dumating dito ang babaeng kahawig ng babaeng gusto niya napalunok naman ako.

"Stop it!" Sabi nito at nagulat ako lumapit ito kay Andrea na shock ako sa ginawa niya at hinawakan ang pisngin ni Andrea. "Honey is that you!?" Sabi ni papa pero mapait ang tingin ng babae "sorry i'm not Alice i'm Amy.... her twin sister" sabi nito at nanglaki mata ko it can't be!?

"You're her twin sister!?" Sabi ni papa at gulat na gulat ito at tumango tango naman ito "my sister is very happy that she have two son and i'm very happy to found my daughter" sabi nito at napausog naman si Andrea na shock ito sa sinabi nito "you're my mother!?" Sabi nito "yes i am your mother" sabi nito.

Napalunok naman ako if that means... her cousin is Connor and Chaser and she's my 2nd cousin, it's kinda fuck up.

Ezekiel LaLeona: LaLeona Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon