Thời gian trôi qua mối quan hệ giữa Uchiha và làng dần căng thẳng lên, tất cả cấp bậc Jounin đều cảm nhận được điều đó, Sora cũng không ngoại lệ.
Nàng lo lắng cho Itachi, chỉ có thể ở cạnh bên cậu lúc rảnh rỗi để làm cậu có thể thả lỏng. Nàng biết cha đang cố gắng làm dịu đi quan hệ giữa Uchiha và làng nhưng cố tình thủ lĩnh của Root - Danzo không tin tưởng Uchiha mà cứ làm khó Uchiha và cả làm gián điệp hai mang Itachi và cả Shisui.
Nhớ lại kiếp trước tên đó đánh chủ ý lên Sharingan, để sở hữu những cặp mắt hắn mơ ước hắn đã không ngần ngại ra lệnh cho Itachi diệt tộc rồi để cậu mang trên lưng tội ác đến khi chết.
Mọi chuyện ẩn ý trong đó từ lúc Itachi diệt tộc nàng đã cố tìm hiểu nhưng gặt nỗi lúc đó nàng mới gia nhập vào Anbu không có quyền cao để có thể đọc các tài liệu mật.
Đến lúc 21 tuổi mới có thể gặp lại Itachi, tên đó nói hết chuyện cho nàng rồi dám hạ ảo thuật lên người nàng rồi đi đến chỗ tử chiến với Sasuke, đến lúc Sora phá được ảo thuật đuổi đến nơi Itachi đã chết.
Kiếp này đừng hòng mơ tưởng chết, nàng tuyệt đối đánh đến khi nào cậu ta tỉnh mới thôi!
...
"Sora-nee, hôm nay Nii-san lại không chịu tập luyện với em." Sasuke xụ mặt ôm má nói.
"Nga, vậy để chị tập luyện với em." Sora xoa đầu Sasuke, "Em đi kêu Naruto đi, chị dạy luôn cho hai đứa."
Sasuke gật đầu chạy đi.
Sora kết ấn để lại phân thân nàng rời đi, trực giác nhà Vongola báo cho nàng phải lập tức đi tìm Itachi ngay, tên đó chắc chắn lại muốn làm chuyện gì đó.
Lúc tìm được Itachi thì cậu đang đứng ở vách đá cùng với Shisui. Ngay lúc Shisui định nhảy xuống tự vẫn Sora nhảy qua bắt kịp lấy hắn kéo lên.
"Này! Hai người, muốn hòa hoãn quan hệ giữa Uchiha và làng cũng không nên như vậy a!"
Sora tức tối định quát một trận nhưng khi nhìn thấy Itachi đã khai mở Mangekyo Sharingan cuối cùng tức giận hóa thành tiếng thở dài.
"Shisui muốn tự vẫn vậy giả cái chết rồi anh qua bên căn cứ tĩnh dưỡng đi." Sora vỗ vai Shisui di chuyển hắn tới căn cứ không cho câu phản đối nào, sau đó nàng đặt tay lên mắt Itachi dùng chakra chữa trị điều dưỡng cho mắt cậu, "Shisui đi rồi, cậu sẽ gánh rất nhiều trách nhiệm, làm ơn đừng tự chịu đựng."
"Tớ biết."
Bởi vì Itachi nhắm mắt cho nên ngay lúc đó cậu đã không thấy được đôi mắt Sora lóe lên tia thất vọng.
Hai kiếp làm thanh mai trúc mã nàng làm sao có thể không biết Itachi đang nói dối. Kết cục thì Itachi không muốn lôi nàng vào chuyện của Uchiha nếu không kiếp trước đã không đánh ngất nàng.
Itachi, ta bạn thân, ngươi vì sao cứ muốn tự gánh vác mọi thứ như vậy.
...
Lo lắng thời gian diệt tộc sắp đến Sora không nhận bất cứ nhiệm vụ nào, Minato nghĩ con gái đã mệt nên cũng không ép buộc.
Cuối cùng vào đêm trăng tròn siêu trực giác báo động mãnh liệt Sora lập tức dùng Phi Lôi Thần Thuật đến chỗ Itachi nhưng không ngờ tên đó lại bỏ vòng cổ có ấn ký lại rừng. Nàng tức giận dịch chuyển về lại làng rồi phóng nhanh đến chỗ Uchiha tộc địa.
Khi đuổi đến nơi nàng lại nhìn thấy bóng lưng rời đi của Itachi.
"UCHIHA ITACHI! ĐỪNG ĐỂ TỚ BẮT ĐƯỢC CẬU!!! TÊN NGU NGỐC!!!!!"
Sora cắn chặt môi quay lưng đến chỗ Sasuke quỳ suốt trước mặt cậu nhóc, "Nghe đây Sasuke, việc Itachi diệt tộc là thật nhưng việc tên ngu ngốc đó để em đi trả thù là giả, tên đó đi nghe theo tấm bia dưới hầm mà làm vậy. Sasuke anh trai em từ trước giờ mang gánh nặng của cả gia tộc lẫn làng, nhất quyết không chịu chia sẻ cho ai, cả em lẫn chị. Chính vì vậy lần sau gặp lại phải bắt tên ngu ngốc đó lại mắng một trận."
"Nii-san đã khóc đúng không, em không nhìn lầm đúng không, anh ấy không cố tình làm vậy đúng không." Sasuke túm lấy áo nàng hỏi tới tấp, nước mắt dàn dụi hết cả ra.
"Phải, anh trai em đã khóc, em không nhìn lầm, Itachi vì bị ép buộc nên mới làm vậy." Sora lau đi nước mắt của Sasuke, mềm giọng nói, "Sasuke, em phải mạnh lên, đến khi anh trai trở lại em mới có thể bắt tên ngu ngốc đó lại rồi sau đó chứng minh được rằng em có thể gánh trách nhiệm cùng tên đó."
"Sora-nee..."
"Muốn khóc thì cứ khóc, nhưng lần này hãy là lần cuối em yếu đuối. Từ ngày mai hãy mạnh mẽ lên Sasuke, chứng minh cho anh trai ngu ngốc của em là hắn sai rồi."
"Ân..." Sasuke vùi đầu và lòng nàng sau đó khóc thật to mà Sora kiên nhẫn vỗ nhẹ lưng cậu tiếp tục an ủi.
Đến khi áo ướt đẫm cơ thể nhỏ nhắn trong lòng ngủ lịm đi Sora ôm cậu đi về nhà. Nếu Itachi không ở, vậy nàng sẽ là người chăm sóc cho Sasuke.
Từ sau khi Uchiha diệt tộc, Kakashi, Haku, Emi, Masaaki và cả Kushina và Minato rất lo lắng cho Sora. Điên cuồng làm nhiệm vụ, hết nhiệm vụ này liền nhận nhiệm vụ khác Sora làm nhiệm vụ đến khi hoàn toàn kiệt sức nghỉ ngơi được một ngày rồi lại tiếp tục điên cuồng làm nhiệm vụ, Minato không thể cản nổi nàng, hắn chỉ có cách cho những nhiệm vụ khó để nàng không chạy qua chạy lại quá nhiều nhưng lại phản tác dụng. Tốc độ làm nhiệm vụ của Sora còn nhanh hơn trước, cả cấp S nhiệm vụ cũng bị nàng xử lí nhanh chóng.
Dần dần từ Ngũ đại cường quốc cho đến các tiểu quốc biết đến một vị Vô Diện Cơ.
Nói là vô diện không phải không thấy mặt mũi, ngược lại toàn bộ các làng ninja phát lệnh thông báo chỉ cần gặp phải thiếu nữ tóc vàng mắt lam đeo băng bảo vệ trán làng Konoha ngay cổ lập tức từ bỏ nhiệm vụ tuyệt đối không được đụng tới người này.
Gọi là Vô Diện là bởi vì mỗi lần đánh nhau chưa kịp nhìn thấy mặt thì đã bị hạ gục, tốc độ so với năm đó Tia Chớp Vàng Konoha còn nhanh hơn. Những người biết được thân phận của nàng chỉ có thể cảm thán, trường giang sóng sau đè sóng trước a.
Danh tiếng của Vô Diện Cơ lên thuận chiều gió trong suốt ba năm sau đó mất tăm, chẳng ai nghe thấy tin tức nào của nàng nữa, kể cả Konoha.