Demond
Raiza's P.O.V.
"Lyka bitawan mo na yan ano ba! " Pamimilit ko sakanya dahil buong gabi siyang iyak nag iyak habang yakap yakap ang ulo ni Xavier ..
Pinipilit kung hindi mang diri dahil kaibigan ko siya at ayw ko namang ilayo yun saknya, kung ako rin siguro ay gagawin ang ginagawa niya pero putol na ulo ni Xavier ang hawak niya.
"Ano bang nangyare?" Naaawa kung tanong sakanya..
"Pi..pi..pinatay..nila si Xavier Raiza! Kailangan mo nang tumakas ngayon bago pa mahuli ang lahat tumakas kana umalis kana rito iwan mo na ako! " Aniya ay pilit niya akong tinutulak pa punta sa bintana binuksan niya ang bintana at nakita kung dagat ang babagsakan nito..
Kung tatalon ako rito ay makakaligtas ako pero mamatay naman ako sa lamig tyka hindi rin ako marunong lumangoy..
"Ayaw kung tumakas nang hindi ka kasama Lyka , Walang araw kitang iniyakan at hinanap! tapos ngayon ako lang ang tatakas hindi pwedi yun!" Sabay sara ko nang bintana ayaw ko siyang iwan dito sa impyernong lugar na ito..
"Wala. ka nang magagawa Raiza bumalik na siya para kunin ka pero hindi na siya katulad dati , Ibang -iba na i..isa na siyang Demonyo Raiza!"
Umupo siya sa sahig at umiyak gulong gulo ang isipan ko ngayon hindi ko siya maintindihan sino ba ang sinasabi niya?..
"Kung ganun bakit kayo pinapahirapan dapat ako nalang " Mahina lang iyon pero palagay kung narinig niya yun..
Unti -unti niyang inangat ang kanyang Ulo at umiling at tumatawa na, anong nakakatawa sa sinabi ko.
"Nadamay kami dahil sayo alam mo ba yun! Tapos sasabihin mo ngayon na bakit hindi nalang ikaw ang mahirapan! Tangina namn Raiza ,kung ikaw ang nasa kalagayan ko hindi mo rin gugustohin ang pinag gagawa niya sakin" At umiyak siya ulit kitang kita ko ang galit sakanyang mga mata..
Dadaluhan ko sana siya ngunit hinawi niya agad ang kamay ko Sino ba kasi ang itinutukoy niya?
Imbis na kulitin mo siya ay nanahimik nalang ako at pinilit na makatulog.....
Naalimpungatan ako sa ingay na naririnig ko si Lyka iyon nilingon ko siya kumakain ito para itong aso na kumakain sa lapag "Lyka anong ginagawa mo itigil mo yan"
Ngunit patuloy lang ito sa pag kain habang katabi ang putol na ulo ni Xavier Shit i can't take this anymore!
Sumuka na ako dito sa gilid di ko na kayang makita siyang kumain nang hilaw na aso at para itong mabangis na asong nagagalit kapg pinapatigil sa pag kain..
"Heto ang pagkain mo kainin mo yan" Wika nang babae na nakasuot nang itim na sutana at na nginginig niya pang inilapag sa harap ko ang dala niyang pagkain..
Teka ito rin yung pagkaing nakain ko na may kasamang hikaw ah... Sabay tiningnan ko ulit ang plastik nito ito nga iyon hindi ako nag kakamali..
"Pwedeng akin nalang yan, Gutom na gutom ako " pag mamakaawa ni Lyka pinagmasdan ko siya napaka dungis na niya at puno nang dugo ang kanyang bibig ..
"No lyka stop that! Nakakadiri na ha tumigil kana " Saway ko sakanya..
"Sayang kung hindi mo kakainin kaya akin na!" Aniya at hinablot ang pagkain at kinain niya ..
Tumalikod ako nang bahagya para di ko siya makitang kumakain nang ganun diring diri ako..
"Masanay kana rito, Dapat lahat nang hinahain nila ay kinakain mo kund–" she didn't finish her saying because some one cut ourb conversation ..
"Anong kaguluhan ito?" Aniya
Agad pumihit ang ulo ko at tiningnan kung sino iyon dahil napaka familiar nang bosses niya..
Para akong na estatwa sa kinalalagyan ko sa nakikita ko ngayon "Miss me" Aniya at yinakap akong mahigpit gusto kung mag pumiglas at mag wala ngunit paano?
Hindi ko magalaw ang aking mga kamay at tulala ako sa kawalan ,Paano nangyari to?
Nananaginip ba ako "You didn't answer my question ? You miss me? " Ulit nito saakin pero hindi ko mabuka ang aking bibig at walang bosses na lumalabas..
"Whatever , i missed you so much" bulong nito saakin..
Ilang minuto pa ang lumipas ay hindi parin ako makapag salita , "Stay here and dont leave me again ok " Dagdag pa nito at hahalikan na ako sa noo pero umatras agad ako dahil natatakot ako saknya..
Hindi ko pweding palampasin ang ginawa niya sa amin ,His not the Edward Gray Ralcon that i know before ...
Andaming nagbago sakanya isa siyang mamatay tao at baliw ..
akala ko patay na siya Umalis na siya sa harapan ko at padabog na sinara ang pinto..Heto ako at naiwang tulala parin di makapaniwala sa mga pangyayari "Wag kanang mahulog ulit sa patibong niyang Demonyo na yan " Wika ni lyka siya ang may kagagawan nang lahat nang ito gumaganti siya ..
*********TO BE CONTINUE ***
Thank you for still reading my story :)
@LuxDelahale
Your votes and comments are highly Appriciated :)
YOU ARE READING
Never Look Back♠ [ SHORT STORY ]
HororMag Mamahal pa kaya siya kung mismo ang minamahal niya ang siyang Papatay at mag paparanas ng impyerno sa buhay niya. This story is under editing pa guyz kasi ngayon ko lang na recover ulit ang account ko after 1 year