Another Crisis
Raiza's P.O.V.
Bumangon ako sa aking kama dahil sa mga naririnig na sigawan sa ibaba , Ano nanaman iyon dali dali akong bumaba para tingnan kung anong nangyayare.
Na datnan ko ang mga body guards at si Edeson naka tayo at may kinakausap , katabi rin nito si Mang baldo na ngayo'y tila problemado sa nangyayari ..
Lumapit ako para matingnan sila naka sabunot sa buhok si Edeson at seryosong naka totok ito sa tv
" Ang isa sa mga Mayaman at Kilalang Bussiness Man sa United States , Na si Ramond Valdez ay humingi nang tulong sa mga kapulisan na bantayan ang buong condo unit nang kanyang anak na si Xavier Zaimon Valdez upang pa imbestigahan ang biglaang pagkawala nito dako alas diez nang gabi , ayo-" Pagbabalita sa tv hindi ko na natapos iyon dahil biglang pinatay ng pinsan ko ang tv ..
Ano nawawala rin si Xavier paano nangyari ang lahat nang to ,hindi pa nga namin na so solve ang kaso ni Lyka may panibago nanaman ..
"Paano nangyare to" Sambit ko at umupo sa sofa napa baling naman saakin si Edeson he looks frustrated and stress .
"You ok ?" bahid sa tanong ko ang pa mo moblema sa kanya , tumango lang ito at tahimik lumabas narin ang iba naming body guards para bantayan ang buong mansion.
Tumawag rin si Edeson sa mga pulis at nakipag tulungan sa kaso , kasama narin ang kaso nang kaibigan ko na hanggang ngayon ay nawawala parin.
I miss her very much i hope shes in a good hand , Nagulat ako nang biglang mag Vibrate and Cellphone ko si Mark iyon , Ano kayang problema nya at tumawag nang ganitong oras ng gabi .
Sinagot ko ang tawag nya " Narinig mo ba ang balita tungkol sa anak ng Valdez?" mabilis nitong tanong saakin di na ako mag tataka kung kilala nya Ang mga Valdez at Clacio mag ka sundo kasi ito sa larangan nang Bussiness at na kwento ko rin sakanya na mga kaibigan ko sila ..
.
"Yes i heard the news ""Hindi ka ba natatakot sa mga nangyayari sunod sunod ang pagkawala nila una yung girlfriend niya sunod sya "
"Sympre na tatakot at na momoblema rin kami pero nakipag tulungan na kami sa pulis" I camly said to him
Nagpaalam ako na aakyat na ako sa kwarto ulit " Ayos lang ba kayo dyan sa mansion nyo , mag dagdag kayo ng body guards delikado baka mamaya may pumasok dyan "
"Mark dont worry ok im fine here " Sagot ko sakanya
"Are you free tomorrow ?"
"Not sure why? "
"Can we hang out ?" pag aakit niya saakin inisip ko kung ano ang mga gagawin ko pero parang wala naman kaya pumayag ako sa guto niya ..
Pagkatapos noon ay nagpaalam sya at pinutol na ang linya ..
Pinipilit kung makatulog ang sarili pero mulat na mulat at gising parin ang diwa ko , na bored ako kaya nag research mo na ako tungkol sa mga tribo and one of the articles in google caught my attention ..
The Satanic Group ang naka lagay i read the article and base on the story
Satanism is a group of ideological and philosophical beliefs based on Satan. Contemporary religious practice of Satanism began with the founding of the Church of Satan in 1966, although a few historical precedents exist. Prior to the public practice, Satanism existed primarily as an accusation by various Christian groups toward perceived ideological opponents, rather than a self-identity. Satanism, and the concept of Satan, has also been used by artists and entertainers for symbolic expression.At marami pang iba ang naka lagay hindi ko alam kung bakit yun ang binasa ko nag scroll lang ako at nag basa pa katulad nalang ng facs about Cannibalism
Human cannibalism is the act or practice of humans eating the flesh or internal organs of other human beings. A person who practices cannibalism is called a cannibal. The meaning of "cannibalism" has been extended into zoology to describe an individual of a species consuming all or part of another individual of the same species as food, including sexual cannibalism..
Pagkatapos ko mag basa ay pinatay ko na ang cellphone .. hindi ko rin alam kung nag e exist parin ba ang ganyang mga bagay sa panahon ngayon .Kinabukasan ay naligo at nag gayak ako nang sarili dahil may usapan kami ngayon ni mark bumaba ako nang hagdan at pumuntang dinning table para makapag almosal ..
"Bihis na bihis ah saan ang punta " bungad saakin ni mang baldo at nakatawa ito , Mukhang maganda ang gising niya halos kagabi ay problemado siya pati rin kami.
"May lakad lang po " nahihiyang kung sagot sakanya sabay simsim sa tinimplang kape ni manang
"Sino ba kasama mo Hija?" singit ni manang
"Si Mark lang po "
Kitang kita ko ang pagbilog nang kanyang bibig at bumaling saakin oa ni manang ano naman sakanya iyon.
"Mark Rafael SanJuan ba ?" Tumango lang ako sa tanong niya at bigla sihang umupo sa tabi ko na ikinagulat ko napa iling nalang si Mang Baldo habang nag didilig sa Garden .
"Naku! Napaka gwapo nang batang iyan tyaka matalino at mayaman pa bagay na bagay kayo Mam" masayang masayang pag kwe kwento nito
Muntik ko nang ma ibuga ang kape ko dahil sa mga sinabi niya "Parang inilalakad mo na itong Si Raiza sa Mark na iyon Gwada naku! porke Gwapo ipapa asawa mo na itong alaga mo " gatong ni Mang Baldo rinig niya pala ang pinag uusapan namin dito
"Asus naman Baldo! Aba anong masama roon Dalaga naman itong si Raiza at Binata naman si Mark kaya Bagay sila " Na iiritang sagot ni manang
"Oh ano yang pinag aawayan nyo ka uma umaga nag babangayan na kayo" biglang pag salita ni Edeson habang kinukusot ang mga mata halatang bagong gising lang ito
"Wala Ed. nag kakatuwaan lang kami ni Gwada" palusot ni mang Baldo kahit na hindi naman talaga sila nag bibiruan .
Isang malakas na busina nang sasakyan ang naririnig namin sa gate inubos ko na ang kape at nag madaling umalis dahil baka si Mark iyon.
"Saan ka pupunta?" Biglang tanong ni Edeson sinusundan nya pala ako
"May pupuntahan lang kasama si Mark" akala ko ay pagagalitan niya ako ngunit tumango tango lang ito
Binuksan ko ang gate para makalabas ako hindi ako nag ka mali si Mark nga iyon ngiting ngiti siya nang makita nya ako nginitian ko rin sya .
"Ingatan mo ang Prinsesa Namin or else i will punch your face " Pag babanta ng pinsan kay Mark
"Dont worry i will take care of her Dude , " Aniya at sumakay na ako sa kotse at kinawayan ko si Edeson sumakay na ako baka mag away pa itong dalawa this is another crisis kung mag away sila ..
Tungkol sa Facts about Satanic at Cannibalism is nag search ako sa google at yan ang nakalagay :)
YOU ARE READING
Never Look Back♠ [ SHORT STORY ]
HorrorMag Mamahal pa kaya siya kung mismo ang minamahal niya ang siyang Papatay at mag paparanas ng impyerno sa buhay niya. This story is under editing pa guyz kasi ngayon ko lang na recover ulit ang account ko after 1 year