Pinsan
Raiza's P.O.V.
Lumipas ang mga araw at naging medyo maayos na ang pakiramdam ko , Nasasanay narin ako na tuwing linggo ay nag sisimba kami pagkatpos ay bumibisita kami kay Daddy sa Hospital.
" Raiza paano na ang trabaho mo anak ?" tanong ni daddy sa akin habang nakatingin sa kawalan
Ilang besses na nya itong sinasabi sakin simula ng umuwe ako "Dad kaya ko munang ipag paliban ang trabaho ko para mabantayan kita "
" Paano ang mga kliyente mo? tyaka hindi na ako bata para bantayan mo kaya ko na ito"
" Dad dont worry about my job i can handle it and before we arrive here i sumbit my vacation letter ok "
"Sorry im just worried you know , ayaw ko lang maging pabigat sayo anak " sabay palis ng luha
Kumuha ako ng panyo sa aking shoulder bag at ibinigay iyon kay Daddy
" Dad hindi ka pabigat sakin ok sige na mag pa hinga kana muna "
tumango lang ito at nanahimik na ilang sandali akong naka tunganga sa may bintana ng Hospital .
Nakikita ko rin sa labas ng pintuan ang ibang body guards namin.
para narin siguro sa kaligtasan namin dahil simula ng natalo ni Daddy si Ramon Balsera ay nag ka roon ng alitan ang dalawa .
Dumating rin sa puntong bago palang ako pumuntang U.S ay muntik na akong ipa patay sa isang rebelde at ang itinuturo sa insidenteng iyon ay ai Ramon Balsera dahil hindi nito matanggap ang pag ka talo sa eleksyon.
"Siya nga pala bago ko makalimutan darating ang pinsan mong si Edeson at pansamantalang sa mansion muna siya mamamalagi " Aniya at tumingin sa akin
Para akong nabuhayan sa sinabi ni Daddy i missed him very much
Tumayo ako at kinuha ang upuan para makalapit ako sakanya , kitang kita ko parin ang ka gwapohan ng Daddy ko kahit medyo matanda na siya ay hindi mo maipag kakaila ang tangos ng kanyang ilong , mahaba at maitim na pilik mata .
Na minana ko sakanya kita rin sa kutis niya ang lahing minana nya kay Lolo, lolo have a British and Canadian Blood while Lola is pure Filipino.
"Raiza Marie Ylena basa nakikinig ka ba sa sinasabi ko?"
Napabalikwas ako sa gulat bumalik ang aking diwa sa pinag uusapan namin kanina
"Ahmm ano nga pong pinag uusapan natin Dad?" kalmado kung tanong sa kanya na ikina ngiwi nya
" Where talking about your cousin Ylena "
"ah ok "
" kanina pa ako nag sasalita dito pero di ka nikikinig naka tulala ka sa kawalan "
Himingi ako ng paumanhin kay Daddy at nag patuloy lang siya sa pag papayo sa akin kung ano ang mga dapat kung gawin sa pinsan ko.
Isinaulo ko na ngayon ang mga sinasabi nya katulad nalang nang ipalasyal ko ang pinsan ko dito sa Santa Barbara sa lugar namin.
Edeson Michael Bustamante Basa is my child hood and close cousin i remember were playing and go to the pool every day .
Napatingin ako sa aking cellphone dahil biglang tumawag si Lyka ano kayang problema nito .
" Hello " i said calmly
" Bessy you need to go home right now i know your busy with tito but mygodness i have a crisis in here!"
Para akong temang dito sa gilid na pinipigilan ang pag tawa sakanya ano nanaman kayang katangahan ang ginawa nito .
I remember last time ng tinawagan nya ako ay ganyan rin ang sinabi niya at dali dali akong umuwi ng mansion but my godness nakita ko siyang umiiyak sa kitchen at tinuturo ang nasunog na fried chicken.
" Dad i need to go just rest ok sinabihan ko rin sa Manong Baldo na sya muna ang bahala sayo rito "
Tumango tango ito at pagkaalis ko nmn ay agd na pumasok si Mang Baldo sa loob .
Sumakay agad ako sa kotse ko at pina harorot iyon papuntang mansion , yung isang SUV sana ang dadalhin ko pero tinamad akong i drive yun dahil wala akong driver s
dahil day off ni Ruslan ngayon.Bumungad agad sakin ang mansion at bumukas ang gate , bumaba na ako sa kotse ngunit hindi pa ako malapit sa pintuan ay naririnig ko na ang mga sigawan sa loob .
What is happening pag bukas ko ng pinto ay nakita ko ang isang basag na vase at naka tapis na Lyka Clasio habang pulang pula ang kanyang mukha .
" what's going on here " at pumagitna ako
"Im glad your here that asshole ! is entering your room and go to the Cr without knocking and look he saw me and my naked body you pervert! " sabay turo turo nito
"Hey Calm down im sorry i didn't tell you his my cousin Edeson kadarating nya lang " paliwanag ako
" And so what!" sambit nito at nakataas ang kilay sa pinsan ko
" Im sorry about what happened im Edeson Michael Bustamante Basa nice meeting you "
" Im not asking your name and first of all this is the most worst meeting a man like you " at tumalikod ito at umalis at ngumisi lang ang pinsan ko .
Kinaladkad ako ni lyka papuntang kwarto ,kitang kita ko ag iritado nyang mukha .
" Bullshit! i hate him " Aniya at pinag tatapon ang unan , napa iling nalang ako kung sa bagay kahit sino naman ay ma iinis rin .
" Holy shit! I've never been kiss and never been touch tapos sa isang manyak ay nakita ang hubad kong katawan ni hindi ko kilala yun"
" Look Lyka im very sorry about what happend dont worry i will talk to him" Sambit ko at ngumiti sakanya
Iniwan ko sya sa kwartong tulala alam ko ang nais nya iparating saakin nagagalit sya sa pinsan ko dahil sya palang ang ka una unahang lalake na naka kita sa kanya na naka hubad .
Nakita ko si Edeson na naka upo sa sofa habang na nonood ng tv nang nakita nya ako ay umayos sya sa pag kaka upo at pinatay ang tv.
" Pagod ka ba bat di ka pa mag pa hinga " bungad nya saakin
" Ako dapat mag tanong nyan sayo "
"Tss don't worry im fine papaalisin mo ba ako dahil sa nangyare ?" at nag iwas sya ng tingin
" No "
" Bat ka ba kasi pumasok sa kwarto ng di kumakatok" natatawa kung sambit , tiningnan nya ako ng matatalim na titig dahil para tumigil na ako
" Gusto ko kasi na i surprise ka at akala ko nandon ka pero nag ka mali ako "
humaba ang aming usapan at nang lumalim na ang gabi ay nag pasya na kaming matulog.
YOU ARE READING
Never Look Back♠ [ SHORT STORY ]
HorrorMag Mamahal pa kaya siya kung mismo ang minamahal niya ang siyang Papatay at mag paparanas ng impyerno sa buhay niya. This story is under editing pa guyz kasi ngayon ko lang na recover ulit ang account ko after 1 year