Weird
Takbo ako nang takbo sa hindi ko malaman na lugar, Kakahuyan ang aking dinadaan ngayon "RAIZAAA DONT PLAY WITH ME ! COME HERE COME BACK TO ME ! " sigaw niya saakin habang may hawak hawak na baril , Ayoko lumapit mamatay tao siya.
Nahulog ako sa isang balon , Na medyo puno ng tubig at masang sang na amoy , tiniis ko nalang ito dahil gusto ko makatakas sa lalaking iyon , na ngi nginig ako ngayon sa takot , hindi ko maintindihan ang aking sarili "Raiza come here dont play with me" kalmado nitong sambit .
Nangatog ang aking mga binti sa takot at lamig malapit siya sa akin malapit na siya , Dapat hindi niya ako makita papatayin niya ako , nag isip ako nang paraan para pilit na makatago sakanya , nag ipon ako ng maraming hangin at huminga ng malalim at tuluyang lumubog sa ilalim ng tubig .
Natanaw ko siyang sinisilip ang balon tinitingnan kung naroon ako , Umilalim pa ako para hindi niya ako makita ilang minuto narin akong naka babad sa ilalim at unti unti nang kinakapos nang hininga .
Please umalis kana hindi ko na to kaya nang matagal , Laking pasasalamat ko nang nilisan niya ang balon ngunit ilang minuto parin akong nasa ilalim , Gusto ko maka siguradong wala na talaga siya .
Nang lumipas ang ilang saglit ay umahon na ako at inakyat ang balon para makatakas na , Basang basa akong tumatakbo at di ko lam kung saan ako tutungo.
May isang pathway sa may gawing kaliwa na agad kung tinungo, At tumambad saakin ang mga nag tataasang kakahuyan, Nasaang lugar ba ako ? bakit puro kakahuyan ang na pupuntahan ko?
Tumigil ako sa isang malaking puno at nag pahinga nang ilang sandali , Nagulat ako nang may malamig na tumutulo sa aking balikat tiningnan ko iyon , Nanlamig ako nang ma realize kung Dugo ang tumutulo sinundan ko nang tingin kung saang galing ang dugo, tumingala ako at nakitang , May naka bigti roon.
Napatakip ako ng bibig at tiningnan kung sino iyon , Bumuhos agad ang luha ko nang napagtantong si Edeson iyon , Ka awa awa ang sinapit niya , may naka tasak na pana sa kanyang Noo at puso at naka bigti pa ito .
"THERE YOU ARE!"
Napatalon ako at biglang na nginig its him, nahanap niya ako walang atubiling kinalabit niya ang baril at at tumama iyon sa aking tiyan , humugot siya sa tagiliran niya ng kutsilyo at ibinato iyon sa akin tumagos iyon sa noo ko.
"Hey.. Raiza Wake up!"
Minulat ko ang aking mga mata at iginala iyon sa paligid nasa kwarto akk tumayo ako agad at kinapa ang sarili , Thank you God buhay pa ako panaginip lang ang lahat.
Yinakap ko nang mahigpit ang pinsan ko sa sobrang tuwa , i can't believe na panaginip iyon i thought its freaking real.
"The Hell , im so worried about you woman , Ilang oras na kitang ginigising " in his problematic voice
"Im so sorry i had a very freaking bad nightmare Ed."
"Its ok dont worry it's a dream , Bilisan mo na diyan pupunta tayo ngayon sa Presinto ,"
"Anong gagawin natin dun?" nag tataka kung tanong sakanya wala akong ideya , kung bakit kami pupunta roon?
"Dahil ito kahapon dun sa kinain mong karneng tao i re reklamo natin ang Restaurant na iyon"
Tyaka lang nag sink in sa utak ko ang mga sinabi niya Oo nga pala dahil iyon, doon ayw ko nang maalala iyon nasusuka nanaman ako ...
Anong Klaseng restaurant iyon nag se serve sila nang ikakasira nang produkto nila .. Naalala ko ring nahimatay nga pala ako pagkatapos nun .
"I'll wait you down stairs " paalam nito at sinarado ang pinto ng kwarto ko .
Dali dali akong naligo at naggayak ,
ngunit habang nag susuklay ako nang aking buhok hindi ko parin maalis sa isip ko ang panaginip ko kanina, it looks very real .Hindi ko maisip na magagawa niyang pumatay at patayin ako , Calm down Raiza Marie Ylena Basa your stressing your self in stupid things .
Dali dali akong bumaba at nakitang nakasandal sa kotse si Edeson , I look at him in my serious eyes .
" Anong klaseng tingin yan?" tanong niya at nakataas ang kilay
Umiling lang ako at pinag buksan niya ng pinto , Pumasok naman ako roon at nanahimik na habang nag bya byahe kami ay laging ang panaginip ko ang pumapasok sa isip ko .
No Raiza act normal it just a dream na paparanoid kana tigilan mo na iyan bulong ko sa sarili ko .
"Mukhang malalim iniisip mo ah "
"Its nothing "
"Really ok " Sabay concentrate nito sa pag dri drive
Napadaan kami sa sinasabing Restaurant ni manang , Kung titingnan mo ito ay napaka sosyal na Restaurant nito puro glass and my second floor , napatingin ako sa Second floor nang restaurant at nahagip ng aking mata ang isang, Madungis na babae roon hila hila nang isang lalaki at naka kadena ang leeg.
What the Hell ano yon bakit naka kadena ang leeg niya wait.. Baka namamalikmata lang ako baka aso iyon? what ever .. Pagod lang siguro ito this past few days i saw strange and wierd things .
YOU ARE READING
Never Look Back♠ [ SHORT STORY ]
HorrorMag Mamahal pa kaya siya kung mismo ang minamahal niya ang siyang Papatay at mag paparanas ng impyerno sa buhay niya. This story is under editing pa guyz kasi ngayon ko lang na recover ulit ang account ko after 1 year