Friends
I spend my free time in Mall with my two body guards , Dahil gusto ko namang sumaya kahit papaano , This fast few days napaka wierd nang mga nangyayari at na i Stress na ako.
So i decide na mag liwaliw na muna , Naglibot libot ako sa mall at bumili nang mga damit , Pagkatapos nun ay nagutom ako at kumain muna sa fastfood chain dito .
Umupo ako at inintay ang order
"Ano kamusta na ? Ang ganda ganda mo parin " Pagbati sa akin nang aking kaibigan nong highschool , Muntik ko nang ma ihampas sakanya ang Bitbit kung Milktea dahil sa gulat .
"Naku ikaw talaga nakakagulat ka naman " Sambit ko ilang sandali lang ay dumating na ang order kung pagkainn at inalok ko ang kaibigan na umupo sa tabi ko .
"Marunong ka pa pala mag tagalog" Nagtataka nitong tugon saakin sabay inom ng milktea niya
"Oo naman no , Nga pala sino yung kasama mo boyfriend mo?" Tanong ko
"Ahm.. His my Fiance , So kilan ka umuwi and Uy, Nabalitaan ko nga pala yung nangyari kay Tito Condolence ha, Hindi ako nun maka punta kahit gustohin ko man" In her problematic voice
"Ano ka ba okay lang , kamusta ka?"
"Ito malapit nang ikasal , Punta ka ha gusto ko andun ka " Natatawa nitong sambit
"Babe your dad wants to talk to you " Biglang singit nang isang lalaki
Napangisi nalang ako nang makitang Si Mico Dave Antonio iyon, Akalain mong mag se seryoso pala ang isang tulad niya, I remember nung high school palang kami kada buwan ay palit siya ng palit ng Girlfriend .
"Why are you looking at me with those eyes? Hahaha na gwa gwapohan kayata "
"Shut your mouth Antonio baka gusto mong ibato ko sayo tong kutsara " Pag hahamon ko ,bigla naman akong natawa dahil bigla niyang itinaas ang dalawa niyang kamay na akmang sumusuko na .
Nag kwentohan kami nang kung ano ano habang wala pa si Hannah,dahil kausap nya oa sa phone and daddy niya ..
"So kamusta Lovelife?" biglang pagtanong nito
"I dont have time for that " At tumawa ako
"Really ? dont tell me si Edward parin hanggang ngayon?" Seryoso niya akong tinitigan nag iwas namn agad ako nang tingin sakanya , na ikina ngiwi niya he look so dissapointed .
"Look Raiza its been a year nung pumanaw si Ed-" agad kung pinutol iyon dahil paano niya nalaman na patay na si Edward
"How did you know" tanong ko habang naka taas ang kilay
"Hannah told me that before , By the way its time to make your heart happy again Rai, wag mo nang ikulong ang sarili mo sa nakaraan buksan mo ulit ang puso mo para sa iba " Aniya simple lang sinabi niya pero bakit parang tumagos sa isipan at puso ko iyon.
"Mico we need to go its 2:30 in the afternoon the wedding organizer is waiting for us " Sambit ni Hannah nag paalam namn ang dalawa at kinawayan ko ito i can't belive na sila ang mag kakatoluyan tamang bangayan lang sika nung highschool ..
Papalabas na ako at tumungong parking lot para makauwi na nang mapag tanto kung naiwan ko ang Cellphone ko sa Mall shit ..
"Miss! Cellphone mo naiwan" Singhal nang isang lalaki na tumatakbo papunta saakin
Inilahad niya saakin ang Cellphone pawis na pawis siya "Tha- Thank you" nahihiya kung sagot sakanya
"Im Mark Rafael SanJuan " At nag lahad siya nang kamay , Tinanggap ko namn iyon .
"Im Raiza Marie Ylena Basa its pleasure to meet you Mark "
"Nice name it suits you, Your the daughter of Mayor Randel right ? "
Tumango naman ako pauwi na sana ako kaso bigla nya akong inakit na mag coffee sandali pumayag naman ako, sukli sa pag balik nang Cellphone ko .
Nung una familiar siya sakin pero i knew it siya pala yung Anak ni Atty.SanJuan nakita ko sya nung burol ni Dad .
Nagpaalam na rin ako sa mga body guards na baka gabihin na ako ng uwi kaya pinauna ko nalang sila dala ang mga pinamili ko kanina.
Nag kwentohan kami nang ilang oras nang napag pasyahan na naming umuwi nag offer narin siyan ihatid ako , Okay siyang kasama maingay pala kwento at mabait .
"Ladies First " aniya at binuksan ang front seat ng kotse niya binatukan ko namn siya dahil ang corny niya pumasok na ako sa loob tahimik kaming dalawa i check my phone dahil baka lowbat ito pero hindi naman at may 6 misscall roon galing kay Edeson
"Hellow " marahan kung sagot sa tawag nya ngayon nakatingin naman sa akin si Mark nag tataka kung sino ang kausap ko
"Its 8:38 in the evening and your still not in home where are you ? Im worried "
"Dont worry im on the way ok " i calmy said to him
"Who's that guy? " tanong ni mark habang nag di drive
"My Cousin"
Di kalaunan Nakarating na kami sa Mansion at bumukas naman ang gate nito para makapasok kami kitang kita ko agad si Edeson na naka pamulsahan at seryoso .
"Thanks for the ride Mark " pasasalamat ko sa kanya at bumaba na ng kotse
"Your welcome see you around paalam nito at kumaway saakin ay tuluyang umalis
" Sino yun?" Seryosong tanong nang pinsan ko
"His my friend " at tinalikuran ko na sya at umakyat ng kwarto
YOU ARE READING
Never Look Back♠ [ SHORT STORY ]
TerrorMag Mamahal pa kaya siya kung mismo ang minamahal niya ang siyang Papatay at mag paparanas ng impyerno sa buhay niya. This story is under editing pa guyz kasi ngayon ko lang na recover ulit ang account ko after 1 year