Chương 36: Vô Diện Cơ tái xuất

1.5K 157 5
                                    

"Naruto, Sasuke, chúc mừng hai đứa trở thành Genin!" Sora đưa băng đeo trán cho cả hai, "Mẹ hôm nay làm một bữa thịnh soạn đều là món hai đứa thích, nhớ về sớm đấy."

"Ân." Sasuke gật đầu.

"Em biết rồi, dattebayo!" Naruto cười tươi đáp.

Tiếp tục trao băng đeo trán cho đến người cuối cùng trong học viện đợi sau khi hiệu trưởng đọc bài phát biểu xong, lễ tốt nghiệp học viện kết thúc, và cũng đồng thời nghề giáo viên của Sora kết thúc. Nghỉ ngơi một năm đã đủ, Sora quay lại làm nhiệm vụ.

"Cha à, con sẽ không điên cuồng như lúc trước."

"Được rồi." Minato mở sấp nhiệm vụ ra.

"Nhưng mà con muốn làm nhiệm vụ cấp S."

Minato: "..." nói tốt không tìm đường chết đâu o.O‖

Đối mặt với nụ cười tươi của con gái Minato cuối cùng đầu hàng mà giao cho nàng một nhiệm vụ cấp S. Lấy được thông tin nhiệm vụ Sora rời đi, lúc mở cửa nàng nhìn thấy Kakashi định đi vào, chào hắn một cái rồi nàng rời đi.

"Sensei." Kakashi trầm mặc nhìn Minato đang suy sụp.

"Kakashi, vì sao Sora lại là nhiệm vụ cuồng vậy chứ?" Minato chán nản nói, "Dùng khuôn mặt Kushina bán manh, ta không từ chối được a."

Kakashi: "..." =.=+

"Thôi, Sora cố chấp không ai có thể kéo lại được." Minato thở dài, "Ngày mai là nhận nhóm, Naruto, Sasuke giao cho em rồi."

"Em biết, nhưng mà trước đó nhóm tụi nó phải trải qua bài kiểm tra sinh tồn đã."

"A, đừng quá nặng tay đấy Kakashi."

"Vâng."

Tuy trả lời là vậy nhưng cuối cùng Sasuke Naruto và Sakura phải ăn khổ một chập mới có thể đậu được. Trong khi đó ở Phong quốc truyền ra tin tức như chuông báo đến tất cả quốc gia.

- Vô Diện Cơ đã trở lại.

Khai đao bằng vụ bắt giữ nhóm tội phạm khát máu đã diệt sạch ba ngôi làng đồng thời từ vụ đó lôi ra cả việc chúng định cấu kết với quân sư lãnh chúa với ý định lật đổ lãnh chúa bằng cấm thuật.

"Mới trở lại đã đụng phải vụ lớn như vậy, đây coi như là số xui sao?" Sora đen mặt.

Shisui ngồi kế bên vỗ vai nàng, "Vô Diện Cơ, danh bất hư truyền a."

"Hừ!" Sora hất cái tay kia ra, "Chuyện đó điều tra xong rồi sao?"

"Phải, tất cả đều đã tìm được chứng cứ." Shisui kéo băng che mặt lên, "Rất khó khăn đâu, dùng mất sáu năm thời gian."

"Như vậy sắp đến chuẩn bị thôi, khởi đầu là Danzo." Sora ngẩng đầu nhìn trời, "Rồi sau đó anh có thể trở về làng."

"Không, anh định đi tìm Itachi."

"Không cần, em biết tung tích của tên ngu ngốc đó."

Shisui nhướng mày, "Vậy được rồi, sau khi kế hoạch thành công ta sẽ trở về làng."

"Ân." Sora gật đầu rồi biến mất.

Shisui thở dài, Itachi a, có được Sora cùng ta và Sasuke ở cạnh bên, ngươi không cần tự mình gánh vác.

Gió đột ngột thổi lên, cuốn bay những chiếc lá rời cành bay về phương trời xa. Thoáng một cái, ở rừng cây đã không còn một bóng người.

...

"Sora, con lại bắt đầu làm nhiệm vụ điên cuồng rồi sao, dattebane!"

"Con vẫn duy trì chế độ nghỉ ngơi đều đặn mà mẹ." Sora xua tay nói.

"Danh tiếng của Vô Diện Cơ lại một lần nữa tăng cao a." Minato nói, "Mỗi lần nhận nhiệm vụ đều là cấp S hơn nữa không hiểu vì sao lại luôn dính dáng đến vụ chính trị của nước."

"Đừng nhìn con, con cũng không biết vì sao." Sora thở dài, sau đó nàng nhìn ngó xung quanh, đột nhiên thấy nhà yên tĩnh lạ thường, "Naruto và Sasuke đâu rồi?"

"Hai đứa nó rời làng làm nhiệm vụ hộ tống rồi." Minato trả lời.

"A? Mới làm Genin có một tuần thôi mà sao nhận nhiệm vụ cấp C?" nhớ lúc trước nàng mất một tháng mới có nhiệm vụ cấp C a.

"Là do không chịu nổi Naruto lèm bèm, dattebane." Kushina đến chỗ nàng ngồi vươn tay vuốt tóc nàng.

Sora ngoan ngoãn xoay lưng lại cho mẹ thắt tóc, "Cha, kì thi Chuunin năm nay con làm giám khảo được không?"

Minato ngẩng đầu lên nhìn hai mẹ con, "Được, nhưng sao đột nhiên muốn làm giám khảo? Mấy năm trước cha giao con không muốn làm."

"Năm nay có trực giác xấu." Sora nói, "Tới ngày đó cha nên tăng cường bảo vệ làng và cả chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống khẩn cấp."

Trực giác của Sora luôn chính xác trăm phần trăm Minato gật đầu, "Cha biết rồi."

Phong vân đã sắp nổi lên rồi.

Tại kì thi Chuunin năm nay, Konoha sẽ có rất nhiều trấn động.

[Tống chủ Naruto] Bầu trời KonohaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ